Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tour du lịch học đường đầu tiên ở Đền Hùng

Du lịch 30/09/2022 - 08:41

Hành trình du lịch học đường tại Đền Hùng (Phú Thọ) có đa dạng hoạt động để học sinh tìm hiểu lịch sử, trải nghiệm văn hóa địa phương

Tour du lịch học đường “Hướng về nguồn cội” dành cho học sinh, sinh viên mang nhiều nét mới lạ, với phương thức truyền đạt phong phú. Theo hành trình một hoặc hai ngày, các em tham quan di tích Đền Hùng và Bảo tàng Hùng Vương, thưởng thức show diễn “Hùng Vương truyện cổ”; tham gia những buổi nói chuyện chuyên đề. Những hoạt động “học mà chơi – chơi mà học” sẽ giúp các em học sinh thu nạp kiến thức về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật, kỹ năng sống tự nhiên.

ADVERTISEMENT

Bên cạnh đó, học sinh sẽ thử tài hiểu biết và ôn lại kiến thức qua cuộc thi “Rung chuông vàng”, “Ngược dòng lịch sử” trong chuỗi trải nghiệm. Các trò chơi teambuilding tạo môi trường để tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với công việc, kỹ năng làm việc nhóm, xử lý tình huống bộc lộ rõ nét.

Sôi nổi nhất chính là những hoạt động khám phá văn hóa địa phương như trải nghiệm gói bánh chưng, giã bánh dày, nướng bánh đa… Chương trình còn có những hoạt động ngoài trời như đạp xe men theo đường rừng, đạp vịt trên hồ, leo mạng nhện, cầu tre thăng bằng, bập bênh dân gian, đu zipline…

Tour du lịch học đường đầu tiên ở Đền Hùng - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Học sinh trải nghiệm gói bánh chưng trong tour du lịch học đường tại Phú Thọ ngày 25.9. Ảnh: Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Phú Thọ

Chùm tour “Hướng về nguồn cội” nằm trong dòng sản phẩm do Flamingo Redtours thiết kế riêng cho lứa tuổi học sinh, sinh viên. Triển khai từ tháng 4.2021, những tour học đường bao gồm hơn 200 sản phẩm, tập trung khai thác ở bốn chủ đề: Giáo dục Lịch Sử – Văn hóa Nghệ thuật – Thiên nhiên môi trường – Kỹ năng sống. Ưu điểm là lịch trình sắp xếp khoa học dưới sự tư vấn của các chuyên gia. Ngoài tour mới ra mắt ở Đền Hùng, những địa điểm tham quan trong chương trình đều gần Hà Nội, thuận tiện di chuyển.

Video đang HOT

Tại sao tour Mông Cổ đắt hàng dịp gần đây?

Mông Cổ là một quốc gia nằm ở nút giao giữa 3 khu vực Bắc, Trung và Đông của Châu Á. Nơi đây có diện tích hơn 1,5 triệu km vuông, với hầu hết lãnh thổ là thảo nguyên bao phủ, các dãy núi cao tập trung về phía bắc và phía tây cùng sa mạc Gobi bao trọn phần phía nam.

Khoảng 30% dân số ở Mông Cổ sống chủ yếu bằng nghề du mục, chăn nuôi gia súc. Du khách đến đây không chỉ được khám phá cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục mà còn tìm hiểu về văn hóa, lối sống du mục, ẩm thực của người dân địa phương.

ADVERTISEMENT

Mùa du lịch Mông Cổ bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10. Trong đó, mùa đẹp nhất và cao điểm là mùa thu vào tháng 9, khi các đồng cỏ trên thảo nguyên đang bắt đầu chuyển màu từ xanh ngát sang vàng úa và thời tiết mát dịu.

Khách du lịch Việt đến Mông Cổ thường đi tour dài từ 6-10 ngày, có khi đi đến nửa tháng để khám phá hết cảnh đẹp, văn hóa của quốc gia độc đáo này. Tour Mông Cổ cũng có giá khá cao, khoảng hơn 40 triệu đồng cho tour 7 ngày 6 đêm và hơn 60 triệu đồng cho tour 10 ngày 9 đêm.

Tour du lịch học đường đầu tiên ở Đền Hùng - ảnh 2
Tour du lịch Mông Cổ có giá trên 64 triệu/người.

Anh Đoàn Phước Trường, một du khách Việt đến Mông Cổ vào giữa tháng 9, với tổng chi phí 64 triệu đồng cho tour 10 ngày 9 đêm. Hành trình tour men theo "con đường tơ lụa", đi 1500km qua 5 tỉnh thành, chinh phục sa mạc Gobi ở Mông Cổ.

