Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tranh cãi nhà gái thách cưới 1 tỷ, nhà trai huỷ hôn đi lấy người khác

Tuổi Teen 02/10/2022 - 08:55

“Trai lớn lấy vợ, gái lớn gả chồng” là một câu nói vẫn thường được các cụ lấy ra để dạy bảo con cháu vì họ cho rằng hôn nhân là một thứ tất yếu của cuộc sống

Thế nhưng để có thể nắm tay nhau bước vào lễ đường thì hai người phải trải qua biết bao gian nan, khó khăn. Mới đây, dân mạng xứ Trung đã sôi nổi bàn tán về câu chuyện một cặp đôi yêu nhau 6 năm đã đường ai nấy đi chỉ vì nhà gái đòi sính lễ quá cao.

ADVERTISEMENT

Tranh cãi nhà gái thách cưới 1 tỷ, nhà trai huỷ hôn đi lấy người khác - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Để đến được với nhau, các cặp đôi phải trải qua nhiều thử thách. (Ảnh minh hoạ: Baidu)

Tranh cãi nhà gái thách cưới 1 tỷ, nhà trai huỷ hôn đi lấy người khác - ảnh 2
Nhiều cặp đôi vì chuyện thách cưới mà không đến được với nhau. (Ảnh minh hoạ: Baidu)

Cụ thể, Sohu viết, cả 2 đã bên nhau được một khoảng thời gian dài nên đã bàn chuyện kết hôn. Bố mẹ của cô gái yêu cầu chàng trai phải đưa tiền sính lễ là 380.000 nhân dân tệ (khoảng 1,2 tỷ đồng). Nhiều lần bàn bạc, nhưng nhà gái vẫn nhất quyết không giảm bởi xung quanh ai cũng như vậy, nếu giảm thì sẽ rất mất mặt.

Tranh cãi nhà gái thách cưới 1 tỷ, nhà trai huỷ hôn đi lấy người khác - ảnh 3
Nhiều gia đình, bố mẹ thương con gái nên đòi thách cưới cao. (Ảnh minh hoạ: Baidu)

Số tiền này đối với một chàng trai ở quê lên thành phố lập nghiệp là quá cao nên người bạn trai đã chọn cách chia tay và trở về quê nhà để lấy một người con gái khác.

Tranh cãi nhà gái thách cưới 1 tỷ, nhà trai huỷ hôn đi lấy người khác - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Em trai ngồi ôm chị gái vì chị quá đau đớn sau khi chia tay người yêu 6 năm. (Ảnh: Sohu)

Video đang HOT

Sau cuộc nói chuyện với người bạn trai 6 năm của mình, ngay khi anh ấy đi khỏi thì cô gái như bị rút hết sức lực mà gục xuống đất khóc lớn. Cô gái giàn giụa nước mắt nói: “Anh ấy đi rồi!”. Có lẽ khi ấy cô gái nghĩ rằng người đàn ông bên cạnh mình nhiều năm như thế giờ đây lại cùng một cô gái khác tiến vào lễ đường, đó là một cảm giác không hề dễ chịu và thực sự khó có thể chấp nhận nổi.

Tranh cãi nhà gái thách cưới 1 tỷ, nhà trai huỷ hôn đi lấy người khác - ảnh 5
Cô gái đã khóc lớn và không kìm được cảm xúc của mình ngay ở nơi công cộng. (Ảnh: Sohu)

ADVERTISEMENT

Đi cùng cô gái trong buổi gặp mặt cuối cùng này còn có người em trai. Nhìn chị gái của mình lặn lộn và khóc lóc như vậy, chàng trai vừa thương, vừa xót, đành ngồi xuống đất, ôm chị vào lòng, cố gắng giữ cho chị mình bình tĩnh lại. Thế nhưng, vì vết thương lòng quá lớn mà cô gái vẫn khóc vô cùng thương tâm.

Tranh cãi nhà gái thách cưới 1 tỷ, nhà trai huỷ hôn đi lấy người khác - ảnh 6
Nhiều cô gái cảm thấy “suy sụp” sau khi chia tay. (Ảnh minh hoạ: Baidu)

Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến mọi người nổ ra một cuộc tranh cãi vô cùng gay gắt. Người thì cho rằng cô gái quá đáng thương, chia tay một người không biết phấn đấu thì sau này đỡ khổ. Người lại nói cô nhu nhược, thực dụng, đặc biệt không nên làm mất hình tượng như thế ở nơi công cộng.

