Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trình Mỹ Duyên "Đừng Nói Khi Yêu": Quá khứ vất vả khác xa vẻ sang chảnh, thấy may khi làm việc với Mạnh Trường

Giải trí 25/03/2023 - 08:19

Trình Mỹ Duyên cho biết trước khi đóng Đừng Nói Khi Yêu, cô từng có quãng thời gian khá vất vả, phải làm việc bưng bê và còn bị lừa hết tiền đi diễn.

Trình Mỹ Duyên sinh năm 1995, tại Tuyên Quang. Trước khi gây sốt với vai "tiểu thư" trong phim truyền hình ăn khách Đừng Nói Khi Yêu, Trình Mỹ Duyên từng xuất hiện trong các cuộc thi như The Face, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Trình Mỹ Duyên sở hữu vẻ ngoài sang chảnh cùng gương mặt xinh đẹp. Với lợi thế ngoại hình, cô dễ dàng thu hút sự chú ý từ công chúng trong mỗi lần xuất hiện.

Khán giả bảo tôi bỏ nghề đi, diễn thế này mà cũng là diễn à?

Lần đầu đóng phim VTV, lại là dự án được quan tâm như Đừng Nói Khi Yêu, Trình Mỹ Duyên có gặp áp lực gì không?

Áp lực chắc nằm ở chỗ quay cùng anh Mạnh Trường. Anh Trường bảo tôi rằng em cứ đọc qua kịch bản để nắm ý ra set quay. Nhưng đến lúc làm việc thì tôi lại quên (Cười). Sau đó, anh Mạnh Trường chỉ tôi từng chút một, làm thế nào để quay tốt, có cảm xúc mà lại không tốn quá nhiều thời gian. Anh Trường là đàn anh, tiền bối rất quan tâm đàn em. Anh ấy còn chủ động phân tích từng câu thoại, từng phân đoạn để tôi cảm thấy thoải mái mà diễn tốt hơn.

Trình Mỹ Duyên

Trình Mỹ Duyên - Tiểu thư Linh sang chảnh của Đừng Nói Khi Yêu. Ảnh: NVCC

Nói thật lòng thì tôi rất thích nhân vật Linh, người mà khán giả vẫn hay gọi là tiểu thư ấy. Cô ấy luôn nũng nịu, nhõng nhẽo với anh trai Quy (Mạnh Trường đóng). Còn ngoài đời, tính tôi mạnh mẽ hơn thế nhiều. Tôi không giỏi nói lời yêu thương với người thân. Tôi đã cố gắng rất nhiều để thể hiện sự khác biệt của Linh.

- Sau khi Đừng Nói Khi Yêu phát sóng, có một số ý kiến khen chê hướng vào nhân vật của Trình Mỹ Duyên. Bạn có đọc bình luận không?

Khi tham gia bất cứ dự án nào, tôi cũng đọc bình luận của khán giả hết. Hơn nữa, phim Đừng Nói Khi Yêu vẫn còn đang quay, tôi càng phải đọc bình luận để biết khán giả nói gì về mình. Nếu có chỗ nào làm chưa tốt thì tôi tiếp thu để thay đổi. Tuy nhiên, việc đọc bình luận cũng có chọn lọc, không phải lúc nào bị chê thì mình đều buồn bã rồi mất tinh thần.

Tôi là kiểu người có suy nghĩ tích cực, nhân vật Linh ban đầu nhận ý kiến trái chiều vì chẳng có việc gì làm, do rảnh quá nên suốt ngày lo chuyện bao đồng. Tuy nhiên, càng xem phim thì ác cảm về Linh càng giảm đi. Linh sinh ra trong gia đình có điều kiện, tính cách thẳng thắn, có gì nói đó. Khi phát hiện ra mình làm điều gì chưa đúng, Linh sẵn sàng xin lỗi. Cô ấy biết đúng sai chứ không cố chấp đâu.

Có bao giờ Trình Mỹ Duyên bị sốc vì khán giả chê bai mình quá nhiều không?

Đây không phải lần đầu tiên tôi nhận ý kiến trái chiều. Trước đây, tôi cũng có đóng 1 vài phim và tham gia các chương trình thực tế. Tôi quen với việc nhận ý kiến khen chê rồi. Dĩ nhiên, làm sao mà lúc nào cũng được khen, phải có khen có chê chứ. Quan trọng là mình biết tiếp thu để cố gắng mỗi ngày.

Lúc phim mới lên sóng, cả đạo diễn lẫn các anh chị trong ekip sản xuất đều lo lắng cho tôi. Mọi người thấy trên mạng có nhiều bình luận tiêu cực quá, sợ tâm lý của tôi bị ảnh hưởng, không thể quay tiếp những tập sau. Mọi người có hỏi tôi có sao không, tâm lý đang như thế nào. Tôi bảo lại rằng: Em không sao cả, phải có góp ý thì mình mới biết chắt lọc để làm tốt hơn được.

