Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trước ngày ‘sống thử’, tôi khó xử khi biết sự thật về bạn gái

Tình yêu 23/09/2022 - 21:39

Lời khẩn cầu của cô gái sống cùng phòng người yêu khiến tôi vô cùng khó xử; tôi muốn chia tay dù hai đứa đang chuẩn bị dọn về sống thử với nhau

Huyền, bạn gái tôi, rất xinh đẹp, biết cách ăn mặc và có rất nhiều người theo đuổi. Tôi phải mất nửa năm mới tán đổ cô ấy. Trong thời gian yêu nhau, tôi thấy Huyền là một cô gái tốt, đáng để lấy làm vợ.

ADVERTISEMENT

Huyền trọ cùng phòng với cô bạn tên Thảo. Mỗi lần tôi đến chơi, Thảo rất vui vẻ tiếp đón, nhưng tôi không có thiện cảm lắm vì cô ấy ăn mặc luộm thuộm, là con gái mà chẳng biết làm đẹp cho bản thân. Ở nhà hay đi chợ thì cô ấy cũng chỉ mặc kiểu đồ lửng ấy, nhìn mà cám cảnh.

Thỉnh thoảng, Huyền than phiền với tôi về việc bạn cùng phòng sống quá tiết kiệm, nhiều lúc em rất ức chế nhưng không dám nói vì sợ mất lòng bạn. Thương bạn gái chịu khổ, tôi muốn đưa Huyền về ở cùng mình tại căn hộ chung cư mới mua. Lúc đầu Huyền từ chối, nói bố mẹ không thích con gái sống thử trước hôn nhân, nhưng rồi tôi đã thuyết phục được.

Cách đây 3 ngày, Huyền làm việc về muộn, tôi đến chỗ trọ của cô ấy để dọn đồ sang căn hộ chung cư. Lúc tôi chuẩn bị mang đồ đi, bất ngờ Thảo chìa ra một tờ giấy toàn những con số. Cô ấy nói trong suốt 4 năm ở chung, Huyền đã vay tiền nhiều lần, tổng số nợ đã gần 500 triệu đồng, vì Huyền sắp chuyển đi nên mong tôi trả giúp, bởi đó gần như là toàn bộ số tiền mồ hôi nước mắt mà cô ấy tích cóp được.

Trước ngày ‘sống thử’, tôi khó xử khi biết sự thật về bạn gái - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Sắp sống thử, tôi mới biết hóa ra bạn gái là người sống giả tạo, hai mặt. (Ảnh minh họa)

Thảo bảo đã đòi nợ rất nhiều lần nhưng lần nào Huyền cũng khất cuối tháng, đến ngày lĩnh lương thì nói là tiêu hết rồi. Tôi hỏi Huyền vay làm gì mà nhiều tiền thế, Thảo nói bạn gái tôi mua váy áo, giày dép, túi hàng hiệu và đồ trang sức. “Huyền nói gia đình anh có điều kiện, anh và cô ấy đằng nào cũng lấy nhau, mong anh thu xếp trả giúp vì em cũng đến lúc cần tiền rồi”, Thảo khẩn khoản.

Tôi trách Thảo: “Biết người ta không chịu trả sao em còn tiếp tục cho vay?”. Thảo đáp rằng tính cô ấy cả nể, hai người ở chung với nhau đã 4 năm, mà Huyền lại rất khéo nói, lần nào cũng hứa “vay nốt khoản này thôi rồi trả hết cả thể”. Thảo khóc, năn nỉ tôi trả giúp hoặc tìm cách thuyết phục Huyền trả nợ cho cô ấy, nếu không cô ấy chẳng biết nhờ ai nữa.

ADVERTISEMENT

Nghe chuyện, tôi rất khó xử với Thảo. Tôi vừa thương vừa ái ngại, áy náy với cô ấy vì mình là bạn trai của Huyền. Nhưng tôi không muốn trả nợ hộ Huyền dù số tiền đó nằm trong khả năng. Tôi đã nghĩ đến chuyện chia tay do hiểu rõ hơn về bản chất của bạn gái. Tôi cảm thấy không thể cưới một người phụ nữ chi tiêu hoang phí, không đàng hoàng trong chuyện tiền bạc và có dấu hiệu lừa lọc bạn bè. Đó là chưa kể Huyền hóa ra là người sống giả tạo, hai mặt, được Thảo giúp cho vay rất nhiều tiền nhưng lại luôn nói xấu bạn với tôi.