Mức giá 64 triệu đồng cho một tour du lịch là khá cao, ngang với nhiều tour cao cấp phục vụ du khách tại Việt Nam. Lý giải về điều này, anh Trường cho biết: "Chi phí cao hơn 20% so với trước dịch vì giá vé máy bay tăng. Mức sống ở Mông Cổ cũng cao hơn ở Việt Nam nên các chi phí khác cũng đắt đỏ hơn.

Bên cạnh đó, trước nay không có nhiều người đi tour Mông Cổ vì khó xin visa nên không có tour đại trà. Chúng tôi buộc phải tổ chức tour riêng để có hành trình như mong muốn".

ADVERTISEMENT

Tour du lịch học đường đầu tiên ở Đền Hùng - ảnh 3
Du khách có thể tự do lựa chọn lịch trình như mong muốn.

Điểm đặc biệt là tour được thiết kế riêng có sự tham gia góp ý và đề nghị của du khách về hành trình, do công ty du lịch Việt Nam và Mông Cổ cùng tổ chức. Trên đường đi, nhóm du khách (5 người) được quyền thay đổi lịch trình về điểm tham quan, nhà hàng, thậm chí thay đổi thực đơn bữa ăn theo ý thích.

Anh Trường chia sẻ: "Tour cao cấp chỉ dành cho ít người. Chúng tôi thường ở khách sạn 4 sao, 5 sao, trải nghiệm dịch vụ rất tốt. Trong hành trình, dù ở lều trại cũng y như khách sạn, được ăn ngon, có thời gian thư thải trải nghiệm cuộc sống của người dân Mông Cổ".

Ngoài ra, anh cho biết thêm rằng Mông Cổ chưa mở cửa 100% nên du lịch cũng bị hạn chế về giao thông, phương tiện, hướng dẫn viên bản xứ... Do đó, du khách nên đặt tour của công ty du lịch thay vì đi "phượt" tự túc.

ADVERTISEMENT

Tour du lịch học đường đầu tiên ở Đền Hùng - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Du khách được khám phá cuộc sống, văn hóa, ẩm thực của người dân Mông Cổ, ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng.

Chia sẻ về lý do chọn tour cao cấp đắt đỏ để du lịch, nam du khách thẳng thắn: "Quan điểm của tôi khi đi du lịch là phải đi vui, ăn ngon, ở sang, mặc đẹp, trải nghiệm sâu. Giá cao đi kèm với chất lượng dịch vụ tốt, "tiền nào của nấy", hướng dẫn viên còn chủ động mang theo cả mỳ tôm, ớt trái, nước mắm, nước tương, trà... phục vụ cho nhóm vô cùng chu đáo. Do đó tôi thấy chuyến du lịch này là xứng đáng".

Trước khi đăng ký tour, anh cũng đã tham khảo, xem review nhiều trên mạng và muốn đăng ký tour để biết sự thật về quốc gia bí ẩn, kín tiếng được nhiều người đồn đoán là nghèo nàn, lạc hậu này.

Tour du lịch học đường đầu tiên ở Đền Hùng - ảnh 5
Dịch vụ được dùng trong tour đều thuộc hạng sang.

"Mông Cổ làm du lịch rất tốt vì mở cửa có chọn lọc nên du lịch ko bị đại trà. Số lượng du khách ít nhưng chất. Do đó, cơ sở vật chất như nhà hàng, khách sạn, xe cộ cung nhiều hơn cầu, thuận tiện cho du khách" - Anh Trường bật mí sau chuyến đi.

Là người đã từng chu du nhiều nước, ghé thăm tổng cộng 51 quốc gia trên thế giới, anh Trường coi đây là một trải nghiệm thú vị, xứng đáng để thử cho du khách đang muốn ghé thăm một quốc gia có phong cảnh và nền văn hóa độc đáo, khác lạ như Mông Cổ.

Hang Pygmy 'đẹp không cưỡng nổi' ở Quảng Bình, không phải ai cũng biết "Ở đây có rất nhiều hang động đẹp nhưng hang Pygmy thực sự rất đẹp và hùng vỹ mà không phải ai cũng biết" - chị Lý Hoàng thốt lên sau chuyến đi trải nghiệm tour Phong Nha. Theo chị Hoàng, hiện tại là mùa mưa nên du...

Chia sẻ