Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trả thù nhân viên bằng 60kg tiền xu: Chịu nổi không?!

Thư giãn 01/10/2022 - 21:51

Hồi tháng 5, một nữ nhân viên (giấu tên) bị đuổi việc tại công ty chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc không rõ lý do, chỉ sau 2 tuần vào làm việc. Tức mình, cô kiện công ty cũ ra tòa và yêu cầu bồi thường số tiền 10.000 nhân dân tệ (khoảng 33 triệu đồng) nhưng không được

Tuy nhiên, mọi thứ không chỉ đơn giản trả lại tiền là xong.

ADVERTISEMENT

Hồi tháng 5, một nữ nhân viên (giấu tên) bị đuổi việc tại công ty chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp ở t ỉnh Hồ Nam, Trung Quốc không rõ lý do, chỉ sau 2 tuần vào làm việc. Tức mình, cô kiện công ty cũ ra tòa và yêu cầu bồi thường số tiền 10.000 nhân dân tệ (khoảng 33 triệu đồng) nhưng không được thanh toán đúng thời hạn, theo SCMP.

Trả thù nhân viên bằng 60kg tiền xu: Chịu nổi không?! - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Số tiền xu nặng lên đến 60kg khiến cựu nhân viên công ty này phát bực.

Để yêu cầu công ty chấp hành án, một nhân viên tòa án đã đến trụ sở doanh nghiệp này cùng người phụ nữ để đòi tiền. Tuy nhiên, số tiền cô nhận được không phải tiền giấy, mà là một bao tải tiền… xu!!!

Video đang HOT

Được biết, trước khi trao lại số tiền bồi thường cho cựu nhân viên của mình, phía công ty đã đi đổi tiền giấy thành tiền xu từ nhiều ngân hàng, theo yêu cầu của người quản lý. Người phụ nữ buộc phải đếm từng đồng một để xác nhận chính xác con số cuối cùng.

Đối mặt trực tiếp với hành động “chơi khăm” của công ty, nhân viên tòa án ghi nhận và phạt bổ sung doanh nghiệp này 5.000 nhân dân tệ (hơn 16 triệu đồng) vì tội “chà đạp nhân phẩm người lao động” và “gây lãng phí nguồn lực của cơ quan thực thi pháp luật”.

Tại Trung Quốc, tiền xu được xem là hình thức thanh toán hợp pháp. Nhiều cá nhân hoặc tổ chức đã lợi dụng điều này để “trả đũa” các khoản tiền phạt hay khoản nợ vay đến kỳ hạn.

Tháng 7-2021, một phụ nữ ở tỉnh Liêu Ninh đã thắng kiện chủ cũ và được đề nghị bồi thường bằng hai giỏ tiền lẻ trị giá 28.700 nhân dân tệ (gần 95 triệu đồng). Tuy nhiên, bà từ chối nhận số tiền xu này và báo lại cảnh sát vì hành động “cố tình làm nhục” của người chủ cũ.

Một tiếng nẹt pô, 7 người lãnh 65 năm tù

ADVERTISEMENT

Ngày 27/9, TAND TP Hồ Chí Minh đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo Võ Thành Nam (SN 1999, ngụ tại Tiền Giang), Kim Lịch (SN 1998, ngụ tại Trà Vinh) cùng 12 năm tù, Cao Huỳnh Khải (SN 2002, ngụ tại Cà Mau) 10 năm tù, Nguyễn Văn Cảnh (SN 2000, ngụ tại Đồng Nai), Nguyễn Duy Khang (SN 2000, ngụ tại Cà Mau), Nguyễn Minh Khiết (SN 2001, ngụ tại Bạc Liêu) cùng 8 năm tù, Võ Nguyễn Minh Nhật (SN 2001, ngụ tại Tiền Giang) 7 năm tù cùng về tội "Giết người" .

Trả thù nhân viên bằng 60kg tiền xu: Chịu nổi không?! - ảnh 2
Các bị cáo trước khi bị xét xử.

