Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Toyota sẽ bán mẫu sedan điện nhỏ tại Trung Quốc cuối năm nay

Xe 29/09/2022 - 18:48

Toyota Motor Corp có kế hoạch bắt đầu sản xuất và bán mẫu sedan điện nhỏ chạy bằng pin, do BYD Co Ltd cung cấp, vào cuối năm nay, như là một phần trong thỏa thuận hợp tác với công ty Trung Quốc này

Toyota sẽ bán mẫu sedan điện nhỏ tại Trung Quốc cuối năm nay - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Mẫu sedan bZ3 của Toyota. Ảnh: automotor.vn

Hiện tại, mẫu sedan bZ3 được đồng phát triển với BYD chỉ có ở Trung Quốc sẽ là mẫu thứ hai trong loạt mẫu xe chạy điện chạy bằng pin (BEV) “Beyond Zero” (bZ) mới của Toyota. Toyota đã bị các nhà hoạt động và các nhà đầu tư “xanh” chỉ trích vì không bắt kịp xu hướng BEV.

Mẫu ô tô bZ đầu tiên là xe thể thao đa dụng bZ4X đã được ra mắt thị trường Trung Quốc hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, một đợt thu hồi xe trên toàn cầu đã buộc Toyota phải tạm ngừng sản xuất mẫu xe này.

Các nguồn tin cho biết Toyota đã lên kế hoạch trình làng chiếc bZ3 sử dụng pin Blade nhỏ gọn hơn của BYD, dự kiến được giới thiệu tại triển lãm ô tô Bắc Kinh hồi tháng 4/2022. Tuy nhiên, sự kiện này đã bị hủy vì đại dịch COVID-19.

Các nguồn tin cho biết mẫu xe này có kích thước tương đương với mẫu Corolla của Toyota nhưng có phần ghế sau lớn hơn.

Giá bán của bZ3 chưa được tiết lộ, nhưng một trong những nguồn tin cho biết nó có thể sẽ được bán với giá khoảng 200.000 NDT (28.000 USD), thấp hơn gần 30% so với mẫu Model 3 của Tesla Inc.

Video đang HOT

Hai nguồn tin cho biết bZ3 sẽ được sản xuất tại một nhà máy ở Thiên Tân với công suất 30.000 xe mỗi năm. Nhà máy này do Toyota và một trong hai đối tác Trung Quốc là FAW Group hợp tác điều hành./.

Toyota Vios thế hệ mới ra mắt tại Lào, ngó lơ thành công đã có tại thị trường Việt Nam

ADVERTISEMENT

Chỉ ít lâu sau khi ra mắt tại Thái Lan, Toyota Vios 2023 (thế hệ mới) đã chính thức ra mắt tại Lào - thị trường đầu tiên trên thế giới nhận được mẫu sedan phân khúc B phiên bản tay lái bên trái, ngược lại so với Thái Lan. Ngoài ra, đây cũng là quốc gia đầu tiên sở hữu mẫu xe này với tên Vios thay vì Yaris Ativ.

Toyota sẽ bán mẫu sedan điện nhỏ tại Trung Quốc cuối năm nay - ảnh 2

Toyota Vios thế hệ mới vừa ra mắt tại Lào.

"Đất nước Triệu Voi" cũng là thị trường thứ 2 ở Đông Nam Á nhận được Toyota Vios thế hệ mới. Khác biệt lớn nhất của phiên bản tại Lào so với thị trường Thái Lan nằm ở cụm động cơ với việc xe được trang bị cỗ máy 1NR-VE 1.3L với công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 122 Nm với tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp CVT.

Ngoài ra, Toyota Vios 2023 cũng được trang bị hệ thống Toyota Safety Sense (TSS) tại Lào cho phiên bản cao cấp nhất, gồm các tính năng: Tránh va chạm trước, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn, đèn pha tự động nâng hạ chùm ánh sáng, hạn chế mất kiểm soát chân ga.

Ngoại thất của xe hầu như tương tự với các phiên bản tại Thái Lan, tuy nhiên bánh mâm xe sở hữu kích thước chỉ 16 inch. Trong khi đó, nội thất xe sở hữu thêm tùy chọn màu be, với hệ thống điều hòa tự động, màn hình giải trí cảm ứng 9 inch với Apple CarPlay và Android Auto; cùng với cụm đồng hồ kỹ thuật số kích thước 7 inch, phanh tay điện tử, chìa khóa thông minh/khởi động bằng nút bấm...

ADVERTISEMENT

Toyota sẽ bán mẫu sedan điện nhỏ tại Trung Quốc cuối năm nay - ảnh 3

Toyota sẽ bán mẫu sedan điện nhỏ tại Trung Quốc cuối năm nay - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Toyota sẽ bán mẫu sedan điện nhỏ tại Trung Quốc cuối năm nay - ảnh 5

Toyota sẽ bán mẫu sedan điện nhỏ tại Trung Quốc cuối năm nay - ảnh 6

Toyota sẽ bán mẫu sedan điện nhỏ tại Trung Quốc cuối năm nay - ảnh 7 ADVERTISEMENT

ADVERTISEMENT

Toyota sẽ bán mẫu sedan điện nhỏ tại Trung Quốc cuối năm nay - ảnh 8

Toyota sẽ bán mẫu sedan điện nhỏ tại Trung Quốc cuối năm nay - ảnh 9

Toyota sẽ bán mẫu sedan điện nhỏ tại Trung Quốc cuối năm nay - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Toyota sẽ bán mẫu sedan điện nhỏ tại Trung Quốc cuối năm nay - ảnh 11

Toyota sẽ bán mẫu sedan điện nhỏ tại Trung Quốc cuối năm nay - ảnh 12

ADVERTISEMENT

Sau Lào, Indonesia hứa hẹn cũng sẽ nhận được mẫu Toyota Vios thế hệ mới vào tháng 11 năm nay với việc xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Việt Nam có thể sẽ sớm đón nhận mẫu xe này trong thời gian tới, nhưng việc lắp ráp trong nước sẽ tốn thêm thời gian để hoàn thiện quy trình lắp ráp mới, nhưng nhiều thông tin cũng cho rằng Vios thế hệ mới sẽ cập bến thị trường nước ta trong cuối năm nay.

Theo bạn, Toyota Safety Sence sẽ vẫn được duy trì khi có mặt tại Việt Nam?

Toyota bZ3 - sedan điện kích thước như Camry "hiện nguyên hình" Là sedan thuần điện dành riêng cho thị trường Trung Quốc, mẫu Toyota bZ3 2023 mới sẽ dùng pin do hãng xe nội địa BYD sản xuất. Theo kế hoạch được công bố vào hồi cuối năm ngoái, từ nay đến năm 20230, Toyota và Lexus sẽ tung...

Chia sẻ
Xe