Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Truy tố đối tượng dùng dây trói chị dâu do nghi… ngoại tình

Xã hội 06/02/2023 - 07:20

Nghi ngờ chị dâu ngoại tình, Xồng Bá Xử dùng dây thừng trói người phụ nữ này. Khi được tại ngoại chờ ngày tòa xét xử thì Xử bỏ trốn...

Truy tố đối tượng dùng dây trói chị dâu do nghi… ngoại tình - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ngày 5/2, Viện KSND huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An vừa hoàn tất cáo trạng truy tố đối với Xồng Bá Xử (SN 1988, trú tại bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn) về tội Bắt, giữ người trái pháp luật.

Theo hồ sơ, vào ngày 30/8/2006, Xồng Bá Xử đến chơi và ngủ lại tại nhà chị dâu. Lúc này có người đàn ông tên Dềnh Nhìa L. (SN 1986, trú tại bản Tiền Tiêu, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn) đi ăn vía về và bị say rượu nên xin vào nhà nghỉ nhờ.

Khoảng 4h ngày 31/8/2006, anh L. tỉnh dậy nên nhờ chị dâu Xử lấy hộ nước uống. Lúc này, Xồng Bá Xử đang ngủ thì nghe tiếng nói chuyện nên cho rằng hai người có quan hệ mờ ám. Vì vậy, Xử đã đấm vào mặt anh L..

Video đang HOT

Chưa dừng ở đó, Xử xuống bếp lấy dây thừng trói hai người này lại rồi dùng củi đ.ánh nhiều lần vào người anh L.. Một số người dân ở gần nghe tiếng ồn ào nên đã đến giải cứu cho các nạn nhân.

Ngày 5/9/2006, Xồng Bá Xử bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn khởi tố về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật” và cho tại ngoại. Do sợ phải đi tù nên Xử đã bỏ trốn sang Lào, thay tên và lập gia đình.

ADVERTISEMENT

Đến ngày 11/1, Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ Xồng Bá Xử theo quyết định truy nã khi đối tượng này đang đi lấy củi trong khu vực rừng thuộc nước bạn Lào.

Dùng dây trói chị dâu và một thanh niên rồi trốn truy nã 16 năm

Khi được tại ngoại chờ ngày toà xét xử thì Xử bỏ trốn.

Ngày 3-2, Viện KSND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Xồng Bá Xử (35 tuổi, trú bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn) về tội bắt, giữ người trái pháp luật.

Truy tố đối tượng dùng dây trói chị dâu do nghi… ngoại tình - ảnh 2

Bị can Xồng Bá Xử. Ảnh: H.TUẤN.

Thời điểm Xử thực hiện hành vi phạm tội là vào năm 2006 nên bị truy tố về tội tội bắt, giữ người trái pháp luật theo Điều 123, BLHS năm 1999.

ADVERTISEMENT

Theo hồ sơ, đêm 38-8-2006, Xử đến chơi và ngủ lại tại nhà chị dâu là VYK. Trong đêm hôm đó, có anh DNL (20 tuổi, trú xã Nậm Cắn) đi ăn uống về và bị say rượu nên cũng xin chị K ở lại ngủ trong nhà của gia đình chị K.

Đến khoảng 4 giờ sáng hôm sau (31-8-2006), do say rượu khát nước nên anh L có nhờ chị K lấy hộ nước để uống.

Khi K đi lấy nước cho anh L uống và có nói chuyện, anh L hỏi thăm sức khỏe. Xử đang ngủ thì thức giấc và nghe tiếng anh L và chị K nói chuyện. Xử bật dậy và cho rằng anh L quan hệ t.ình d.ục với chị K nên đã dùng tay tấn công anh L.

Tiếp theo, Xử xuống bếp lấy dây thừng trói anh L và chị dâu lại rồi dùng củi tấn công vào người anh L.

ADVERTISEMENT

Người dân gần đó, nghe tiếng ồn ào từ gia đình chị K đã chạy đến và giải cứu, cởi trói cho anh L cùng chị K.

Công an huyện Kỳ Sơn vào cuộc và khởi tố bị can Xử vào ngày 5-9-2006. Khi đang được tại ngoại để chờ ngày ra tòa xét xử thì Xử bỏ trốn nên cơ quan công an đã phát lệnh truy nã Xử về tội bắt giữ người trái pháp luật.

Thời gian quan, Xử đã bỏ trốn sang Lào rồi thay tên và đã lập gia đình. Đến ngày 11-1, Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ được Xử.

Công an khám xét trụ sở trung tâm đăng kiểm 3701S ở Nghệ An Sau khi khám xét Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 3701S (TP Vinh, Nghệ An), cơ quan công an đã niêm phong và thu giữ nhiều tài liệu. Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An 3701S. Ảnh: NT. Ngày 4/2, ông Nguyễn Văn Hải -...

Chia sẻ