Tôi đang băn khoăn không biết có nên nói thẳng với Huyền và chia tay luôn không, khi mà đồ đạc của cô ấy đã chuyển đến căn hộ của tôi phần lớn. Với Thảo, liệu tôi có nên giúp cô ấy một khoản tiền coi như chịu một phần trách nhiệm về Huyền lúc cô ấy đang là người yêu mình? Thật sự tôi cảm thấy mình cũng có lỗi với Thảo.

Hàng xóm mách bí mật động trời của em dâu tương lai, em trai phản ứng khó hiểu

Tuần vừa rồi, gia đình tôi thuê một chuyến xe về quê Thảo, em dâu tương lai chơi, vừa để biết nhà, nói chuyện với người lớn vừa nhân tiện tham quan du lịch.

Trong 2 ngày ở nhà Thảo, tôi phát hiện ra một bí mật mà cả nhà em ấy đã giấu gia đình tôi. Nếu người hàng xóm mà không tiết lộ cho tôi thì không biết gia đình tôi còn bị lừa dối đến bao giờ nữa.

Không muốn làm mọi người mất vui nên những ngày ở lại nhà Thảo chơi, tôi vẫn im lặng không nói ra bí mật. Đến khi quay trở về nhà, tôi mới đưa chuyện của Thảo ra kể cho cả nhà nghe.

Một chị hàng xóm của Thảo nói rằng em ấy từng lấy chồng nhưng bị nhà trai mang về trả với lý do không thể sinh con. Nghe nói là cuộc hôn nhân đó diễn ra trong 7 năm và hai bên gia đình tốn rất nhiều tiền chữa bệnh vô sinh cho Thảo nhưng không có kết quả gì. Người hàng xóm còn nói, Thảo nhìn trẻ trung thế thôi chứ năm nay đã 39 tuổi. Nếu điều đó là sự thật có nghĩa là Thảo hơn em trai tôi những 8 tuổi. Vậy em tôi đang "lái máy bay bà già" sao?

ADVERTISEMENT

Nghe tôi kể, trong khi cả nhà vô cùng bức xúc thì em trai tôi rất bình tĩnh như thể đã biết hết bí mật của Thảo. Rồi em bảo, ngay từ lúc mới yêu, Thảo đã nói thật mọi chuyện nhưng em tôi sợ gia đình ngăn cản nên mới giữ kín đến tận hôm nay. Em tôi bảo rất yêu Thảo, dù thế nào đi chăng nữa cũng vẫn quyết tâm cưới.

Trước ngày ‘sống thử’, tôi khó xử khi biết sự thật về bạn gái - ảnh 2

Em trai tôi quyết không buông tay bạn gái. (Ảnh minh họa)

ADVERTISEMENT

Em tôi còn trẻ, ít kinh nghiệm, lại đang mờ mắt vì yêu nên chưa lường hết những khó khăn khi vợ chồng lấy nhau mà không có con. Thảo lại đã lớn tuổi, tuổi đó với phụ nữ bình thường đã kém thuận lợi, nói chi đến người có vấn đề về sinh sản. Nếu hai đứa cưới ngay rồi chữa chạy một thời gian thì Thảo cũng đã bước sang tuổi tứ tuần rồi.

Không muốn em trai đi sai đường, lỡ dở cuộc đời nên tôi và mẹ đã hẹn gặp riêng Thảo ở quán cà phê để nói chuyện, khuyên cô ấy buông em tôi. Thế nhưng vừa ngồi nói chuyện được vài câu thì em trai tôi xuất hiện và gay gắt tuyên bố sẽ không rời bỏ Thảo. Cậu ấy còn nói chính Thảo đã giúp em có được công việc tốt như bây giờ. Ngôi nhà mà bố mẹ tôi mới chuyển đến sống có một phần tiền của Thảo cho để xây dựng. Em trai bảo chỉ có Thảo là tốt với em ấy nên nhất định không bao giờ rời xa.

Hóa ra em trai tôi đang đến với Thảo vì tiền, như thế tương lai em cũng sẽ chẳng hạnh phúc gì. Rồi cuộc tình này cũng sớm lụi tàn, gây tổn thương cho cả hai bên, chi bằng chia tay sớm cho bớt đau khổ. Nhưng em tôi đang mù quáng, tôi phải làm sao để ngăn lại đây?

Tâm tình: Bố mẹ đã cho phép nhưng bạn gái hơn tuổi lại không chịu làm lễ cưới Đứng giữa bố mẹ và bạn gái, mình không biết phải lựa chọn như thế nào để làm vui lòng đôi bên. Mình hiện đang hẹn hò với một chị 29 tuổi, hơn mình 5 tuổi. Cả hai chính thức ở bên nhau 2 năm, tính luôn thời...

Chia sẻ