Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trước khi mua đồ make-up, bạn cần nhớ điều này!

Phái đẹp 22/09/2022 - 17:35

Theo chuyên gia trang điểm Mai Bùi, trang điểm không chỉ đơn giản là việc làm cho gương mặt trở nên đẹp hơn đối với phái đẹp, mà ở một số quốc gia, điều đó đã trở thành văn hóa

Làm sao để chọn mỹ phẩm an toàn và phù hợp cho các bước trang điểm?

ADVERTISEMENT

Theo chuyên gia trang điểm Mai Bùi, trang điểm không chỉ đơn giản là việc làm cho gương mặt trở nên đẹp hơn đối với phái đẹp, mà ở một số quốc gia, điều đó đã trở thành văn hóa. Phụ nữ phương Tây sẽ không tự tin nếu họ ra ngoài mà thiếu một lớp kem dưỡng da, kem chống nắng và chút son. Phụ nữ Nhật Bản sẽ bị coi là thiếu tôn trọng người đối diện nếu không trang điểm kỹ lưỡng trước khi ra khỏi nhà. Phụ nữ Hàn Quốc coi việc trang điểm và có khuôn mặt xinh đẹp là thước đo giá trị bề ngoài.

Chuyên gia trang điểm Mai Bùi chia sẻ các chọn mỹ phẩm an toàn cho các bước trang điểm để bảo vệ làn da của phái nữ:

1. Chọn mỹ phẩm trang điểm an toàn

Sử dụng kem nền, phấn nền và phấn phủ không chất paraben, không chất tạo màu. Để an toàn hơn, bạn hãy chọn sản phẩm chứa khoáng chất tự nhiên.

Trước khi mua đồ make-up, bạn cần nhớ điều này! - ảnh 1 ADVERTISEMENT

2. Cách chọn mỹ phẩm trang điểm mắt

Chọn phấn mắt, kẻ mắt và mascara – đó là bộ ba không thể thiếu để giúp mắt sâu và hút hồn hơn. Để có một đôi mắt đẹp, chúng ta thường sử dụng phấn mắt theo tôn kết hợp với nhau. Kẻ mắt sát mí để tạo độ tự nhiên và chuốt mascara để tạo độ dài cho my, khiến đôi mắt to tròn hơn.

Vì vậy, những ảnh hưởng của mỹ phẩm đến mắt là không hề nhỏ. Các bạn hãy chọn những mỹ phẩm có chất tạo màu từ khoáng chất và các loại dầu tự nhiên như dầu thầu dầu, dầu jojoba và vitamin E.

Bạn cũng nên ưu tiên mascara có vitamin B5 để hàng mi khỏe và dày hơn.

ADVERTISEMENT

Trước khi mua đồ make-up, bạn cần nhớ điều này! - ảnh 2

Video đang HOT

3. Chọn sản phẩm phù hợp với làn da

Chọn loại kiềm dầu cho da dầu

Chọn dạng cấp ẩm cho da khô, da hỗn hợp thiên khô.

Một lớp nền hoàn hảo sẽ cần yếu tố phù hợp với da và lượng tán phấn mỏng, nhẹ vừa phải.

Trước khi mua đồ make-up, bạn cần nhớ điều này! - ảnh 3

4. Chọn son sao cho an toàn?

Chỉ một chút son môi thôi cũng có thể làm cả gương mặt tươi tắn hơn, nhưng bạn cần phải chọn son thật là cẩn thận.

Các loại son có chất tạo màu và tạo mùi nhân tạo và chất bảo quản paraben không hề tốt khi đi vào cơ thể. Ngoài ra, lượng chì trong son môi cũng có thể gây độc cho hệ thần kinh.

Bạn có thể chọn các loại son không chì mà lại có các chất dưỡng môi rất tốt như sáp ong, dầu jojoba, vitamin E và các chất tạo màu tự nhiên từ thực vật hay khoáng chất.

ADVERTISEMENT

Trước khi mua đồ make-up, bạn cần nhớ điều này! - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Ngoài ra, điều rất quan trọng để khiến làn da của chúng ta luôn khỏe mạnh, sáng đẹp và đó là các bạn luôn cần phải rửa mặt trước khi trang điểm .

Dưỡng ẩm đủ cho da, luôn dùng kem chống nắng, luôn tẩy trang kỹ khi về nhà.

Học lỏm mẹo trang điểm mùa đông từ chuyên gia

Da bong tróc, khô ráp, kích ứng dường như là những hiện tượng phổ biến vào mỗi mùa đông. Tuy nhiên, trông bạn vẫn xinh đẹp và dễ thương vì có đồ trang điểm. Chỉ cần thực hiện một số điều chỉnh để ngăn lớp trang điểm 'phản bội' làn da của chúng ta. Lời khuyên của các chuyên gia trang điểm sẽ là 'bảo bối' giúp bạn duy trì làn da tươi sáng rạng rỡ trong cả mùa đông.

Trước khi mua đồ make-up, bạn cần nhớ điều này! - ảnh 5

Bạn có thể duy trì vẻ ngoài xinh đẹp trong mùa đông khắc nghiệt nhờ make up.

