Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trọng tài làm gì khi bị cảnh sát tuýt còi?

Thư giãn 07/12/2022 - 14:31

Do vượt quá tốc độ nên họ bị cảnh sát giao thông ra hiệu dừng lại. Ba trọng tài hội ý nhanh trong 30 giây

Do vượt quá tốc độ nên họ bị cảnh sát giao thông ra hiệu dừng lại. Ba trọng tài hội ý nhanh trong 30 giây.

ADVERTISEMENT

Trọng tài A:

- Tôi nghĩ chúng ta nên dừng lại để sửa chữa sai lầm.

Trọng tài làm gì khi bị cảnh sát tuýt còi? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Cách xử lý của trọng tài bóng đá khi bị cảnh sát tuýt còi

Trọng tài B:

- Tôi nghĩ chúng ta cứ phóng đi tiếp vì đó chỉ là lỗi nhỏ thôi.

Trọng tài C

Video đang HOT

- Hãy nghe tôi! Chúng ta sẽ chạy vào sân vận động, vì ở đó chúng ta không sợ ai cả, chúng ta là vua!.

- !!!

Nể phục cách xử lý đầy nhân văn của chủ quán ăn bị khách bùng hàng

Đặt hàng và giao hàng online mang lại nhiều tiện ích cho cả người mua lẫn người bán. Ngoài ra, điều này còn tạo thêm công ăn việc làm cho không ít shipper. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực thì công việc kinh doanh online cũng ẩn chứa không ít rắc rối và phiền phức. "Bom hàng" chính là một trong những phiền muộn mà các chủ kinh doanh và shipper phải đối mặt.

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc kinh doanh trực tuyến đã trở nên quá phổ biến và quen thuộc. Đặt hàng và giao hàng online mang lại nhiều tiện ích cho cả người mua lẫn người bán. Ngoài ra, điều này còn tạo thêm công ăn việc làm cho không ít shipper. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực thì công việc kinh doanh online cũng ẩn chứa không ít rắc rối và phiền phức. "Bom hàng" chính là một trong những phiền muộn mà các chủ kinh doanh và shipper phải đối mặt.

Trọng tài làm gì khi bị cảnh sát tuýt còi? - ảnh 2
Bị "bom hàng" là nỗi lo của các chủ kinh doanh online và shipper. (Ảnh minh họa: VnExpress)

ADVERTISEMENT

Mới đây, câu chuyện một chủ quán bún bò Huế bị "bom hàng" gồm 13 suất ăn đã thu hút đông đảo sự quan tâm của người dùng mạng xã hội. Tuy nhiên, điều đặc biệt ở đây là thay vì "giận tím người" vì vừa bị mất công, mất sức, lại phải chịu lỗ, người chủ quán này lại bình tĩnh, có cách xử lý khiến ai cũng nể phục.

Trọng tài làm gì khi bị cảnh sát tuýt còi? - ảnh 3
Một chủ quán bún bò Huế bị khách bùng 13 suất ăn. (Ảnh: Thánh Riviu)

Theo đó, khi đang thưởng thức món ngon xứ Huế ở quán ăn này thì một thực khách đã được "tai nghe, mắt thấy" câu chuyện "bom hàng" oái oăm. Quá ấn tượng với cách xử lý của người chủ quán, thực khách này đã về chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội.

Trọng tài làm gì khi bị cảnh sát tuýt còi? - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Một thực khách chứng kiến câu chuyện đã chia sẻ lại lên mạng xã hội. (Ảnh: Thánh Riviu)

Thực khách này kể lại, đang ăn thì thấy chú shipper của quán xách hơn chục suất bún được đóng gói cẩn thận về, nói với người chủ là: "Chạy đến gọi không nghe máy. Chờ hơn 20 phút, gọi quá trời xong thuê bao luôn. Chắc người ta phá rồi."

Trọng tài làm gì khi bị cảnh sát tuýt còi? - ảnh 5
Nhân viên giao hàng đem 13 suất bún về trả lại cửa hàng. (Ảnh: Thánh Riviu)

ADVERTISEMENT

Thấy vậy, chủ bài đăng đã bắt chuyện với người chủ, hỏi: "Sao không nói khách đặt qua app cho an toàn?". Lúc này, anh chủ mới tâm sự: "Họ gọi nói văn phòng gần đây nên sẵn tiện giao dùm cho họ. Họ còn nói mới ăn ở quán, thấy ngon nên mới giới thiệu đồng nghiệp đặt chung. Với lại có khách đặt mối như vậy cũng mừng nên không suy nghĩ nhiều."

