Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tổng thống Mỹ Biden xét nghiệm âm tính với COVID-19 nhưng vẫn tiếp tục cách ly

Thế giới 08/08/2022 - 11:17

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 hôm 6/8, nhưng ông sẽ tiếp tục cách ly cho đến khi có kết luận âm tính lần thứ hai.

Tiến sĩ Kevin O’Connor, bác sĩ của Tổng thống Mỹ Biden, cho biết trong một bức thư.

"Tổng thống vẫn cảm thấy khỏe", Tiến sĩ Kevin O’Connor, bác sĩ của Nhà Trắng, viết một tuần sau khi ông Biden, 79 tuổi, có kết quả dương tính trong trường hợp tái nhiễm COVID-19 . "Sáng nay, xét nghiệm kháng nguyên virus SARS-CoV-2 của ông ấy đã cho kết quả âm tính".

Ông Biden sẽ tiếp tục thực hiện "các biện pháp cách ly nghiêm ngặt trong khi chờ kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ hai", bác sĩ O'Connor nói thêm.

Tổng thống Biden, đã được tiêm hai mũi vaccine cơ bản và hai liều tăng cường, lần đầu tiên có kết quả dương tính với COVID-19 vào ngày 21/7 trong một cuộc kiểm tra định kỳ và được điều trị bằng thuốc kháng virus Paxlovid. Tổng thống đã xét nghiệm âm tính vài ngày liên tiếp trước khi tiếp tục có kết quả xét nghiệm dương tính vào ngày 30/7 trong trường hợp mà bác sĩ O'Connor mô tả là COVID-19 "phục hồi".

Tổng thống Mỹ Biden xét nghiệm âm tính với COVID-19 nhưng vẫn tiếp tục cách ly - ảnh 1

Tổng thống Biden ký hai dự luật nhằm chống gian lận trong các chương trình cứu trợ COVID-19 cho doanh nghiệp nhỏ tại Nhà Trắng, ngày 5/8. (Ảnh: Reuters)

Một số ít người dùng thuốc điều trị COVID-19 Paxlovid gặp phải trường hợp COVID-19 "phục hồi". Theo đó, khoảng 1% đến 2% những người dùng Paxlovid trong thử nghiệm lâm sàng của Pfizer đã tái dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính. Tiến sĩ Ashish Jha, điều phối viên phản ứng với COVID-19 của Nhà Trắng, cho biết, tỷ lệ tái dương tính là khoảng 5% trong số hàng chục nghìn người đã sử dụng thuốc Paxlovid trong môi trường thực tế.

Tiến sĩ Anthony Fauci, cố vấn y tế chính của Tổng thống Biden, người đã điều trị COVID-19 bằng thuốc Paxlovid vào tháng 6, cho biết, ông cũng đã trải qua tình trạng COVID-19 "phục hồi".

Tháng 5, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ đã cảnh báo về khả năng tái nhiễm COVID-19, đồng thời cho biết, những người có kết quả xét nghiệm dương tính trở lại vẫn có thể bị lây nhiễm và do đó phải cách ly ít nhất trong 5 ngày.