Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Toyota và Daimler đạt thỏa thuận hợp tác sản xuất xe tải ở Nhật Bản

Xe 31/05/2023 - 08:17

Daimler Truck và Toyota sẽ hợp tác phát triển công nghệ hydro và các công nghệ khác trong các lĩnh vực như kết nối và xe tự lái, các công ty dự kiến ký thỏa thuận cuối cùng vào quý 1 năm sau.

Toyota và Daimler đạt thỏa thuận hợp tác sản xuất xe tải ở Nhật Bản - ảnh 1 Giám đốc điều hành Daimler Truck, ông Martin Daum phát biểu tại cuộc họp báo chung ở Tokyo (Nhật Bản), ngày 30/5/2023. (Nguồn: Reuters/Ảnh chụp màn hình)

Daimler Truck Holding AG và Toyota Motor Corp ngày 30/5 thông báo đã đạt thỏa thuận sơ bộ về việc kết hợp hoạt động sản xuất xe tải của hai công ty tại Nhật Bản.

Theo bản ghi nhớ đã ký kết, Mitsubishi Fuso Truck và Bus Corp thuộc Daimler và công ty con của Toyota là Hino Motors Ltd sẽ hợp tác trở thành công ty cổ phần.

Theo Giám đốc điều hành Daimler Truck, ông Martin Daum, hai công ty nhận thấy việc hợp tác sẽ mang đến cơ hội để đạt đến quy mô cần thiết cho những tiến bộ công nghệ.

[Lợi nhuận ròng của Toyota giảm lần đầu tiên trong 4 năm]

Ông cho biết công ty đang hướng tới mục tiêu không khí thải, nhưng một thách thức lớn là về vốn. Cách duy nhất để phát triển công nghệ là lợi thế kinh tế về quy mô.

Daimler TruckToyota sẽ đầu tư vào công ty mới với số vốn tương đương nhau và hợp tác để phát triển công nghệ hydro và các công nghệ khác trong các lĩnh vực như kết nối và xe tự lái.

Các công ty dự kiến ký thỏa thuận cuối cùng vào quý 1 năm 2024 và hoàn tất giao dịch vào cuối năm tới./.

Lê Minh (TTXVN/Vietnam+)
Xe