Trọng tài làm gì khi bị cảnh sát tuýt còi? - ảnh 6
Tin tưởng khách, chủ quán đã nhận đơn và đem giao hàng. (Ảnh: Thánh Riviu)

Hỏi tường tận hơn thì được biết, đơn hàng bị bùng có tổng cộng 13 suất bún, tính ra giá trị không hề nhỏ. Với nhiều người kinh doanh khác, khi bị "bom" một đơn hàng lớn như vậy, chắc hẳn sẽ rất tức giận và phải tìm cách bán gấp số hàng bị bùng để còn thu hồi vốn. Tuy nhiên, người chủ quán bún bò Huế này lại không làm như vậy. Thay vào đó, chủ quán đã đem số thức ăn này đi phát miễn phí cho những người bán vé số, người già qua đường.

Trọng tài làm gì khi bị cảnh sát tuýt còi? - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Chủ quán đã đem số thức ăn bị bùng đi phát miễn phí cho những người yếu thế. (Ảnh: Thánh Riviu)

"Thôi, đem ra cho mấy cô chú đi đường, người bán vé số hay ve chai gì đó cho họ ăn trưa, làm từ thiện luôn. Chứ giờ bực tức cũng vậy, coi như một cơ hội để làm việc tốt." - Người chủ nói.

Trọng tài làm gì khi bị cảnh sát tuýt còi? - ảnh 8
Thay vì tức giận, chủ quán đã chọn cách làm từ thiện để xử lý số hàng bị "bom". (Ảnh: Thánh Riviu)

ADVERTISEMENT

Sau khi câu chuyện này được chia sẻ lên mạng xã hội, cách xử lý đầy sự nhân văn của người chú quán đã nhận được đông đảo sự tán dương từ mọi người. Hầu như ai cũng dành lời khen cho sự tốt bụng của anh chủ quán. Ngoài ra, mọi người cũng không quên lên án hành động "bùng hàng" của nhiều người hiện nay.

Trọng tài làm gì khi bị cảnh sát tuýt còi? - ảnh 9
Nhiều người bày tỏ sự nể phục với cách xử lý của chủ quán ăn. (Ảnh: TikTok 60giay.com)

Có thể thấy, trong kinh doanh, không phải lúc nào mọi việc cũng được như ý. Song, cách chúng ta xử lý các bất cập sẽ thể hiện ra rất nhiều đặc điểm tính cách của mỗi người. Trái với sự tử tế của chủ quán bún bò Huế trên, mới đây, câu chuyện một chủ cửa hàng kính mắt quát mắng shipper sau khi không giao được đơn hàng lớn đã khiến không ít người bức xúc.

ADVERTISEMENT

Trọng tài làm gì khi bị cảnh sát tuýt còi? - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Một chủ chủ cửa hàng kính mắt đã quát mắng shipper sau khi không giao được đơn hàng lớn. (Ảnh: T.B)

Theo đó, sau khi chủ cửa hàng này đặt giao hàng online để mang đơn đến cho khách, 4 anh shipper đã được gọi đến. Lúc này, chủ cửa hàng cũng ngỏ lời ứng tạm mỗi anh 6 triệu đồng để giao hàng, tổng số tiền là 24 triệu đồng. Vì thấy đây là cửa hàng lớn, lại có quy định về vấn đề ứng tiền hàng nên các anh shipper cũng đã đồng ý.

Trọng tài làm gì khi bị cảnh sát tuýt còi? - ảnh 11
Các shipper cố gắng làm rõ "trắng đen" với chủ tiệm. (Ảnh: T.B)

Thế nhưng, khi giao hàng đến địa chỉ yêu cầu, vị khách này lại từ chối lấy đồ nên 4 người shipper đành phải mang kính về trả lại cho chủ cửa hàng. Song, không những không thông cảm cho nhân viên giao hàng, chủ cửa tiệm mắt kính này còn lớn tiếng quát mắng và quyết không chịu nhận lại hàng, bắt các shipper phải tự chịu toàn bộ giá trị đơn hàng. Trong khi đó, theo như chia sẻ từ phía shipper, theo đúng quy định, nếu shipper giao hàng cho khách mà khách không nhận thì shipper sẽ phải mang trả đồ về cho cửa hàng và chủ cửa hàng phải trả tiền lại cho shipper.

Trọng tài làm gì khi bị cảnh sát tuýt còi? - ảnh 12
Các shipper bị đuổi ra khỏi cửa hàng khi sự việc vẫn chưa được giải quyết xong. (Ảnh: T.B)

ADVERTISEMENT

Từ đây mới thấy, không phải người kinh doanh nào cũng có thể bình tĩnh xử lý việc bị bùng hàng như người chủ quán bún bò Huế trên. Bạn có đồng ý như vậy không? Hãy để lại ý kiến của mình bên dưới phần bình luận để mọi người cùng biết nhé!

Pin laptop bị phồng, nguyên nhân và cách xử lý Bỗng nhiên một ngày đẹp trời, pin trên chiếc laptop của bạn bỗng nhiên có dấu hiệu bị phồng lên. Nguyên nhân laptop bị phồng pin Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho pin laptop bị phồng từ chủ quan đến khách quan, ví dụ như pin bị...

Chia sẻ