Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

TP.HCM: Khởi tố 10 bị can trong đường dây đánh bạc 200 tỷ đồng

Pháp Luật 26/01/2023 - 01:42

Quá trình điều tra, Công an xác định số tiền giao dịch của đường dây do Hiếu cầm đầu là khoảng 200 tỷ đồng.

Báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin, ngày 25/1, (mùng 4 Tết Nguyên đán 2023), Công an TPHCM cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt giam Nguyễn Hoàng Hiếu (sinh năm 1992, ngụ TP Thủ Đức) cùng 9 bị can về tội “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”.

TP.HCM: Khởi tố 10 bị can trong đường dây đánh bạc 200 tỷ đồng - ảnh 1 Nhóm đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

Trước đó, qua công tác quản lý địa bàn và bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát của phòng Cảnh sát hình sự đã phát hiện một đường dây cờ bạc qua mạng có tổ chức quy mô lớn.

Qua điều tra, Công an xác định, cầm đầu đường dây này là Nguyễn Hoàng Hiếu, cư ngụ tại một chung cư ở phường Trường Thọ, TP Thủ Đức. Hiếu ẩn náu tinh vi, giao nhiệm vụ cho các đàn em làm việc, giao dịch trực tiếp với các con bạc.

Theo Vietnamnet, ngày 13/1, trinh sát hình sự đã ập vào chung cư bắt giữ Hiếu và lần lượt bắt giữ thêm 9 nghi can khác. Khám xét nơi ở của các nghi can, Công an thu giữ nhiều máy móc, sổ sách và tài sản.

Các đối tượng khai nhận và qua điều tra của Công an đã xác định, đường dây cờ bạc qua mạng này, chủ yếu dưới hình thức cá độ bóng đá, hoạt động từ tháng 7/2021 đến nay. Trung bình mỗi tháng mức giao dịch của nhóm đối tượng khoảng 10 tỷ đồng và tính đến khi bị triệt phá là khoảng 200 tỷ đồng.

Cụ thể, năm 2021, Hiếu lấy tài khoản của một đối tượng để tổ chức hoạt động cá độ bóng đá trên mạng qua các trang web cá cược gồm: http://mb..., http://agbong..., http://Ag88t88...

Sau đó, Hiếu chia thành các tài khoản nhỏ để cung cấp cho người khác tham gia cá độ bóng đá qua mạng các giải thi đấu quốc tế, giải World Cup 2022 và giải AFF Cup vừa qua. Để phục vụ cho việc tổ chức đánh bạc, Hiếu rủ bạn học cấp 2 của mình là Nguyễn Đức Duy (hay gọi là Tèo, sinh năm 1991) tham gia vào đường dây.

Hiếu giao cho Duy phụ giúp giao nhận tiền cá độ của các đại lý cấp dưới qua hệ thống dịch vụ Internet Banking mở tại các ngân hàng. Thời điểm các giải đấu lớn diễn ra, Hiếu rủ rê lôi kéo thêm nhiều người khác tham gia vào đường dây của mình.

Nhóm chia thành nhiều tài khoản nhỏ và cung cấp cho người khác tham gia. Khi người chơi có tài khoản chỉ cần máy tính, điện thoại thông minh kết nối mạng internet là có thể tham gia tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Người chơi có thể chơi ở bất kỳ nơi đâu hoặc ngồi ở nhà chơi mà không bị phát hiện.

Khi cảm thấy không an toàn, Hiếu và thành viên cầm đầu đổi chỗ ở, thay đổi cả phương tiện đi lại. Các đối tượng tổ chức và con bạc không gặp nhau trực tiếp bên ngoài mà liên hệ qua mạng xã hội. 

Mộc Miên

(t/h)