Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tô phở có nước dùng từ rượu sake

Ẩm thực 19/03/2023 - 12:55

CNN bật mí thành phần đặc biệt trong biến tấu của món ăn nổi tiếng nhất ẩm thực Việt.

Tô phở có nước dùng từ rượu sake - ảnh 1

Ảnh: CNN.

Tại nhà hàng ở TP.HCM của Peter Cường Franklin, món phở Việt được nâng lên một tầm cao mới nhờ một nguyên liệu bí mật bất ngờ - rượu sake Nhật Bản - hay còn gọi là rượu gạo.

Franklin lớn lên ở Đà Lạt và đã dành cả đời mình cho văn hóa ẩm thực. Sau khi học tại Le Cordon Bleu ở Bangkok, Thái Lan và làm việc tại Alinea, Chicago, Mỹ, ông điều hành 2 nhà hàng Việt Nam tại Hong Kong.

Thay vì chọn ổn định sự nghiệp, ông trở về quê hương, mang tinh hoa ẩm thực thế giới vào các món ăn truyền thống của Việt Nam.

Đối với Peter, việc dùng nguyên liệu rượu sake cho các món ăn từ tinh bột là hoàn toàn hợp lý. Ông tin rằng mặc dù có xuất xứ từ Nhật Bản, rượu sake có thể hoà quyện với hương vị Việt.

Món phở trứng cá muối của ông được chế biến trong nước dùng rượu sake. Ngoài rượu sake, các nguyên liệu của món ăn bao gồm sứa, cá tầm, thì là, bánh phở được lấy từ Chợ Cũ Tôn Thất Đạm.

Nhưng chỉ với nguyên liệu rượu sake trong món phở thôi chưa đủ, Franklin khuyên thực khách nên kết hợp với Yamahai Junmai, một trong những loại rượu nổi tiếng nhất thế giới.

Yamahai Junmai được sản xuất bởi Tedorigawa, một trong những nhà sản xuất rượu sake mang tính biểu tượng nhất của Nhật Bản. Thương hiệu này đã được chú ý trong The Making of Sake năm 2015, một bộ phim tài liệu ra mắt tại Liên hoan phim Tribeca ở thành phố New York (Mỹ).

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống