Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trường học ‘đắp chiếu'', trăm em chen chúc học ở phòng chờ giáo viên

Giáo dục 01/06/2023 - 16:36

Trường THCS Trà Don xây dựng hoàn thành vào đầu năm nhưng đến nay vẫn không thể đưa vào sử dụng vì vướng quy định mới về phòng cháy chữa cháy.

Trường học ‘đắp chiếu'', trăm em chen chúc học ở phòng chờ giáo viên - ảnh 1

Trường THCS Trà Don được xây dựng mới với 13 phòng học. Ảnh: VietNamNet.

Trường THCS Trà Don (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) bắt đầu được xây dựng từ năm 2021. Đầu năm 2023, công trình hoàn thành với tổng kinh phí 8 tỷ đồng nhưng đến nay vẫn chưa đưa vào sử dụng vì vướng quy định phòng cháy chữa cháy do Bộ Xây dựng vừa mới ban hành.

“Các phòng học cũ phải đập bỏ để xây dựng cơ sở mới. Năm học vừa qua, trường có 7 lớp và 228 học sinh ở 4 khối phải học tạm các khu chức năng đoàn đội, phòng chờ giáo viên, hội trường…”, ông Nguyễn Nguyên Bá - Hiệu trưởng trường - trăn trở.

Theo ông Bá, với 13 phòng học, làm việc được xây mới, nhà trường mong mỏi các em được học trong cơ sở mới, không còn tình trạng học sinh phải chen chúc nhau trong các phòng chức năng.

Ông Lê Trung Thực - Chủ tịch UBND xã Trà Don - cho hay UBND xã đã có kiến nghị UBND huyện, Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện Nam Trà My (chủ đầu tư) đẩy nhanh tiến độ thực hiện các quy định đáp ứng yêu cầu về phòng cháy chữa cháy.

“Sắp đến mùa mưa bão, việc các em tiếp tục học trong các phòng chức năng khiến xã cũng như nhà trường lo lắng. Các quy định mới rất khắt khe như sơn chống cháy hiện không rõ là sơn gì, mua ở đâu… dẫn đến việc thực hiện đúng quy định kéo dài”, ông Thực chia sẻ.

Cũng theo ông Thực, các quy định về lối thoát hiểm, hệ thống báo cháy… theo quy định phòng cháy chữa cháy mới cũng rất khắt khe.

Trao đổi với VietNamNet chiều 29/5, ông Trần Duy Dũng - Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My - cho biết trường THCS Trà Don chưa được bàn giao do chưa đảm bảo các quy định phòng cháy chữa cháy mới.

“Chúng tôi đang tiến hành rà soát để bổ sung đúng quy định. Với trường THCS Trà Don, sẽ bố trí thêm khoảng một tỷ đồng từ ngân sách của huyện để xây dựng đúng quy định mới về phòng cháy chữa cháy”, ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, một số việc huyện cần làm ở các hạng mục như hệ thống báo cháy, nguồn nước, đường ống, bình phòng cháy chữa cháy… Dự kiến đầu năm học 2023-2024, học sinh có thể được vào học trường mới.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.