Tranh cãi nhà gái thách cưới 1 tỷ, nhà trai huỷ hôn đi lấy người khác - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Câu chuyện nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. (Ảnh: FB H.)

- Nếu không phải vì quá yêu bạn trai mình thì có ai mất hình tượng đến nỗi lăn lộn khóc lớn ở nơi công cộng như vậy không? Mà người bạn trai cũng tệ thật. Dù là lý do gì đi chăng nữa mà vừa bàn bạc chuyện kết hôn với người ta không được, đi cưới ngay một cô khác.

- Việc cô ấy lăn lộn, khóc lớn để trút bỏ cảm xúc có gì sai đâu, lại chẳng ảnh hưởng đến bất cứ ai. Nếu mọi người không thích thì đừng quan tâm làm gì. Cô ấy là người tổn thương nhất trong chuyện này đấy.

- Yêu nhau thì cứ việc đến với nhau, cứ thách cưới với chả sính lễ. Quan trọng sau này ở với nhau ra sao, có yêu thương, đỡ đần nhau không chứ quan trọng gì mấy cái tiền bạc như này. Nhiều nơi có mấy cái phong tục rất là kỳ lạ.

ADVERTISEMENT

- Khóc lóc làm cái gì. Sao lúc người ta ở bên mình thì không cố giữ đi, bảo vệ đến cùng đi. Bố mẹ nói thì nói thế, chứ cứ cương quyết xem, phụ huynh nào chả thương con, kiểu gì cũng xuôi.

Tranh cãi nhà gái thách cưới 1 tỷ, nhà trai huỷ hôn đi lấy người khác - ảnh 8
Có những người lại không đồng tình với cô gái và cách hành xử của gia đình cô. (Ảnh: FB H.)

Trong chuyện tình cảm, rất khó để phân biệt đâu là đúng đâu là sai, chỉ có người trong cuộc là rõ nhất. Tình yêu là chuyện của hai người, muốn nó “đơm hoa, kết trái” thì yêu thương chưa đủ mà còn cần cả sự thấu hiểu, cảm thông.

Tình yêu là một câu chuyện khó có thể diễn tả thành lời. Bởi để 2 người đến được với nhau thì là cả một quá trình rất dài, cố gắng và nghị lực lớn. Nhưng cũng chỉ cần một biến cố nhỏ thôi thì quá trình được xem là dài ấy có thể kết thúc bất cứ lúc nào. Vì vậy khi yêu hãy yêu hết mình, hãy cố gắng thấu hiểu, quan tâm và thông cảm cho hoàn cảnh, công việc, gia đình của nhau. Có như vậy thì cho dù có “đường ai nấy đi” cũng sẽ không cảm thấy quá đau đớn và tiếc nuối.

Tôi mua một căn nhà mới với số tiền dành dụm nhiều năm và những gì nhìn thấy khi bước vào cửa đã khiến tôi bị sốc

ADVERTISEMENT

Tôi sinh ra ở thành phố, bố là chủ một doanh nghiệp và mẹ làm nội trợ. Cuộc sống gia đình tôi sung túc so với nhiều người khác nhưng bố mẹ rất nghiêm khắc với tôi. Ông bà chiều chuộng trong khuôn khổ chứ không phải muốn gì được nấy. Mẹ tâm sự bảo: "Không khó khăn gì với con nhưng bố mẹ muốn cho con biết kiếm ra tiền rất khó và phải sống biết tiết kiệm, trân trọng những gì mình có".

Vì cách giáo dục của bố mẹ mà tôi luôn nỗ lực học hành, tự lập từ bé và không bao giờ "cậy" bố mẹ giàu có. Ông bà không tiếc tiền đầu tư cho tôi học hành để mở mang kiến thức. Khi lớn lên tôi tự thân vận động lập nghiệp, có công việc mức lương cao. Tất cả những gì tôi có ngày hôm nay là cũng nhờ sự dạy dỗ của bố mẹ, đúng kiểu cho con "cần câu" chứ không phải làm "con cá".

