Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tô Đình Khánh – Chú rể không chân 2 lần vượt cửa tử, “giải oan” cho vợ khi bị nói yêu vì tiền

Tình yêu 24/09/2022 - 10:34

Trên thế giới này quả thật có rất nhiều người luôn cảm thấy không vui khi nhìn người khác hạnh phúc. Chú rể không chân Tô Đình Khách và cô dâu xinh đẹp tên Thương sau khi vượt qua nhiều khó khăn thử thách, ánh mắt dị nghị cuối cùng quyết định bên nhau trọn đời đã truyền cảm hứng đẹp đẽ, chữa lành tổn thương của nhiều

Chú rể không chân Tô Đình Khách và cô dâu xinh đẹp tên Thương sau khi vượt qua nhiều khó khăn thử thách, ánh mắt dị nghị cuối cùng quyết định bên nhau trọn đời đã truyền cảm hứng đẹp đẽ, chữa lành tổn thương của nhiều người.

ADVERTISEMENT

Tô Đình Khánh – Chú rể không chân 2 lần vượt cửa tử, “giải oan” cho vợ khi bị nói yêu vì tiền - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Thế nhưng bên cạnh những lời chúc phúc từ tận đáy lòng thì vẫn còn nhiều người buông lời khó nghe, ác ý cho rằng cô dâu đến với Khánh là vì tiền, vì danh lợi. Trước những lời lẽ không hay về vợ, Khánh đã lên tiếng để bảo vệ, đồng thời thể hiện sự trân trọng Thương bằng một câu nói ngắn gọn trên chính bài đăng của mình: “Nhiều người nghĩ cô gái ấy đến vì tiền, nhưng mà mình làm gì có nhiều tiền đâu, mình chỉ có 1 tình yêu chân thành dành cho cô ấy thôi”.

Tô Đình Khánh – Chú rể không chân 2 lần vượt cửa tử, “giải oan” cho vợ khi bị nói yêu vì tiền - ảnh 2

Trước đó, chị Thương từng chia sẻ rằng có thể ai đó sẽ nghĩ chị đến với anh Khánh nhanh như vậy thì cũng sẽ sớm bỏ đi. Thế nhưng từ sâu bên trong trái tim mình, cô gái này biết anh Khánh dù đã trải qua nhiều khó khăn nhưng vẫn luôn sống nỗ lực và cố gắng để trở thành phiên bản tốt nhất của mình, không chấp nhận là người thua thiệt. Do đó, chị biết anh xứng đáng có được hạnh phúc và càng tin tưởng đây sẽ là người chồng tốt có thể bao dung và yêu thương chị trọn đời.

“Ở bên cạnh người như vậy mình cảm thấy người ta thấu hiểu được mình. Mình cảm thấy an toàn, không phải vất vả suy nghĩ về những điều mệt mỏi trong cuộc sống, trái tim của mình được nhẹ nhàng”, chị Thương tâm sự.

Tô Đình Khánh – Chú rể không chân 2 lần vượt cửa tử, “giải oan” cho vợ khi bị nói yêu vì tiền - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Tô Đình Khánh và Thương – vợ sắp cưới quen nhau từ tháng 3/2022. Tuy nhiên trước đó, Thương đã biết đến Khánh qua các câu chuyện đầy nghị lực của anh và âm thầm đem lòng ngưỡng mộ. Từ sự ngưỡng mộ dần dần trở thành tình thương rồi phát triển thành tình yêu lúc nào không hay. Khi Thương còn ở Nhật, cả hai chỉ tâm sự, trò chuyện mỗi ngày với nhau tin nhắn. Đến tháng 5 vừa qua, Thương thu xếp mọi công việc để trở về Việt Nam gặp chàng trai không chân này.

Ban đầu, chuyện tình của cả hai khiến nhiều người nghĩ sớm “đứt gánh”, không đi tới đâu. Tuy nhiên bằng sự đồng điệu về tâm hồn, thấu hiểu cảm xúc và tính cách phù hợp, Đình Khánh và Thương đã vượt qua mọi rào cản, quyết định tiến tới hôn nhân chỉ sau 5 tháng hẹn hò. Về phía gia đình của cả 2 cũng đều rất ủng hộ cặp đôi. Theo dự định, đám cưới của Đình Khánh sẽ tổ chức vào giữa tháng 10 tới đây.

