Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tour Thái Lan dịp 2/9 giá dưới 10 triệu đồng

Ẩm thực 18/08/2022 - 20:39

Dịp lễ năm nay, nhiều khách đặt mua tour nước ngoài từ sớm. Trong đó, Thái Lan vẫn là điểm đến hàng đầu được khách Việt lựa chọn.

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, khách Việt có nhiều lựa chọn du lịch hơn, không chỉ là các chuyến đi trong nước như 2 năm qua.

Với 4 ngày nghỉ, nhiều du khách lựa chọn một chuyến du lịch nước ngoài. Theo khảo sát từ các công ty lữ hành, các tour châu Á có lượng khách đặt cao trong kỳ nghỉ lễ. Trong đó, tour Thái Lan chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Người Việt vẫn chuộng đi Thái

Theo đại diện một số công ty du lịch, Thái Lan là một trong những thị trường du lịch có sự bùng nổ mạnh mẽ nhất. Dù đã qua mùa du lịch cao điểm, lượng khách đặt tour đi Thái vẫn ở mức cao.

"Tour Thái Lan của công ty có lịch khởi hành dày, hút khách Việt nhờ sự đa dạng trong trải nghiệm, dịch vụ và mức giá hợp lý", bà Trần Phương Linh, Giám đốc tiếp thị - công nghệ thông tin của BenThanh Tourist nhận định.

Tour Thái Lan dịp 2/9 giá dưới 10 triệu đồng - ảnh 1 Tour Thái Lan dịp 2/9 giá dưới 10 triệu đồng - ảnh 2

Thị trường Thái Lan có nhiều ưu điểm hút khách Việt. Ảnh: Tạ Xuân Hương, Sammy.

Đại diện công ty du lịch này cho biết hầu hết tour nước ngoài dịp lễ đều đã kín chỗ. Tuy nhiên, nhu cầu du lịch xứ chùa Vàng ở mức cao nên công ty vẫn tiếp tục nhận khách cho tour Thái Lan khởi hành ngày 2/9. Giá tour khoảng 8,7 triệu đồng.

Năm nay thị trường du lịch châu Âu được nhiều khách hàng quan tâm. Tour châu Âu khởi hành ngày 30/8 kín chỗ sớm nhất.

Ở phân khúc giá cao hơn, tour Dubai giá khoảng 26 triệu đồng, tour châu Âu giá trên 50 triệu đồng cũng có lượng khách đặt ổn định vào dịp lễ.

Ông Nguyễn Ngọc Toản, Tổng giám đốc IMAGE Travel & Events, chia sẻ công ty đã đẩy mạnh các tour Thái Lan và tour liên tuyến Malaysia - Singapore trong đợt nghỉ lễ sắp tới.

Đơn vị này cho biết hiện tại các tour nói trên đều kín chỗ, du khách đã bắt đầu đặt từ đầu tháng 8. Tour Thái, tour Malaysia - Singapore là những tour phổ biến, chi phí trên dưới 10 triệu đồng, hợp túi tiền của du khách Việt nên kín chỗ rất nhanh.

"Du khách luôn có nhu cầu đi chơi trong dịp lễ nên các tour kín chỗ từ sớm. Một lý do chủ quan khác là khi thị trưởng outbound (đưa khách đi nước ngoài) khởi động lại, công ty không khai thác quá nhiều tour để tránh rủi ro. Đến giờ nhu cầu du khách tăng vọt, nguồn cung lại không đủ đáp ứng", ông Toản chia sẻ.

Tour nước ngoài không bùng nổ

Mặc dù có lượng khách đặt ổn định, nhiều công ty lữ hành cho biết sức mua tour nước ngoài dịp lễ không có sự gia tăng đột biến như 3 tháng cao điểm du lịch hè vừa qua.

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, CEO AZA Travel, tình hình khách mua tour nước ngoài dịp nghỉ lễ năm nay không quá sôi động như thời điểm 30/4-1/5 và dịp hè vừa qua.

"Phần lớn du khách đã đi chơi nhiều trong 3-4 tháng hè vừa qua, đầu tháng 9 cũng là thời điểm vào năm học mới nên khách không mấy mặn mà đi du lịch vào kỳ nghỉ lễ dù được nghỉ tới 4 ngày. Họ có xu hướng chọn những điểm đến gần, dễ đi trong dịp này", ông Đạt nhận định.

Tour Thái Lan dịp 2/9 giá dưới 10 triệu đồng - ảnh 3 Tour Thái Lan dịp 2/9 giá dưới 10 triệu đồng - ảnh 4

Bali (Indonesia) cũng là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn trong kỳ nghỉ lễ đầu tháng 9. Ảnh: Phan Du Hí.

Theo đại diện AZA Travel, trong 4 ngày nghỉ lễ, lượng khách đặt tour nước ngoài không quá ồ ạt. Khách chủ yếu chọn những điểm đến gần, quen thuộc như Thái Lan, Bali (Indonesia).

"Tour châu Âu đã qua đỉnh cơn sốt, khá ít khách đặt vào kỳ nghỉ lễ sắp tới. Tour Đông Á, Bắc Á cũng không quá sôi động. Dịp nghỉ lễ này tour Hàn Quốc thậm chí không chạy. Hiện tại, chúng tôi nhận nhiều lượt đăng ký tour Dubai vào nửa sau tháng 9 do thời tiết tốt, phù hợp cho các hoạt động du lịch", ông Nguyễn Tiến Đạt chia sẻ.

Đồng quan điểm, đại diện một công ty lữ hành tại Hà Nội cho rằng xét về tổng thể, lượng đặt tour nước ngoài chưa được như những năm trước dịch. Hơn nữa, trong 2 năm dịch vừa qua, các địa phương của Việt Nam rất chú trọng vào việc phát triển du lịch nội địa nên du khách Việt có nhiều lựa chọn hơn trong dịp lễ này,

Thống kê ở thời điểm hiện tại, lượng khách đặt đi tour đi nước ngoài chiếm khoảng 20% tổng lượng khách, giám đốc maketing công ty này cho biết.

Theo đại điện BenThanh Tourist, năm nay khách đặt tour dịp lễ 2/9 sớm hơn so với thường lệ. Tuy nhiên, sức mua không bùng nổ như đợt hè.