Trong một lần đi chơi với đám bạn, tôi gặp vợ. Cô ấy là người khá nhút nhát và ít nói, khác hẳn người bạn đi cùng. Khi bị chúc say, cô ấy đỏ mặt từ chối nên tôi thấy bị ấn tượng bởi sự hiền dịu này. Sau bữa tiệc, tôi xin số điện thoại và chủ động liên hệ làm quen.

ADVERTISEMENT

Những ngày đầu, vợ rất cẩn trọng vì sợ tôi là đứa con nhà giàu chơi bời. Nhưng với sự nhiệt tình của tôi, khoảng 3 tháng sau vợ đồng ý nhận lời yêu. Khi hẹn hò, tôi mới biết lý do vì sao vợ rất chăm chỉ làm việc là vì cô ấy sinh ra ở quê, nhà nghè, gia đình cũng có em trai ra trường rồi nhưng chưa kiếm được việc làm. Nghe hoàn cảnh của vợ, tôi đã yêu lại còn thương hơn. Với điều kiện nhà tôi, thoải mái có thể trợ giúp cô ấy bất cứ lúc nào.

Tranh cãi nhà gái thách cưới 1 tỷ, nhà trai huỷ hôn đi lấy người khác - ảnh 9

Qua lại một thời gian, bố mẹ tôi không chê xuất thân của vợ và đồng ý hỏi cưới. Nhưng có điều mẹ không hài lòng là nhà cô ấy đòi tiền thách cưới những 300 triệu. Mẹ bảo số tiền đó không lớn nhưng mẹ thực sự không vui, cứ cưới xin đi rồi của cải sau này sẽ thuộc về chúng tôi hết. Vì gia đình chỉ có tôi là con trai duy nhất, là cháu đích tôn của dòng họ. Ý mẹ bảo đằng gái chắc lép nhưng tôi cứ gạt đi và tìm cách xoa dịu bà. Tôi muốn mẹ cũng yêu thương con dâu như con ruột.

Trước khi cưới, tôi dành dụm hết tiền nong để mua một căn hộ sống riêng. Bố mẹ ngỏ lời cho tiền nhưng tôi thực sự không cần vì mấy năm đi làm tôi có đủ rồi. Tôi cũng muốn chứng minh cho bố mẹ biết khả năng xây dựng cuộc sống của mình. Vợ cũng rất hài lòng về việc tôi làm.

Xong xuôi, chúng tôi về nhà mới ở được một tháng thì vợ bỗng nói rằng muốn về sống chung với bố mẹ chồng. Cô ấy bảo: "Anh là con một, phải sống cùng bố mẹ để báo hiểu khi về già. Còn nhà này mình cho thuê lấy một khoản phí chi tiêu lặt vặt". Tôi thấy vợ tính thế cũng hợp lý nên đồng ý ngay.

ADVERTISEMENT

Khoảng 2 tháng sau, vợ nói cho thuê nhà rồi và một hôm tình cờ tôi đi qua nhà đó định ghé vào xem người thuê ăn ở thế nào. Bước vào cửa tôi bị sốc bởi những người trong nhà là bố mẹ vợ và em vợ. Tôi luống cuống không hiểu gì, chào hỏi ngượng ngùng rồi gọi cho vợ thì cô ấy trả lời cho bố mẹ ở vì em trai ở quê ăn chơi nợ nần họ đến tịch thu tài sản rồi.

Tôi nghe xong rất tức giận, cúp điện thoại, tôi nghĩ nếu vợ thiếu tiền thì có thể nói với tôi để cùng nhau giải quyết. Đằng này cô ấy lại giấu diếm xem tôi như bù nhìn trong nhà này. Không biết cô ấy còn có ý đồ gì đằng sau lưng tôi nữa. Mới cưới về đã như vậy, giờ tôi phải làm sao?

([email protected])

Mẹ tôi thở dài khi cầm 3 triệu tiền thách cưới, nhưng nửa năm sau bà mừng cho tôi về đúng nhà chồng tử tế Trong khi con gái nhà người ta thách cưới tới cả trăm triệu thì tôi chỉ được nhà chồng mang tới phong bì 3 triệu. Đầu năm nay vợ chồng tôi làm đám cưới sau 5 năm yêu đương. Vì yêu nhau lâu nên chúng tôi đã qua...

Chia sẻ