Tô Đình Khánh – Chú rể không chân 2 lần vượt cửa tử, “giải oan” cho vợ khi bị nói yêu vì tiền - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Tô Đình Khánh vốn là một chàng trai khỏe mạnh, sở hữu gương mặt ưa nhìn. Tuy nhiên, biến cố kinh hoàng xảy ra ở tuổi 25 đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời của Khánh. Một ngày tháng 4 năm 2018, khi đang ngồi làm việc, Khánh bỗng nhiên lấy các đầu ngón chân bị tê cứng. Những cơn đau dồn dập kéo đến khiến Khánh bủn rủn và không thể đi đứng được. Đôi chân như muốn nổ tung. Anh được gia đình đưa đến bệnh viện tỉnh nhưng nhanh chóng phải chuyển lên tuyến trên.

Ca mổ được sắp xếp vào lúc 6h sáng hôm sau. Khi được đẩy vào phòng mổ, Khánh cảm nhận rõ cái lạnh chạy dọc sống lưng. Dưới ánh đèn, mùi thuốc sát trùng xộc lên mũi, cả không gian chỉ còn tiếng leng keng của dụng cụ mổ, Khánh không biết rằng đây có phải là lần cuối anh có mặt trên cuộc đời này hay không nữa.

Sau 5 giờ đồng hồ phẫu thuật, Khánh tỉnh dậy trong mê man. Trong đầu Khánh hiện lên câu hỏi: “Đây có phải là mình không?”. Mở mắt ra trên người với những ống dây chằng chịt, miệng thì được nhét một thứ gì đó.

ADVERTISEMENT

“Tôi thò tay xuống dưới để xem còn chân nữa không. Hai tay sờ xuống và cảm nhận được 2 cục băng bó lại ở dưới ngay đùi… Tôi biết thế là mình mất chân thật rồi… “, Khánh xót xa.

Biến cố kinh hoàng chưa dừng lại ở đó. 3 ngày sau, thông tin sét đánh từ bác sĩ khiến Khánh và cả gia đình một lần nữa suy sụp. Phần đùi của anh bị hoại tử, bác sĩ phải làm phẫu thuật tiếp, lần này phải cắt bỏ luôn tới khớp háng.

Bác sĩ nói lần này có thể sẽ nguy hiểm hơn lần đầu, nên bảo gia đình chuẩn bị tâm lý sẵn.

Hai lần vượt cửa tử, Khánh tiếp tục nằm viện 4 tháng ở bệnh viện Chợ Rẫy. Đều đặn một ngày một lần, mỗi lần 30 phút, anh được người thân vào thăm hỏi, động viên. Khánh không dám khóc vì sợ làm mọi người khóc theo. Nhìn ba mẹ và 2 đứa em gầy hẳn đi, đôi mắt thâm quầng, lòng anh quặn lại. Đã có lúc anh muốn tự kết liễu bản thân để không làm khổ mọi người thế nhưng sau khi nhìn những giọt nước mắt của người cha già chưa 1 lần khuất phục trước số phận, anh mới hiểu sự tồn tại của anh chính là động lực, hy vọng trong cuộc đời này của cha mẹ.

ADVERTISEMENT

Tô Đình Khánh – Chú rể không chân 2 lần vượt cửa tử, “giải oan” cho vợ khi bị nói yêu vì tiền - ảnh 5

Tháng 12 năm 2019, Khánh được gặp Nick Vujicic và nhận ra được sống đã là điều hạnh phúc. “Cuộc trò chuyện với Nick đã giúp tôi nhận ra người khuyết tật không phải là gánh nặng của xã hội. Người khuyết tật vẫn có thể sống cuộc sống hạnh phúc khi họ biết cố gắng và thay đổi. Nick đã nói với tôi, tôi có thể làm được như anh ấy, chỉ cần tôi tự tin và cố gắng vươn lên.”.

Tô Đình Khánh – Chú rể không chân 2 lần vượt cửa tử, “giải oan” cho vợ khi bị nói yêu vì tiền - ảnh 6

Khánh bắt đầu công việc bán hàng online để có thu nhập và lập kênh Youtube cá nhân chia sẻ về những biến cố và cách mình vượt qua, truyền cảm hứng, tinh thần lạc quan đến cộng đồng.

