Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tổng hợp 4 món ngon từ cải thảo thanh mát, ăn hoài không chán

Ẩm thực 30/01/2023 - 05:37

Cải thảo được xem là một trong những loại rau chứa nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho cơ thể. Sau đây là 4 món ngon từ cải thảo thanh mát, ăn hoài không chán...

Cách làm cải thảo cuộn thịt

ADVERTISEMENT

Tổng hợp 4 món ngon từ cải thảo thanh mát, ăn hoài không chán - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Nguyên liệu

Cải thảo: 8 lá

Thịt nạc vai xay: 200g Nấm hương: 50g

Đầu hành lá: 40g Lá hẹ: Hành khô: 3 củ

Gia vị: Hạt nêm, hạt tiêu, dầu hào, xì dầu, đường, tương ớt, bột bắp

Các bước làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Nấm hương ngâm nở với nước ấm. Sau đó rửa sạch và thái nhỏ. Cải thảo rửa sạch và để ráo nước. Lá hẹ đem rửa sạch và để ráo. Đầu hành rửa sạch và thái thật nhỏ.

Bước 2: Xay thịt lợn

Thịt nạc vai rửa sạch và để ráo nước. Sau đó bạn đem thái miếng nhỏ và xay nhuyễn thịt. Thịt đã xay đem đổ ra một chiếc bát lớn.

Bước 3: Trộn nhân thịt

Cho toàn bộ nấm hương, đầu hành thái nhỏ, 1 thìa dầu hào, thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê hạt tiêu vào bát thịt xay và trộn đều. Để ướp khoảng 30 phút trước khi đem cuộn với lá cải thảo.

Bước 4: Chần sơ lá cải thảo và bông hẹ

Trong khi chờ tẩm ướp thịt, bạn bắc một nồi nước sôi lên bếp và đem trụng sơ lá cải thảo và bông hẹ khoảng 30 giây. Sau đó vớt ra một bát nước lạnh để cải thảo không bị nát và dễ cuốn hơn.

ADVERTISEMENT

Bước 5: Cuộn cải thảo với nhân thịt

Cải thảo sau khi ngâm nước lạnh, bạn vắt nhẹ cho ráo nước sau đó đem cuộn thịt và buộc lại với bông hẹ.

Bước 6: Hấp cải thảo

Cải thảo sau khi cuộn thịt xong, bạn đem hấp chín khoảng 25 phút

Bước 7: Làm nước sốt chấm

Để làm nước sốt chấm bạn cần chuẩn bị: 2 thìa canh xì dầu ( nước tương), 2 thìa canh nước lọc, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh tương ớt, thìa cà phê đường và 1 thìa cà phê bột bắp. Sau đó khuấy đều để hỗn hợp sốt tan ra và đem đun sôi để tạo ra nước sốt sệt.

Bước 8: Hoàn thành

Bạn cho nước sốt ra đĩa, sau đó xếp cải thảo đã hấp chín lên trên. Cuối cùng rưới thêm nước sốt lên bề mặt cải thảo và thêm một chút hành lá thái nhỏ để trang trí là có thể thưởng thức.

Cách làm canh cải thảo thịt viên

Tổng hợp 4 món ngon từ cải thảo thanh mát, ăn hoài không chán - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Nguyên liệu

150g thịt lợn xay

Video đang HOT

100g tôm tươi

1 nửa bắp cải thảo

Cà rốt

Hành lá, ngò

Tỏi băm

Gia vị: muối, tiêu, đường, mắm, hạt nêm, dầu ăn

Các bước làm

Cải thảo mua về rửa sạch, cắt khúc rồi đem ngâm nước muối loãng một lúc cho vệ sinh.

Cà rốt nạo vỏ, thái sợi dày một chút.

Tôm bóc nõn, bỏ chỉ đen sống lưng, rửa sạch rồi giã nhuyễn. Trộn đều tôm với thịt xay, nêm chút hạt nêm, muối, tiêu rồi viên thành từng viên vừa ăn.

Hành lá nhặt, rửa sạch, thái nhỏ. Đầu hành đ.ập dập.

Cho đầu hành vào nồi phi thơm rồi đong nước canh đủ dùng đun sôi. Nước sôi, cho thịt viên vào nấu chín.

Cuối cùng cho cải thảo và cà rốt vào đun sôi nhẹ, nêm lại gia vị rồi tắt bếp.

Rắc hành lá và tiêu vào canh rồi múc ra bát.

Cách làm kim chi cải thảo

Tổng hợp 4 món ngon từ cải thảo thanh mát, ăn hoài không chán - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Nguyên liệu

1 bắp cải thảo 2kg chén gạo

300g cà rốt

100g ớt sừng

100g gừng100g tỏi

200g lê

50g ớt bột

50g hành tây

100g hành lá

100g hẹ

150g tương ớt

1.5 muỗng canh dầu mè

3 muỗng canh mắm tép Hàn Quốc

70g mèGia vị: muối, đường

Các bước làm

Gạo vo sạch, cho vào nồi cùng với 3 chén nước, bắc lên bếp đun cho nở để thành cháo thật đặc.

