Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tour trong nước hút khách dịp lễ 2/9

Ẩm thực 17/08/2022 - 18:16

Đại diện một số công ty lữ hành cho biết dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, khách du lịch ưu tiên lựa chọn các điểm đến trong nước.

Năm nay, người lao động sẽ có 4 ngày nghỉ trong dịp lễ 2/9. Đây là khoảng thời gian khá lý tưởng cho các chuyến du lịch. Các công ty dịch vụ lữ hành cũng bắt đầu mở bán tour từ tháng 7, ngay khi còn trong cao điểm du lịch hè.

Tour nội địa lên ngôi

Sang tháng 8, thời gian nghỉ hè kết thúc, học sinh quay trở lại trường học cũng là một trong những lý do khiến nhu cầu du lịch bắt đầu hạ nhiệt. Lượng khách đoàn, khách gia đình giảm so với khoảng thời gian tháng 6-7.

Chia sẻ với Zing, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết: "Trái với mùa du lịch hè, dịp lễ 2/9 năm nay, khách hàng quan tâm nhiều hơn đến các tour nội địa".

Từ cuối tháng 6, đầu tháng 7, doanh nghiệp này bắt đầu mở bán tour cho đợt lễ Quốc khánh. Công ty dự kiến sẽ phục vụ 30.000 lượt khách trong thời gian này. Tuy nhiên, đến nay, số lượng khách đăng ký đã vượt hơn 70%.

Tour trong nước hút khách dịp lễ 2/9 - ảnh 1

Các điểm đến trong nước thu hút khách du lịch dịp lễ 2/9. Ảnh: Việt Tường.

Có thể thấy, 4 ngày nghỉ liên tiếp là quãng thời gian phù hợp cho những chuyến đi trong nước, các điểm đến gần hơn là việc xuất ngoại. Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing của Best Price, cũng nhận xét: "Lượng khách năm nay tăng lên đáng kể so với mọi năm nhờ thời gian nghỉ lễ dài".

Theo khảo sát, ở khu vực phía nam, các tour xuất phát từ TP.HCM đi Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Lạt (Lâm Đồng) nhận được sự quan tâm của nhiều du khách hơn. Tương tự với khu vực phía bắc, một số điểm đến gần được khách du lịch lựa chọn có thể kể đến như Hạ Long (Quảng Ninh), Cát Bà (Hải Phòng) hay Ninh Bình.

Nhiều đơn vị lữ hành đã sớm lên kế hoạch cho đợt nghỉ này ngay từ đầu năm. Công ty của ông Tú cũng chuẩn bị quỹ phòng, vé máy bay và tour từ tháng 3 nhưng đến hiện tại cũng đã bán gần hết.

Ngoài ra, đại diện các công ty du lịch cũng cho biết ngoài các điểm đến gần, khách du lịch còn quan tâm tour nghỉ dưỡng tại các resort cao cấp, city tour trong ngày và một số tour đi các nước khu vực Đông Nam Á hoặc Đông Bắc Á.

Cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo

Còn hơn 2 tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 2/9, du khách vẫn còn khá nhiều lựa chọn và dân buôn cũng chưa đến thời gian "xả lỗ". Đại diện Best Price cũng nhận xét đây là thời điểm thích hợp để đặt các dịch vụ du lịch.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, trên các website và trang mạng xã hội đã bắt đầu chạy quảng cáo các tour giá rẻ. "Hình thức lừa đảo du lịch trên mạng thường sẽ đánh vào lòng tham nên những đối tượng sẽ đăng bán sản phẩm với giá rẻ hơn thực tế", ông Bùi Thanh Tú cho biết. Khách du lịch cần lưu ý để tránh rơi vào bẫy lừa đảo.

Vé máy bay là một yếu tố quan trọng để quyết định mức giá của các tour và combo du lịch.

Tour trong nước hút khách dịp lễ 2/9 - ảnh 2

Nhu cầu di chuyển tăng cao dẫn đến việc khó tìm được vé máy bay giá rẻ. Ảnh: Nguyên Vũ.

Bà Anh Vy, Chuyên viên Truyền thông của Vietravel Airlines, cho biết: "Khách hàng có thể mua được vé máy bay giá tốt ở thời điểm đầu mở bán. Do nhu cầu tăng cao, các hạng vé thường hoặc có giá thấp đã bán gần hết. Ở thời điểm hiện tại, hành khách mua vé sẽ phải chịu sự chênh lệch do đa phần chỉ còn vé hạng cao".

Du khách cần hiểu rõ bản chất của giá vé và cân nhắc kỹ khi được chào mời những mức giá rẻ khó tin trong các đợt cao điểm. Tuy nhiên, thông thường các đại lý sẽ mua "series booking", mua một loạt vé từ các công ty hàng không từ sớm để có mức giá ưu đãi hơn.

Với hình thức này, phải tới khi có đủ số lượng khách mới có thể vào tên và xuất vé. Ngoài vé máy bay, tour hoặc combo du lịch còn phải có thêm nhiều yếu tố khác như nơi lưu trú, điểm vui chơi, ăn uống... Giờ bay xấu hoặc phòng nghỉ chưa đủ cao cấp cũng ảnh hưởng đến giá tour.

Tuy nhiên, trong những đợt cao điểm du lịch, khách hàng nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua combo du lịch giá rẻ, tránh việc không giống như quảng cáo hoặc sập bẫy lừa đảo.

"Để có thể kiểm tra được mức giá bao nhiêu là hợp lý, du khách nên chủ động kiểm tra dịch vụ ở nhiều nơi để so sánh giá. Ngoài ra, khách du lịch cũng nên kiểm tra trước uy tín của người bán trên mạng xã hội trước đặt cọc hoặc thanh toán", ông Thanh Tú cho hay.