Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Triều Tiên không phản hồi qua đường dây liên lạc liên Triều

Thế giới 04/10/2022 - 16:22

Triều Tiên đã không đáp lại cuộc gọi đến thông qua đường dây liên lạc liên Triều lúc 9 giờ (theo giờ địa phương), trong khi đường dây nóng quân sự vẫn hoạt động bình thường.

Triều Tiên không phản hồi qua đường dây liên lạc liên Triều - ảnh 1 Truyền hình Hàn Quốc đưa tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, tại Seoul ngày 4/10. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng Reuters và AFP dẫn thông báo của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung hướng vào Thái Bình Dương sáng 4/10, nước này đã không phản hồi liên lạc thường nhật qua đường dây liên lạc liên Triều.

Một quan chức của bộ trên xác nhận: “Triều Tiên đã không đáp lại cuộc gọi đến thông qua đường dây liên lạc liên Triều lúc 9 giờ (theo giờ địa phương), trong khi đường dây nóng quân sự vẫn hoạt động bình thường.”

Chính phủ Hàn Quốc đang phân tích nguyên nhân về khả năng xảy ra sự cố kỹ thuật.

[Hàn Quốc cảnh báo phản ứng "cương quyết" đối với Triều Tiên]

Hai miền Triều Tiên liên lạc qua điện thoại 2 lần/ngày thông qua kênh văn phòng liên lạc chung.

Trước đó cùng ngày, Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) Hàn Quốc đã lên án vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên và tuyên bố không thể tha thứ cho những hành động khiêu khích không ngừng đó của Bình Nhưỡng.

Tuyên bố được đưa ra sau cuộc họp của NSC viết: “Hàn Quốc đã khẳng định rõ hành động khiêu khích liên tiếp của Triều Tiên là không thể tha thứ được và sẽ phải trả giá, trong khi chúng tôi sẽ tìm kiếm một loạt biện pháp chống lại Triều Tiên, bao gồm tăng cường các biện pháp trừng phạt trong khuôn khổ cộng đồng quốc tế, trên cơ sở hợp tác chặt chẽ với Mỹ.”

Cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cam kết sẽ đưa ra “phản ứng cứng rắn” đối với vụ phóng IRBM mới nhất của Triều Tiên.

Nhà Xanh nêu rõ: “Hành động khiêu khích mới nhất của Triều Tiên vi phạm trắng trợn các nguyên tắc và chuẩn mực chung của Liên hợp quốc, Tổng thống Yoon Suk-yeol chỉ thị đưa ra phản ứng cứng rắn và triển khai các biện pháp tương xứng cùng Mỹ và cộng đồng quốc tế”./.

(Vietnam+)