Cà rốt rửa sạch, bỏ vỏ, cắt sợi.

Ớt sừng rửa sạch, bỏ hạt.

Hành lá, hẹ rửa sạch, cắt khúc khoảng 3cm.

Lê rửa sạch, bỏ vỏ, hạt, cắt miếng lớn.

Gừng bỏ vỏ, rửa sạch, cắt nhỏ.

Mè rửa sạch, cho vào chảo rang vàng.

Hành tây bỏ , cắt miếng nhỏ.

ADVERTISEMENT

Dùng dao chẻ làm đôi phần dưới gốc rồi dùng tay xé đôi bắp cải. Tiếp tục làm như thế để tách bắp cải làm tư.

Cho khoảng 100g muối vào thau cùng với 1.5 lít nước, khuấy cho muối tan ra. Sau đó, bạn cho bắp cải vào thau, tát phần nước này vào từng bẹ bắp cải. Tiếp theo, để bẹ cải bên trong thau và rắc toàn bộ 250g muối vào từng bẹ lá và ngâm trong khoảng 3 – 4h. Tiếp theo, dùng tấm thớt đè lên thau bắp cải để chúng được ngập trong nước muối. Sau khi ngâm đủ thời gian, thử bóp bắp cải sao cho chúng không gãy là được.

Tiếp theo, bạn mang bắp cải đi rửa sạch trong từng bẹ lá khoảng 3 lần và để ráo.

Cho 300g đường, 200g nước mắm vào nồi, bật bếp đun cho đường tan ra, để nguội.

Cho hỗn hợp nước mắm trên cùng với cháo, 1.5 muỗng canh dầu mè, hành tây, ớt bột, tỏi, ớt, gừng, lê, tương ớt Hàn Quốc, mắm tép vào cối, xay nhuyễn.

Đổ hỗn hợp vừa xay ra thau, cho hành lá, hẹ, cà rốt, mè rang vào, trộn đều lên. Tiếp theo, lấy từng bẹ kim chi cho vào thau và xát hỗn hợp xốt lên từng bẹ lá sao cho bắp cải được phủ đều xốt.

Cho kim chi vào hộp, đậy kín nắp để bên ngoài 2 ngày sau đó cho vào tủ lạnh thêm 1 ngày là đã có thể dùng được. Bạn nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Cách làm cải thảo xào thịt bò

ADVERTISEMENT

Tổng hợp 4 món ngon từ cải thảo thanh mát, ăn hoài không chán - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Nguyên liệu

150g thịt bò

1 cây cải thảo nhỏ

Hành lá

2 củ hành tím

Dầu hào, dầu ăn

Hạt nêm, bột năng

Các bước chế biến

Bước 1: Thịt bò thái lát mỏng, ướp với 2 thìa café bột năng, 1 thìa café dầu hào, 1 thìa café dầu ăn, để nghỉ trong khoảng 15 phút.

Bước 2: Cải thảo tách rời từng bẹ, rửa với nước sạch nhiều lần và có thể ngâm một lúc với nước muối loãng. Sau đó, cắt khúc khoảng 3 cm, rửa lại 2 lần nữa rồi vớt ra để ráo.

ADVERTISEMENT

Bước 3: Hành tím xắt lát mỏng. Làm nóng 1 thìa canh dầu ăn trong chảo, trút hành tím vào phi thật thơm.

Bước 4: Bây giờ, bạn mới bỏ cải thảo vào xào trên lửa to nhé. Khi xào khoảng 2 phút, nêm thêm 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa café hạt nêm, đảo nhanh tay để cải thảo ngấm đều gia vị. Lưu ý là không nên nêm quá nhiều gia vị vì thịt bò chúng ta cũng đã ướp gia vị một chút rồi bạn nhé.

Bước 5: Khi cải thảo hơi mềm và chín khoảng 80% thì bạn trút thịt bò vào chảo xào cùng. Nên xào trên lửa to đến khi thịt bò vừa chín tới thì nêm lại gia vị lần nữa rồi tắt bếp ngay.

Bước 6: Rắc hành lá, đảo đều và bày cải thảo ra đĩa.

"Vị khách" thường xuyên có mặt trên bàn ăn vào mùa đông, bồi bổ cơ thể và dưỡng da tốt

Cải thảo mùa nào cũng bán đầy ngoài chợ và siêu thị. Chị em có thể tìm mua bất cứ lúc nào những cây cải thảo xanh mướt và tươi ngon. Có người từng nói "Trăm loại rau không bằng cải". Không phải tự nhiên mà cải được ưu ái như vậy vào mùa đông, bởi đây là loại rau giàu dinh dưỡng, bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là khả năng dưỡng da "đỉnh của chóp". Có rất nhiều món ngon từ rau cải thảo chị em có thể trổ tài để thay đổi thực đơn mỗi ngày của mình, chẳng hạn như món cải thảo cuộn thịt lợn hấp.

