Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tổng Thư ký NATO nhấn mạnh hợp tác an ninh với Hàn Quốc

Thế giới 30/01/2023 - 02:27

Trước thềm chuyến công du Đông Bắc Á, ông Tổng Thư ký NATO Stoltenberg đã trình bày tầm nhìn quan hệ đối tác Hàn Quốc-NATO về an ninh mạng, công nghệ và kiểm soát vũ khí.

Tổng Thư ký NATO nhấn mạnh hợp tác an ninh với Hàn Quốc - ảnh 1 Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác NATO-Hàn Quốc để đối phó với các mối đe dọa toàn cầu, đồng thời nêu bật tính liên kết của an ninh vượt ra ngoài ranh giới địa lý.

Trả lời phỏng vấn của hãng tin Yonhap tại trụ sở NATO ở Brussels (Bỉ) trước thềm chuyến công du Đông Bắc Á, ông Stoltenberg đã trình bày tầm nhìn quan hệ đối tác Hàn Quốc-NATO về an ninh mạng, công nghệ và kiểm soát vũ khí.

Theo kế hoạch, Tổng Thư ký Stoltenberg sẽ đến Seoul ngày 29/1 và ở thăm hai ngày, hội đàm với Tổng thống Yoon Suk-yeol và các quan chức chính phủ.

[Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg công du châu Á vào tuần tới]

Bình luận về chuyến thăm Seoul, ông nhấn mạnh: "Thông điệp quan trọng nhất là tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng chúng ta cần tăng cường quan hệ đối tác giữa Hàn Quốc và NATO vì lĩnh vực an ninh ngày càng có tính gắn kết..." Quan chức NATO nói rằng tổ chức này sẽ vẫn là "liên minh khu vực của Bắc Mỹ và châu Âu."

Tổng Thư ký Stoltenberg bày tỏ mong muốn được trao đổi với Tổng thống Yoon Suk-yeol về các lĩnh vực hợp tác song phương như an ninh mạng và công nghệ.

Ông để ngỏ ý định mời nhà lãnh đạo Hàn Quốc tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO năm nay, đồng thời miêu tả việc ông Yoon Suk-yeol tham dự hội nghị thượng đỉnh tại Madrid (Tây Ban Nha) năm ngoái là một sự kiện "lịch sử."

Chính quyền của Tổng thống Yoon Suk-yeol đặc biệt tìm cách làm sâu sắc thêm mối quan hệ của Hàn Quốc với liên minh xuyên Đại Tây Dương, thể hiện qua việc thành lập phái bộ ngoại giao của nước này tại NATO vào tháng 11 năm ngoái và ông Yoon Suk-yeol tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO vào tháng 6/2022./.

Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)