Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trần Anh Hùng: Mỗi lần làm một bộ phim, tôi đều tin chắc sẽ gây tiếng vang

Giải trí 02/06/2023 - 12:56

Trần Anh Hùng vừa giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes 2023 với La Passion de Dodin Bouffant.

Nhắc đến tác phẩm mới, ông nói mình muốn làm một bộ phim không giống với các tác phẩm trước đó và tự tin về sự thành công của “đứa con tinh thần”.

ADVERTISEMENT

Trần Anh Hùng: Mỗi lần làm một bộ phim, tôi đều tin chắc sẽ gây tiếng vang - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Trần Anh Hùng thắng giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại lễ bế mạc Liên hoan phim Cannes lần thứ 76. AFP

Rạng sáng 28.5 (giờ Việt Nam), Trần Anh Hùng được vinh danh tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 với giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất nhờ đứng sau thành công của La Passion de Dodin Bouffant (The Pot au Feu). Trong cuộc phỏng vấn được Variety đăng tải cách đây ít giờ, đạo diễn 61 t.uổi đã chia sẻ về dự án mới nhất của mình cũng như quan điểm làm phim.

Trước câu hỏi: Ông có mong đợi The Pot au Feu nhận được nhiều lời khen ngợi từ Cannes không? Trần Anh Hùng chia sẻ: “Hãy thứ lỗi cho sự thẳng thắn của tôi nhưng mỗi lần tôi làm một bộ phim, tôi đều tin chắc rằng nó sẽ là tác phẩm gây được tiếng vang. Tôi luôn nghĩ mọi người sẽ thích bộ phim đó”. Nhà làm phim tiết lộ lý do tạo ra một bộ phim về ẩm thực: “Điều quan trọng đối với tôi không phải là làm một bộ phim về ẩm thực mà chính là thách thức làm phim mà ẩm thực đưa ra. Thử thách đầu tiên của tôi là làm một bộ phim không giống bất kỳ bộ phim nào khác. Ý tưởng là kết hợp ẩm thực thành một câu chuyện tình yêu, xem cách một người đàn ông và một người phụ nữ có chung niềm đam mê với nghệ thuật ẩm thực, đã gắn bó với nhau hơn 20 năm hình thành nên mối liên kết thiêng liêng này”.

Trần Anh Hùng: Mỗi lần làm một bộ phim, tôi đều tin chắc sẽ gây tiếng vang - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Đạo diễn Trần Anh Hùng cùng Juliette Binoche và Benoit Magimel trong quá trình quảng bá tác phẩm mới tại Cannes. AFP

La Passion de Dodin Bouffant có sự tham gia của bộ đôi tài tử – minh tinh nổi tiếng của Pháp Juliette Binoche – Benoit Magimel trong hai vai chính. Đáng chú ý, họ từng là một cặp đôi thực thụ ngoài đời nhưng đã không còn bên nhau. Tác phẩm không chỉ gây chú ý khi là một “đứa con tinh thần” tâm huyết của Trần Anh Hùng mà còn bởi sự xuất hiện của hai tên t.uổi đặc biệt này. Đạo diễn kỳ cựu chia sẻ quá trình hợp tác với cặp sao: “Họ đều là những diễn viên tuyệt vời và thực sự chuyên nghiệp. Họ đã hóa thân vào nhân vật ngay lập tức. Tôi rất thấu hiểu khi biết câu chuyện đời thực của họ và xem họ mô tả câu chuyện này trên màn ảnh”.

Ông tiếp tục: “Trong quá trình quay phim, có một số khoảnh khắc đáng kinh ngạc, chẳng hạn như khi nhân vật của Juliette hôn Dodin (Benoit Magimel đóng) mặc dù điều đó không có trong kịch bản. Benoit đã bị choáng ngợp và đến gặp tôi để hỏi: Nó không có trong kịch bản, đúng không? Hoặc đôi khi, Benoit sẽ quên lời thoại của mình và nói với tôi: Ồ xin lỗi, tôi bị lạc trong mắt cô ấy”.

Nhắc đến dự án trong tương lai, Trần Anh Hùng chia sẻ ông ước mơ làm một bộ phim về Đức Phật đồng thời mong muốn thực hiện một tác phẩm ở Việt Nam với dàn diễn viên hoàn toàn là nữ.

Trần Anh Hùng: Mỗi lần làm một bộ phim, tôi đều tin chắc sẽ gây tiếng vang - ảnh 3

ADVERTISEMENT

La Passion de Dodin Bouffant nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình sau buổi công chiếu ở Cannes. GAUMONT

Trần Anh Hùng đưa tác phẩm La Passion de Dodin Bouffant ra mắt tại Liên hoan phim Cannes vào ngày 24.5 vừa qua và nhận tràng vỗ tay 7 phút tại buổi chiếu. Tác phẩm cũng được nhiều cây bút phê bình của Variety, The Hollywood Reporter, Deadline… khen ngợi. Variety đ.ánh giá đây là một trong những bộ phim cấp tiến nhất tranh giải Cành cọ vàng năm nay.

La Passion de Dodin Bouffant được chuyển thể từ tiểu thuyết La Vie et la passion de Dodin-Bouffant, gourmet (1924) của nhà văn Pháp Marcel Rouff. Tác phẩm lấy bối cảnh Pháp cuối thế kỷ 19, xoay quanh mối quan hệ giữa đầu bếp Eugenie (Juliette Binoche đóng) và vị khách sành ăn Dodin Bouffant (Benoit Magimel). Họ đã gắn bó hơn 20 năm, cùng hòa mình trong thế giới ẩm thực, tạo ra những món ăn tuyệt vời khiến những người sành ăn khắp thế giới phải kinh ngạc. Quá trình ấy đã nảy nở một tình cảm đặc biệt giữa hai tâm hồn đam mê ẩm thực. Thế nhưng, Eugenie yêu thích sự tự do và chưa bao giờ muốn kết hôn với Dodin. Câu chuyện rẽ hướng khi họ nhận ra mình dần già đi và sức khỏe của Eugenie ngày một suy yếu…

Phim của Trần Anh Hùng nhận tràng vỗ tay 7 phút tại LHP Cannes 2023, mở màn với 100% đ.ánh giá tích cực Nhận tràng vỗ tay 7 phút, phim của đạo diễn Trần Anh Hùng là đối thủ "nặng ký" cho Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2023. Bước sang ngày thứ 9 của LHP Cannes 2023, thảm đỏ lần này thu hút sự chú ý không nhỏ của khán...

Chia sẻ