Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trương Mỹ Nhân nói về việc bị chê bai diễn xuất

Giải trí 02/06/2023 - 16:33

Trương Mỹ Nhân nói rằng có giai đoạn cô cảm thấy sợ khi xem hình ảnh của mình trên màn ảnh nhỏ.

Sau khi gây sốt với phim truyền hình Duyên kiếp, Trương Mỹ Nhân bất ngờ xuất hiện trong series Doctor Lof - Bác sĩ hạnh phúc cùng Trần Phong - Khả Ngân.

Trương Mỹ Nhân cho biết, cô đóng vai trưởng phòng kinh doanh Phạm Kim Dung. Không phải dạng vai nghèo khổ giống như trước đây thường đảm nhận, lần này Trương Mỹ Nhân sẽ thể hiện hình ảnh một cô gái đỏng đảnh và sang trọng.

Nhiều lúc thấy sợ khi xem mình diễn trên phim

- Vai diễn của chị trong phim mới là như thế nào? Có gì đặc biệt so với "Duyên kiếp" gây sốt mạng xã hội hồi năm ngoái không?

Có khác biệt chứ. Với Duyên kiếp thì tôi đóng vai chính, diễn cặp cùng anh Bạch Công Khanh. Còn trong phim Bác sĩ hạnh phúc, tôi vào vai phụ thôi, xuất hiện tầm mấy chục phân đoạn.

Dẫu vậy, nhân vật này lại có vai trò khá quan trọng, mang tính xâu chuỗi câu chuyện. Lúc nhận lời mời đóng phim, tôi cảm thấy khá hài lòng, do lịch quay không quá dày nên thoải mái trong việc vừa đi làm, vừa chăm con. Bây giờ con tôi cũng hơn 2 tuổi rồi, cần nhiều thời gian ở bên mẹ. Tôi thích vai diễn này bởi mang đến trải nghiệm về 1 nhân vật đài các, sắc sảo, có chiều sâu chứ không phải chỉ là vai nghèo khổ, nhiều nước mắt như trước đây.

Trương Mỹ Nhân nói về việc bị chê bai diễn xuất - ảnh 1

Trương Mỹ Nhân vừa trở lại màn ảnh cùng vai diễn trong phim "Bác sĩ hạnh phúc"

- Từ sau phim "Duyên kiếp", công việc của Trương Mỹ Nhân thuận lợi hơn rất nhiều. Điều này có đúng không?

Đúng là vậy (Cười). Duyên kiếp là bộ phim xưa đầu tiên tôi đóng, trước đó tôi toàn đóng phim hiện đại. Tôi không nghĩ vai diễn lại gây sốt và được mọi người quan tâm đến thế. Đúng lúc này, tôi cũng công bố chuyện có con, nhiều người bảo có thể do công khai thông tin về bé Bona nên mọi người mới quan tâm Trương Mỹ Nhân hơn.

Tôi không biết nói thế nào nữa, kiểu như đúng lúc, đúng thời điểm thì mọi thứ sẽ tới. Dẫu vậy, khi đóng phim này, tôi cũng rút ra nhiều bài học. Một số khán giả chê tôi diễn dở, gương mặt đơ cứng, khóc rất khó coi. Sau khi đọc bình luận, tôi có lên xem lại các tập phim và thấy khán giả nói cũng có lý.

Thời điểm quay phim này, thú thật là tôi có đi tiêm botox ở vùng mặt. Thời gian tiêm với thời gian quay sát nhau nên thuốc chưa kịp tan, mặt tôi khó quản lý biểu cảm. Tôi cười rất đơ, đến lúc khóc thì mặt lại bị méo. Sau này, tôi rút kinh nghiệm sâu sắc, tôi không tiêm botox hàm nữa, chính tôi nhìn hình ảnh mình trên phim còn thấy sợ nữa huống chi là khán giả.

- Sang đến phim mới, Trương Mỹ Nhân có tự tin vào diễn xuất của mình không?

Tôi đam mê diễn xuất từ nhỏ nhưng không có điều kiện qua trường lớp bài bản. Đến lúc cơ hội tới, tôi luôn cố gắng làm hết sức mình. Tôi không làm nghề 1 cách qua loa. Tôi mong được đi đường dài với nghề và có nhiều cơ hội để thử sức hơn, tôi muốn đóng nhiều dạng vai hơn. Tôi tin rằng, sau này khi lớn lên, con gái biết mẹ đóng nhiều phim hay sẽ cảm thấy rất tự hào. Tôi muốn làm những điều có ý nghĩa với con gái.

- Con gái có xem phim của Trương Mỹ Nhân đóng không?