1. Đừng tiết kiệm kem dưỡng ẩm

Về mặt kỹ thuật, đây là một mẹo chăm sóc da, nhưng nó sẽ thực sự hữu ích nếu bạn coi nó như một bước trong thói quen trang điểm của mình. Đây cũng là cách tốt nhất để bạn có được làn da sáng mịn như sương trước khi nghĩ đến việc sử dụng kem làm sáng da.

ADVERTISEMENT

Chuyên gia trang điểm Nick Barose (Hoa Kỳ) cho biết: 'Hãy dành thêm thời gian để xoa bóp kem dưỡng ẩm trên da nhằm tăng độ sáng tự nhiên cho da. Hãy hào phóng với làn da của mình và đừng quên vùng da cổ. Khi đầu tư vào một loại kem dưỡng ẩm chất lượng, bạn sẽ không bao giờ hối tiếc'.

Nếu bạn nhận thấy làn da của mình bị khô (hoặc lớp trang điểm của bạn bị bong tróc) trong suốt cả ngày, hãy thường xuyên cấp ẩm bằng một sản phẩm phun sương. Gomez nói: 'Xịt một lớp nước sương nhẹ lên mặt không chỉ giúp giữ lớp trang điểm mà còn cung cấp thêm một chút độ ẩm cho da'.

2. Biết khi nào cần dưỡng ẩm

Trước khi mua đồ make-up, bạn cần nhớ điều này! - ảnh 6

Mùa đông, bạn nên sử dụng những sản phẩm giàu độ ẩm.

Dưỡng ẩm rõ ràng là một bước vô cùng quan trọng nhưng chuyên gia trang điểm Erwin Gomez ở Washington D.C. đã chia sẻ thêm một mẹo nhỏ: 'Hãy đảm bảo dưỡng ẩm khi da vẫn còn ẩm sau khi tắm. Đây là thời điểm tối ưu để cung cấp nước cho làn da mới được rửa sạch. Lâu nay, tôi tin dùng những loại kem dưỡng ẩm có chứa vitamin C và E để tăng thêm vẻ rạng rỡ cho làn da'.

3. Đừng lạm dụng phấn phủ

ADVERTISEMENT

Barose nói: 'Phấn phủ có thể làm cho làn da trắng bị xỉn màu. Thay vào đó, bạn nên sử dụng kem CC dưỡng ẩm ấm hơn một tông so với màu da của bạn. Tôi là một fan của dòng kem CC có chỉ số SPF 35 vì nó có một sắc tố phản chiếu tinh tế trong đó'.

Trước khi mua đồ make-up, bạn cần nhớ điều này! - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Kem lót phát sáng được chuyên gia tin dùng vào mùa đông.

4. Thay đổi lớp lót của bạn

Gomez khuyên bạn nên sử dụng kem lót phát sáng thay vì kem lót mờ truyền thống. Anh cho biết: 'Ánh sáng lung linh huyền ảo trong kem lót sẽ giúp mang lại cho làn da của bạn hiệu ứng bắt sáng tuyệt vời từ bên trong. Với những cơn gió mùa đông đáng lo ngại, chúng ta sẽ muốn tăng cường thêm bất kỳ ánh sáng nào mà chúng ta có thể nhận được. Ngoài ra, kem lót còn bổ sung thêm một lớp dưỡng ẩm cần thiết cho da'.

5. Ưu tiên kem nền giàu độ ẩm

Một điều tồi tệ hơn so với bong tróc là khi lớp nền làm nổi bật làn da nứt nẻ của bạn. Gomez khuyên bạn nên dùng kem nền có lớp nền mịn hơn, lướt nhẹ trên da. 'Chúng tôi đề xuất bất kỳ loại kem nền nào có khả năng cấp ẩm dành cho da khô và khát nước.

Ngược lại, một công thức thiếu ẩm sẽ đọng lại thành vảy và làm khô da, tạo cho bạn một lớp nền loang lổ và không đều màu. Nếu không thích lớp nền quá lì, bạn có thể dùng phấn phủ để giảm độ bóng trên vùng chữ T'.

Trước khi mua đồ make-up, bạn cần nhớ điều này! - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Không ngừng cấp ẩm là bí quyết để có làn da rạng rỡ suốt cả ngày.

6. Sử dụng highlighter dạng lỏng

Để có hiệu ứng tự nhiên nhất, Barose khuyên bạn nên thoa phấn highlighter dạng lỏng với miếng bọt biển ẩm. Đối với những khách hàng nổi tiếng của mình, anh thường sử dụng phấn highlighter tông màu nude ấm có khả năng làm sáng da mà không có khả năng làm khô phấn highlight.

Kem chống nắng có thể làm 'trẻ hóa' da tay, khắc phục chai sần và loạt mẹo chăm sóc đôi tay mềm mại ai cũng nên biết Nếu sở hữu một đôi bàn tay nhăn nheo, nhiều vết chai sạn và muốn thay đổi điều đó thì đừng bỏ qua loạt bí kíp này. Để có đôi tay trẻ trung, hãy luôn thoa kem chống nắng Một trong những mẹo quan trọng nhất để giữ...

Chia sẻ