Trên trang Facebook cá nhân, Khánh cũng thường xuyên chia sẻ các chương trình từ thiện, đặc biệt là các hoạt động giúp đỡ những người khó khăn.

Tô Đình Khánh – Chú rể không chân 2 lần vượt cửa tử, “giải oan” cho vợ khi bị nói yêu vì tiền - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Trước đây, khi anh gặp biến cố, gia đình không có đủ kinh tế để tiếp tục điều trị, anh đã nhận được sự giúp đỡ của mọi người. Bởi vậy, hiện tại khi đã khỏe lại, có cuộc sống ổn định, anh mong muốn san sẻ khó khăn với những người có hoàn cảnh không may.

Biến cố tưởng chừng làm gục ngã chàng trai trẻ. Nhưng với tinh thần lạc quan, lòng yêu cuộc sống, Đình Khánh vẫn đang tiếp tục xây dựng cuộc sống bằng sự nỗ lực của bản thân mình.

Tô Đình Khánh – Chú rể không chân 2 lần vượt cửa tử, “giải oan” cho vợ khi bị nói yêu vì tiền - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Tô Đình Khánh - chú rể không chân tung ảnh chưa công bố, cô dâu xinh đẹp có quyết định không ngờ

Tô Đình Khánh – Chú rể không chân 2 lần vượt cửa tử, “giải oan” cho vợ khi bị nói yêu vì tiền - ảnh 9

Thời gian gần đây, câu chuyện tình yêu của chàng trai không chân Tô Đình Khánh (30 tuổi, sống tại TP.HCM) với cô bạn gái xinh đẹp tên Thương (26 tuổi, quê ở Bình Định) đã khiến mọi người ngưỡng mộ. Không những vậy, câu chuyện vươn lên sau sự cố bệnh tật của anh cũng đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

Được biết, chàng trai không chân Tô Đình Khánh và Thương quen nhau qua mạng. Vì cảm phục trước tính cách lạc quan và tình cảm chân thành của Khánh nên Thương đã quyết tâm tìm đến nơi bạn trai ở. Đình Khánh cũng cho biết anh không ngờ cô gái xinh đẹp lại để ý đến mình.

ADVERTISEMENT

Tô Đình Khánh – Chú rể không chân 2 lần vượt cửa tử, “giải oan” cho vợ khi bị nói yêu vì tiền - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Cả hai trải qua nhiều khó khăn về khoảng cách địa lý, bị nhiều người nghi ngờ Thương đến với Khánh vì tiền. Tuy nhiên, cuối cùng cặp đôi vẫn quyết định tiến đến đám cưới. Được biết, Khánh - Thương sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 10.

Mới đây, Tô Đình Khánh đã khoe thêm loạt hậu trường chụp ảnh cưới của anh và bạn gái. Chàng trai không chân chia sẻ: "Sáng giờ thấy báo chí quan tâm đến câu chuyện của 2 đứa mình quá. Mình rất vui và không đợi được lâu nên up trước vài tấm trước cho mọi người xem nhé".

Tô Đình Khánh – Chú rể không chân 2 lần vượt cửa tử, “giải oan” cho vợ khi bị nói yêu vì tiền - ảnh 11

Được biết, trước đây Khánh cũng từng là một chàng trai có đôi chân lành lặn như biết bao người bình thường khác. Thêm vào đó, Khánh còn sở hữu một vóc dáng cao ráo, cân đối cùng gương mặt sáng sủa, điển trai và công việc kinh doanh ổn định. Vì thế cuộc sống của anh khá êm đềm và tạm gọi là hoàn hảo.

Tuy nhiên vào năm 2018, chỉ sau một đêm ngủ dậy anh phải đi cấp cứu và được các bác sĩ chẩn đoán là bị tắc động mạch máu ở chân, buộc phải bỏ đi đôi chân để có thể sống tiếp. Anh Khánh từng chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng: "Chỉ trong 1 ngày mà mọi đau đớn về thể xác lẫn tinh thần cứ thay nhau diễn ra trên cơ thể mình. Từ người có đầy đủ mọi thứ rồi trở thành người không còn đôi chân. Nó thực sự là cú sốc lớn đối với mình".

