Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trong 3 ngày tới, Hà Nội sẽ thu hồi giấy phép kinh doanh cafe đường tàu

Thư giãn 15/09/2022 - 01:07

Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) sẽ tạm đóng cửa phố cafe đường tàu và thu hồi toàn bộ giấy phép đối với các hộ kinh doanh trong 3 ngày tới. - Tin tức

Trao đổi với báo chí tối 14/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân cho biết, tất cả các hộ dân đang kinh doanh ở khu vực đường tàu đều vi phạm hành lang an toàn đường sắt.

Do đó, thời gian tới, quận Hoàn Kiếm sẽ thu hồi toàn bộ những giấy phép đăng ký kinh doanh đã được cấp trước đó và đình chỉ kinh doanh có hiệu lực.

"Muộn nhất là 3 ngày nữa, chúng tôi sẽ thu hồi toàn bộ tất cả các giấy phép đối với các hộ kinh doanh có vị trí ở mặt hành lang toàn đường sắt. Việc thu hồi phụ thuộc vào công tác hậu kiểm sau cấp đăng ký kinh doanh", ông Quân khẳng định.

Trong 3 ngày tới, Hà Nội sẽ thu hồi giấy phép kinh doanh cafe đường tàu - ảnh 1

Các quán cafe đường tàu sẽ bị thu hồi toàn bộ giấy phép đăng ký kinh doanh

Theo ông Quân, quận Hoàn Kiếm sẽ giao cho lực lượng chức năng tổ chức rào chắn, tổ chức tuyên truyền, vận động dưới nhiều hình thức để người dân.

"Chúng tôi đang phối hợp với Sở GTVT Hà Nội và Công ty Quản lý Đường sắt Hải Hà xây dựng đề án du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân trên tinh thần tuân thủ pháp luật", ông Quân cho biết.

​Trước đó, Tổng công ty Đường sắt VN đã gửi văn bản kiến nghị UBND TP Hà Nội và Cục Đường sắt VN xử lý dứt điểm tình trạng buôn bán, chụp ảnh tại các tụ điểm cafe đường tàu đang ảnh hưởng đến trật tự ATGT đường sắt.

Đầu tháng 5/2022, Công ty CP Đường sắt Hà Hải cũng đã có văn bản gửi các phường Hàng Bông, Cửa Nam, Điện Biên Phủ đề nghị có biện pháp giải quyết dứt điểm tình trạng người dân bày bán hàng, du khách trong nước và nước ngoài quay phim chụp ảnh tại đây.

Cục Đường sắt VN cũng đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội đề nghị tiếp tục chỉ đạo, xử lý tình trạng bán hàng trên đường sắt.

Ngay sau đó, UBND TP Hà Nội ra văn bản giao UBND các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình tiếp tục phối hợp với Tổng công ty Đường sắt VN chỉ đạo, xử lý tình trạng bán hàng trên đường sắt nhằm đảm bảo TTATGT đường sắt.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/trong-3-nga...Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/trong-3-ngay-toi-ha-noi-se-thu-hoi-giay-phep-kinh-doanh-cafe-duong-tau-d565974.html