ADVERTISEMENT

Cải thảo cuộn thịt hấp là món ngon được nhiều chị em ưa thích, đây cũng là bí quyết giúp dưỡng da tiết kiệm chưa từng thấy. Hơn nữa, cách thực hiện lại dễ dàng. Món cải thảo cuộn thịt hấp này cũng có thể xếp vào những món ngon ngày Tết dùng để chống ngán nữa đấy!

Hướng dẫn cách thực hiện món cải thảo cuộn thịt hấp

Nguyên liệu cần thiết:

Cải thảo - 400g, mộc nhĩ - 6 tai, nấm hương - 5 tai

Nước tương nhạt, dầu hào, muối

Thịt lợn băm - 200g, tỏi băm - 1 thìa nhỏ

Cách thực hiện:

Nấm hương và mộc nhĩ ngâm nở, rửa sạch, c.ắt c.hân và băm nhỏ. Khi ngâm nấm, có thể cho bột mì hoặc baking soda vào sẽ giúp nấm nở nhanh và đều hơn.

Tổng hợp 4 món ngon từ cải thảo thanh mát, ăn hoài không chán - ảnh 5

Trong một bát tô cho thịt băm, nấm hương và mộc nhĩ băm nhỏ vào. Thêm nước tương, dầu hào và muối, mỗi thứ lượng nhỏ, khoảng nửa thìa canh. Trộn đều và ướp trong khoảng 20 phút cho ngấm gia vị. Ở công đoạn này, nếu muốn tăng độ thơm và hương vị rau xanh, bạn có thể cho thêm rau mùi, mùi tàu và hành lá băm nhỏ. Ngoài ra, có thể thêm cà rốt thái nhỏ cho màu sắc thêm hấp dẫn.

ADVERTISEMENT

Cải thảo nhặt bỏ phần lá già, rửa sạch các tàu lá. Cắt bớt phần trắng cứng và giữ lại phần lá rau xanh. Đun nồi nước sôi, thêm chút muối, cho từng lá cải thảo vào chần. Vớt ra, để ráo nước.

Tổng hợp 4 món ngon từ cải thảo thanh mát, ăn hoài không chán - ảnh 6

Trải từng lá cải thảo ra thớt, cho một lượng thịt vừa đủ. Cuộn lại từ dưới lên trên, gấp mép hai bên để tạo hình cuộn thịt hình chữ nhật.

Xếp cuộn thịt vào đĩa hoặc xửng để hấp cách thủy trong 20 phút. Tốt nhất là nên đặt trong đĩa chịu nhiệt để phần nước thịt thấm ra có thể dùng để rưới lại sau khi hấp chín.

Tổng hợp 4 món ngon từ cải thảo thanh mát, ăn hoài không chán - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Trong một chảo nhỏ, cho nước tương, dầu hào, tỏi băm và chút tinh bột bắp. Khuấy đều cho sánh lại. Khi cải thảo cuộn thịt lợn hấp đã chín thì rưới lên trên. Món ngon đã hoàn thành và bây giờ có thể thưởng thức rồi.

Cách thực hiện món cải thảo cuộn thịt hấp rất đơn giản. Chúc bạn thành công nhé!

Vì sao mùa đông nên ăn cải thảo?

- Cải thảo chứa ít calo nhưng giàu vitamin, là nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể, đặc biệt là làn da. Lượng vitamin C trong cải thảo có thể đáp ứng hơn 45% nhu cầu hàng ngày. Bởi vậy, chúng giúp củng cố hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp bạn khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

ADVERTISEMENT

- Cải thảo giàu chất xơ nên tốt cho hệ tiêu hóa. Chúng giúp thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên. Ngoài ra, chất xơ trong cải thảo còn giúp tăng lượng vi khuẩn có lợi trong ruột giúp bảo vệ ruột.

- Vào mùa thu đông, khi thời tiết trở lạnh, nhiệt độ hạ thấp khiến da dễ bị hành khô, nuwtsner. Những loại rau như cải thảo cung cấp chất ẩm rất tốt, đồng thời lượng vitamin trong cải thảo giúp duy trì làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Mách bạn cách làm cải thảo xào thịt bò mềm ngon, dễ làm Bạn đang tìm kiếm một món xào ngon lại nhanh và đơn giản cho bữa cơm gia đình? Thử ngay công thức làm cải thảo xào thịt bò cực dễ từ Bách hoá XANH ngay! Cải thảo hay còn gọi là cải cuốn là loại rau rất được...

Chia sẻ