Tôi nhớ là trong số những bình luận thì có người nói rằng: Diễn thế này mà cũng là diễn à, bỏ nghề đi. Tại sao lại làm diễn viên để làm gì. Ý kiến trên khiến tôi phải đặt ra cho bản thân mình nhiều quyết tâm hơn nữa. Tôi gia nhập làng giải trí với vai trò người mẫu, sau này mới đóng phim. Tất nhiên, khởi đầu thì bao giờ cũng có thiếu sót, tôi chưa từng học qua về diễn xuất, cũng không được trau dồi về đài từ trước khi đóng phim. Sau khi quay xong Đừng Nói Khi Yêu, tôi sẽ về lại Sài Gòn và đăng ký một khóa học diễn xuất để bản thân được tốt hơn.

Trình Mỹ Duyên

Trình Mỹ Duyên sở hữu thần thái hút hồn, luôn thu hút sự chú ý mỗi khi xuất hiện trên màn ảnh. Ảnh: NVCC

Việc đi học thêm về diễn xuất là ý định có từ trước hay gần đây, khi đóng Đừng Nói Khi Yêu và gây tranh cãi thì Mỹ Duyên mới nghĩ đến?

Tôi đã có ý định học diễn xuất từ lâu, chỉ có điều trước đây các mối quan hệ trong ngành phim ảnh chưa có nhiều nên không biết bắt đầu từ đâu. Tôi muốn hướng mình đến công việc diễn xuất, mà muốn làm diễn viên chuyên nghiệp thì phải làm tốt những cái cơ bản. Từ người mẫu chuyển sang diễn viên, đó là quá trình rất dài, cần nhiều sự trau dồi, học hỏi.

Khi về lại Sài Gòn, có thể tôi sẽ học lớp diễn xuất ở chỗ anh Nam Cito - Bảo Nhân. NSND Lê Khanh hiện cũng có dạy về diễn xuất, chắc là tôi sẽ xin sang để học.

Quá khứ vất vả, bị lừa hết tiền cát xê đi diễn

Diễn cùng với Mạnh Trường và Đình Tú trong Đừng Nói Khi Yêu có gì đặc biệt không?

Nói thật là tôi được Mạnh Trường với Đình Tú nâng đỡ cảm xúc khi đóng phim rất nhiều. Như đã kể lúc nãy, anh Mạnh Trường hỗ trợ tôi nhiều. Anh ấy để ý đến đàn em, biết tôi chịu áp lực nên luôn chủ động giúp đỡ. Làm việc cùng anh Mạnh Trường trong dự án của VFC là may mắn với tôi. Anh ấy chu đáo lắm.

Còn về phần Đình Tú, tôi nhớ nhất là khi quay cảnh tát anh ấy. Tôi rất là ngại luôn, trước khi quay tôi đã xin lỗi và dặn anh ấy đừng có giận mình. Về phần tính cách nhân vật, giữa 2 soái ca là Quy và Tú (Đình Tú đóng) thì tôi thích mẫu người như Tú hơn. Tính cách của nhân vật Tú rất thú vị.

Trình Mỹ Duyên

Trình Mỹ Duyên và Đình Tú. Ảnh: NVCC

Trước khi hợp tác cùng Trình Mỹ Duyên thì Đình Tú đã có "phản ứng hóa học" rất tốt với Phan Minh Huyền (phim Thương Ngày Nắng Về). Với riêng việc này, Trình Mỹ Duyên có cảm thấy áp lực không?

Tôi đóng với diễn viên nào cũng vậy, luôn cảm thấy áp lực mà. Ví dụ như bây giờ đóng cùng Thùy Anh, tôi cũng có áp lực nữa. Nói như vậy nghĩa là không riêng gì anh Đình Tú đâu, đóng cùng ai tôi cũng thấy áp lực hết.

Được làm việc với các diễn viên mà trước giờ chưa từng hợp tác thì tôi có cảm giác phải cố gắng hơn, không được lơ là. Tôi sợ mình làm không tốt thì ảnh hưởng đến bạn diễn. Tôi lo mình đẩy cảm xúc cho bạn diễn chưa tới thì mọi người bị khựng lại, rồi tốn thời gian.

Vào vai tiểu thư nhà giàu lúc nào cũng ăn mặc sành điệu, sang chảnh, chắc là Trình Mỹ Duyên phải tốn nhiều chi phí để đầu tư cho trang phục lắm?

Tôi chuẩn bị rất nhiều trang phục, phụ kiện để quay phim. Tôi không nhớ rõ là số lượng trang phục bao nhiêu bộ nhưng nó tầm cỡ 3-4 vali gì đó. Tôi có stylist hỗ trợ làm việc với các nhãn hàng. Linh là tiểu thư con nhà giàu, thường xuyên xuất hiện với những bộ cánh sành điệu, phải đầu tư cho trang phục thì khi lên phim, khán giả mới tin được nhân vật của mình.

