Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trưng bày sách giáo khoa giáo dục phổ thông Việt Nam và các nước

Giáo dục 29/09/2022 - 15:07

Sách giáo khoa Việt Nam qua các thời kỳ theo các mốc thay sách và sách giáo khoa của một số nước trong khu vực và trên thế giới sẽ được trưng bày hết ngày 29/9.

Trưng bày sách giáo khoa giáo dục phổ thông Việt Nam và các nước - ảnh 1 Khu trưng bày thu hút đông đảo khách tham quan, nhất là các em học sinh. (Ảnh: Bộ GD-ĐT)

Sáng 29/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã khai mạc sự kiện Trưng bày sách giáo khoa Việt Nam và các nước.

Hoạt động trưng bày bao gồm trưng bày, giới thiệu lịch sử phát triển sách giáo khoa giáo dục phổ thông Việt Nam qua các thời kỳ, theo các mốc thay sách: 1957, 1981, 2002, 2020; trưng bày và giới thiệu sách giáo khoa của một số quốc gia trong khu vực và trên thế giới, như Lào, Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp, Nga, Anh... Một số sách được giải thưởng quốc gia và sách giáo khoa điện tử thuộc các bộ sách hiện hành cũng sẽ được trưng bày, giới thiệu.

Ngoài việc giới thiệu cho người xem những bộ sách giáo khoa của Việt Nam và thế giới, hoạt động trưng bày còn cung cấp các thông tin so sánh về quy cách của sách giáo khoa Việt Nam và sách giáo khoa của các nước theo một số tiêu chí cụ thể; cùng với đó là giới thiệu các hoạt động thực hành với sách giáo khoa được một số nước trên thế giới thực hiện.

Sự kiện trưng bày sách giáo khoa diễn ra trong hai ngày 28 và 29/9.

[Đề nghị thăm dò dư luận về đổi mới chương trình, sách giáo khoa]

Bên cạnh trưng bày sách giáo khoa, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng tổ chức hội thảo về công tác biên soạn, xuất bản, sử dụng sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Hội thảo nhằm đánh giá những kết quả biên soạn, thẩm định, xuất bản, lựa chọn, sử dụng sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Từ đó, đưa ra các đề xuất, những định hướng, giải pháp nâng cao chất lượng biên soạn, xuất bản, sử dụng sách giáo khoa giáo dục phổ thông. 

Hội thảo có sự tham gia của đông đảo các tổ chức xuất bản, các nhà khoa học, chuyên gia giáo dục, nhà giáo, nhà quản lý giáo dục trên cả nước./.

Phạm Mai (Vietnam+)