Theo cáo trạng, khoảng 19h30 ngày 17/5/2020, Đặng Chi Lập (SN 2001) đi xe máy chở một người tên Thi (chưa rõ lai lịch) chạy trên đường hẻm 64, KP.2, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Lúc này, Cao Huỳnh Khải đang đi xe máy chở theo bạn gái là N.T.N.Q. (SN 2003) đi ngang qua nẹt pô.

Bực tức, Lập chặn đầu xe của Khải lại chửi. Sau đó, Khải lái xe chở bạn gái về phòng trọ ở đường Hồ Học Lãm rồi một mình đi tới quán cà phê ở góc ngã tư đường Hồ Học Lãm - Võ Văn Kiệt.

Tại đây, Khải gặp nhóm bạn gồm Nguyễn Duy Khang, Võ Thành Nam, Kim Lịch, cùng hai thanh niên khác là Vũ và Thuận (chưa rõ lai lịch) và kể lại sự việc. Nghe Khải nói xong, cả nhóm rủ nhau đi kiếm Lập để... trả thù.

Trả thù nhân viên bằng 60kg tiền xu: Chịu nổi không?! - ảnh 3
Các bị cáo đang nghe đại diện VKS công bố cáo trạng.

ADVERTISEMENT

Cả nhóm đi tới trước cổng chợ khu phố 2 thuộc phường An Lạc, quận Bình Tân. Nam nói để mình chở Vũ vào trong chợ tìm nhóm của Lập. Những người còn lại chạy về phòng trọ của Nam đợi. Khi cả 2 vào trong chợ thì gặp nhóm Lập và bị nhóm này dùng hung khí đuổi đánh dẫn tới bỏ xe. Nam lấy điện thoại gọi cho Võ Nguyên Minh Nhật kể lại sự việc.

Tiếp đó, Nam lấy xe máy chạy về phòng trọ của mình thì thấy nhóm Lập đang ngồi trong một quan cà phê trên đường Lê Tấn Bê thuộc phường An Lạc - quận Bình Tân. Nam về trước dãy nhà mình trọ, thấy Khải, Lịch, Khang, Thuận, Nguyễn Văn Cảnh, Nguyễn Minh Khiết đã tập trung ở đây. Nam rủ cả nhóm đi đánh nhóm của Lập

Nhóm của Nam cầm dao tự chế, rìu, cây gậy 3 khúc... đi xe máy tới quán cà phê trên đường Lê Tấn Bê. Khoảng 22 h, nhóm của Nam thấy nhóm của Lập gồm: Lê Hoàng Tuấn Trần Duy Tính và Thi đang ở trong quán. Thấy nhóm đối thủ đông, nhóm Lập bỏ chạy vào bên trong quán núp.

ADVERTISEMENT

Nam hô lớn: "Anh em chạy vào chém tụi nó". Dứt lời, cả nhóm lao vào đuổi chém nhóm của Lập. Do lối đi hep nên chỉ mình Lịch cầm dao tự chế vào được. Lịch chém liên tục vào vùng đầu, cổ, tay của Lê Hoàng Tuấn. Gây án xong cả nhóm hô hào nhau rời khỏi quán. Lê Hoàng Tuấn may mắn được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng nhưng bị thương tích với tỷ lệ 43%.

Sau đó, Nam, Lịch, Khải, Cảnh, Khang Khiết, Nhật bị bắt.

Đối với Vũ và Thuận (chưa rõ lai lịch) sau khi gây án đã bỏ trốn nên ngày 10/8/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã ra Quyết định tách vụ án hình sự "Giết người" do các đối tượng này thực hiện để tiếp tục điều tra làm rõ.

Nghệ An: Tiêm máu nhiễm HIV vào người 'vợ cũ' để trả thù, gã đàn ông nhận cái kết đắng Tiêm máu nhiễm HIV vào người 'vợ cũ' để trả thù vì không chịu nối lại 'tình xưa', Nguyễn Bá Ba ở huyện Đô Lương (Nghệ An) vừa bị HĐXX tuyên phạt 38 tháng tù. Ngày 28/9, TAND huyện Đô Lương (Nghệ An) mở phiên tòa hình sự...

Chia sẻ