Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

TP.HCM chưa có trường cao đẳng tư thục nào được kiểm định tiêu chuẩn của Bộ LĐ-TB&XH

Giáo dục 30/09/2022 - 12:33

TTO - TP.HCM hiện có 13 trong tổng số 24 trường cao đẳng công lập đã được kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp theo tiêu chuẩn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Trong khi đó, khối tư thục chưa có trường nào đạt được kiểm định này.

TP.HCM chưa có trường cao đẳng tư thục nào được kiểm định tiêu chuẩn của Bộ LĐ-TB&XH - ảnh 1

Sinh viên thực hành tại Trường CĐ Lý Tự Trọng (TP.HCM) - Ảnh: TRỌNG NHÂN

Chiều 29-9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM đã tổ chức Hội thảo công tác kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế trên địa bàn TP.

Bà Đoàn Thảo Nguyên - phó trưởng Phòng Giáo dục nghề nghiệp (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM) - cho biết kiểm định chất lượng ở các trường cao đẳng, trung cấp sẽ đảm bảo nhà trường có trách nhiệm đối với chất lượng đào tạo và tạo động lực cải tiến chất lượng toàn trường.

Tuy nhiên theo bà Nguyên, hiện nay tại TP vẫn còn nhiều trường chưa thật sự quan tâm kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp. Điều này cũng một phần ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nhân lực hiện nay.

Tính đến tháng 9-2022, thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM cho thấy hiện 13 trong tổng số 24 trường cao đẳng công lập đã được kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp (tỉ lệ 54,16%). 

Trong số các trường trung cấp, hiện có 5 trong tổng số 21 trường trung cấp công lập đã được kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp (tỉ lệ 23,8%). 

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2025, các trường công lập trên địa bàn TP - cả cao đẳng lẫn tư thục - bắt buộc kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Đặc biệt ở khối tư thục, bà Đoàn Thảo Nguyên cho biết hiện chưa có trường cao đẳng, trung cấp tư nào được kiểm định, đánh giá ngoài cơ sở giáo dục nghề nghiệp, theo tiêu chuẩn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục nghề nghiệp (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM), hiện đầu tư cho hệ thống đảm bảo chất lượng, tự đánh giá chất lượng của các trường còn khá khiêm tốn.

Mặc dù đa số trường nghề có bộ phận phụ trách công tác kiểm định chất lượng và cử cán bộ chuyên trách nhưng cơ cấu tổ chức và nhân sự còn mỏng, chưa được tập huấn, bồi dưỡng chuyên sâu về kiểm định.

"Nhiều cán bộ phụ trách còn kiêm nhiệm những công việc khác, chưa thật sự tập trung, đầu tư cho kiểm định chất lượng", báo cáo viết.

Giáo dục