Có chứ, thỉnh thoảng tôi mở TV cho con xem phim mẹ đóng. Con thì chưa nói được nhưng nhìn biểu cảm tôi đoán là con thắc mắc rằng vì sao mẹ lại xuất hiện trên TV. Con chưa biết mẹ là người nổi tiếng và cũng chẳng biết đến công việc diễn viên là gì. Con chỉ thấy mẹ trên TV và nhìn hoài thôi.

Ở nhà, tôi cũng tập cho con tiếp xúc với ống kính từ sớm. Tất nhiên, không phải tôi đưa con đi đóng phim đâu, chỉ là tôi cùng con quay các video clip ghi lại cuộc sống thường ngày rồi chia sẻ lên mạng xã hội. Con rất thích thú với điều này và tôi nghĩ, có lẽ con cũng dần cảm nhận được công việc mẹ đang làm.

Con gái cố giữ tôi ở nhà mỗi lần mẹ nói bận đi làm

- Tôi thấy chị cho con quay quảng cáo cùng mình khá nhiều. Chị có hướng con đến việc đi theo con đường nghệ thuật của mẹ không?

Với những clip, hình ảnh quảng cáo quay cùng con rồi chia sẻ lên mạng xã hội, tôi đều hỏi ý bé trước. Tôi nói chuyện với con, hỏi con xem có thích làm cùng mẹ không. Tôi không muốn bắt ép con làm theo ý mình, bây giờ hay về sau cũng vậy.

Trương Mỹ Nhân nói về việc bị chê bai diễn xuất - ảnh 2

Trương Mỹ Nhân thường xuyên cho con gái quay clip quảng cáo cùng mình

Các video clip mà mọi người xem, tôi đều tự viết kịch bản hết. Vì tôi biết mình là người hiểu con gái nhất. Trong tương lai, nếu có lời mời để Bona đóng phim cùng mình, tôi sẽ cân nhắc xem có phù hợp không. Còn về chuyện hướng cho con đi theo nghệ thuật thì tôi chưa nghĩ tới, tôi nghĩ bất cứ cha mẹ nào cũng vậy, chỉ cần con vui vẻ, hạnh phúc và lớn lên bình an thôi, còn những chuyện khác đều xếp phía sau.

- Mỗi lần Trương Mỹ Nhân đi đóng phim, con gái chị phản ứng thế nào?

Con gái tôi quấn mẹ lắm, vậy nên mỗi lần mẹ bảo phải đi làm hay đi đóng phim, con sẽ phản ứng. Con cố gắng giữ mẹ ở nhà để chơi với con. Dẫu vậy, khi tôi giải thích rằng mẹ phải đi quay phim để có tiền mua đồ chơi, mua thức ăn ngon cho Bona thì con hiểu và nghe lời lắm.

Bây giờ, tôi cũng cho con đi học rồi, trong thời gian con đến trường, tôi tự do làm công việc của mình. Trước đây, khi con còn bé thì hơi cực, may mà có bà ngoại và ba Hưng hỗ trợ chăm bé nên tôi mới đi làm được. Mỗi ngày, cứ đến giờ con tan học là tôi bỏ hết mọi việc để chạy đi đón con. Kiểu như sau 4 giờ chiều mỗi ngày thì Trương Mỹ Nhân không dành cho phim ảnh nữa mà là dành cho con.

Bona là cô bé rất hiếu động, mỗi ngày chơi với con, tôi cảm thấy tốn rất nhiều năng lượng. Đôi lúc con cũng hơi nổi loạn đó nhưng tôi không thích la mắng con, tôi để cho con tự suy nghĩ. Tôi nghĩ mình cũng là bà bà mẹ tốt mà nhỉ (Cười).

- Nhiều người cho rằng thành công đến với Trương Mỹ Nhân muộn hơn so với bạn bè đồng trang lứa, chị có suy nghĩ như thế nào về điều này?

Tôi thấy cũng đúng. Tôi vào nghề từ khi còn trẻ, sau đó thi thi Hoa hậu, rồi tham gia The Face Vietnam. Tiếp đến tôi chuyển sang đóng phim nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Bẵng đi 1 thời gian, tôi lại sinh con và gặp nhiều khó khăn nữa. Tôi nhớ, giai đoạn lúc mới sinh được chừng vài tháng, dù chưa kịp giảm cân nhưng tôi đã vào đoàn quay phim. Kiểu như phải đi làm mới có tiền nuôi con đó.

Bây giờ, mọi thứ tốt hơn. Tôi có vai diễn được khán giả quan tâm, có công việc ổn định và gia đình vui vẻ, hạnh phúc. Tôi không so sánh mình với bạn bè đồng trang lứa vì tôi nghĩ mỗi người sẽ có con đường riêng. Nếu bạn bè thành công thì tôi vui cho họ, còn về phần mình, tôi sẽ chăm chỉ, cố gắng làm việc hơn nữa.

- Xin cảm ơn Trương Mỹ Nhân vì đã dành thời gian chia sẻ!