Ngoài ra, tôi cũng có mua thêm 1 số phụ kiện để mặc kèm trang phục. Trong thời gian gần 4 tháng ở Hà Nội quay phim, các công việc tại Sài Gòn đều dừng lại hết. Tuy nhiên, tôi hài lòng với điều này. Tính tôi là kiểu đã vào đoàn thì phải tập trung hết sức.

Trình Mỹ Duyên

Nữ diễn viên cho biết cô chịu áp lực khi diễn với bất cứ ai chứ không riêng gì Đình Tú. Ảnh: NVCC

Bận rộn với công việc như thế thì thời gian đâu Trình Mỹ Duyên dành cho việc yêu đương?

Hiện tại thì toàn bộ thời gian tôi đều dành cho công việc. Tôi muốn đầu tư cho sự nghiệp trước, các vấn đề còn lại tính sau. Chị quản lý cũng hay bảo hay lâu lâu nghỉ làm 1 bữa để đi chơi cho khuây khỏa, nhưng cái tính tôi nó vốn vậy rồi, được ăn cơm đoàn đã là hạnh phúc.

Có thể, mọi người nhìn thấy tôi lúc nào cũng xuất hiện chỉn chu, xinh đẹp thì nghĩ là có bồ rồi hay có nhiều người theo đuổi lắm nên thành ra chẳng có ai cả (Cười). Giao diện bên ngoài nhìn như là có người yêu rồi nên thành ra chả ai đến tán tỉnh cả.

Tôi thì không có gu đàn ông cố định nào đâu, miễn thấy thích là được. Tôi không cần người quá đẹp trai, giàu có hay phải là đại gia này kia, tôi mong người đàn ông của mình có chí cầu tiến, có thu nhập ổn định là được. Tôi cũng chẳng phải mẫu phụ nữ mà khi yêu ai đó thì chấp nhận lùi lại, bỏ bê sự nghiệp. Tôi vẫn thích được đi làm, tự làm ra tiền và tự chủ kinh tế.

Trình Mỹ Duyên

Nữ diễn viên cho biết cô không phải mẫu phụ nữ có thể dễ dàng dùng tiền của chồng hay bạn trai cho việc chi tiêu cá nhân. Ảnh: NVCC

Suy nghĩ về tình yêu như thế này có phải xuất phát từ chuyện Trình Mỹ Duyên đang độc lập về kinh tế hay không?

Tính tôi rất độc lập, từ khi 18 tuổi tôi đã tự lo cho bản thân rồi. Khoảng năm 2015 thì tôi vào Sài Gòn lập nghiệp, vốn là cô gái đến từ vùng núi xa xôi nên tôi luôn tự nhủ phải cố gắng nhiều. Hồi mới vào đây, tôi làm đủ mọi việc tay chân, nào là làm phục vụ rồi còn làm nhân viên trông coi tiệm vàng nữa. Tôi chắt mót từng đồng để trang trải chi phí sinh hoạt cá nhân. Bố mẹ thì không muốn con gái đi xa như thế, ông bà còn phản đối nữa mà. Tuy nhiên, dù có khó khăn cỡ nào thì tôi cũng ráng làm, không nói cho bố mẹ biết.

Một phần vì sĩ diện, một phần là vì tôi muốn chứng minh rằng mình đã lựa chọn đúng. Suốt 7 năm đi làm, tôi cũng trải qua nhiều khó khăn lắm. Khởi đầu mà, ai chẳng thế, có nhiều lúc trong túi không còn tiền, tôi vẫn cắn răng chịu đựng. Tôi không xin tiền bố mẹ đâu, vì như thế mất mặt lắm.

Trình Mỹ Duyên

Trình Mỹ Duyên từng có thời gian làm phục vụ với đồng lương ít ỏi trước khi nổi tiếng. Ảnh: NVCC

Trong khoảng thời gian này, có bao giờ Trình Mỹ Duyên đối mặt với cám dỗ chưa?

Có nhiều thứ tồn tại trong showbiz lắm. Tôi nhớ có lần tôi bị lừa tiền, đi làm vất vả mà bầu show còn quỵt hết cát xê. Lúc ấy vừa ấm ức, vừa tủi thân. Họ bảo rằng chương trình tôi diễn là từ thiện, không được trả cát xê đâu. Tuy nhiên, thực tế thì không phải như vậy, cát xê của tôi họ lấy hết, sau đó nói dối là chương trình từ thiện.

1 năm sau khi vào Sài Gòn lập nghiệp, cuộc sống của tôi mới ổn định dần. Thời điểm này, tôi có nhiều mối quan hệ hơn, cũng biết đường đi nước bước hơn rồi. Đến giờ, tôi cũng lo được cho bố mẹ một ít. Năm rồi, tôi và em trai phụ nhau sửa lại nhà cho bố mẹ, trong tương lai, sẽ cố gắng để cả nhà cùng đi du lịch với nhau. Vấn đề không phải là chi phí, mà vì bố mẹ tôi đều là người quê, không quen với việc đi chơi (Cười).

Xin cám ơn Trình Mỹ Duyên vì đã dành thời gian chia sẻ!