ADVERTISEMENT

Tô Đình Khánh – Chú rể không chân 2 lần vượt cửa tử, “giải oan” cho vợ khi bị nói yêu vì tiền - ảnh 12

Lúc còn nằm trên giường bệnh, thấy mọi người chăm sóc mình quá cực khổ, Khánh nghĩ mình sống làm gì nữa khi mà chỉ làm khổ mọi người, nên muốn giải thoát cho bản thân và người nhà. Nhiều lần Khánh nghĩ: "Hay mình giật hết dây truyền này đi, chắc là sẽ chết được". Lúc xuất viện về nhà, gia đình sợ Khánh nghĩ quẩn nên không dám để anh ở một mình. Khi đó Khánh chỉ mong mẹ đi chợ để có cơ hội ra ban công nhảy xuống tự tử, hay lấy dây thép cắm vào ổ điện để tự giải thoát mình...

Nhưng rồi, đến tết năm 2019, Khánh thay đổi suy nghĩ. Khánh không thể nào quên được hình ảnh của ba mình, một người đàn ông trải qua biết bao sương gió cuộc đời, đã bật khóc khi thắp hương cho ông bà trong mâm cơm cúng ngày tết. Đó là cái tết đầu tiên Khánh không còn đôi chân.

"Mình hiểu được nỗi đau mà gia đình đang trải qua, một người đàn ông mà bật khóc lên như vậy thì chắc chắn đang rất đau khổ. Nên ngay lúc đó, mình nghĩ nếu cứ ủ rũ, bi quan mãi thì gia đình sẽ càng đi xuống, nên mình phải gượng dậy, ít nhất là phải vui vẻ trở lại để ba mẹ bớt buồn", Khánh nhớ lại.

Tô Đình Khánh – Chú rể không chân 2 lần vượt cửa tử, “giải oan” cho vợ khi bị nói yêu vì tiền - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Từ chính nỗi đau đã vượt qua, điều mà Khánh mong muốn nhất là cùng lan tỏa và sẻ chia. Khánh lập Quỹ thiện nguyện "Đình Khánh và những người bạn", tổ chức rất nhiều chuyến đi hỗ trợ các mái ấm, những hoàn cảnh khó khăn vì kinh tế, bệnh tật...

Rung cảm trước nghị lực phi thường của Khánh, Thương đã quyết định bỏ ngang công việc đang nhiều cơ hội phát triển để về nước gặp gỡ và tìm hiểu chàng trai không chân ấy.

Tô Đình Khánh – Chú rể không chân 2 lần vượt cửa tử, “giải oan” cho vợ khi bị nói yêu vì tiền - ảnh 14

ADVERTISEMENT

"Lúc đầu nhắn tin với nhau mình cứ nghĩ là trò chuyện cho vui thôi, không dám nghĩ xa xôi vì nó không thực tế. Sau thời gian nói chuyện với nhau thì cô ấy quyết định từ bỏ mọi thứ để về nước, mình mơ hồ nghĩ hay là cô ấy có ý định tìm hiểu mình? Nhưng hy vọng đó lại bị che khuất bởi ý nghĩ chắc chỉ là thời khắc bất chợt cô ấy ngưỡng mộ mình, biết đâu khi gặp nhau cô ấy thay đổi thì sao?", Khánh chia sẻ.

Tô Đình Khánh – Chú rể không chân 2 lần vượt cửa tử, “giải oan” cho vợ khi bị nói yêu vì tiền - ảnh 15

Trước lúc Thương về Việt Nam, Khánh đã nói với cô: "Nếu mà quen anh thì em phải chịu rất nhiều thử thách. Một người xinh đẹp như em rất dễ tìm được một người tốt hơn anh nhiều". Nhưng Thương vẫn rất quyết tâm. Đến khi gặp nhau, Khánh lại hỏi Thương một lần nữa: "Nhìn thấy anh rồi em có sốc không? Có thể chấp nhận ở bên một người không có chân như vậy không? Có rất nhiều khó khăn, và là khó khăn hằng ngày mà em phải đối diện".

Tô Đình Khánh – Chú rể không chân 2 lần vượt cửa tử, “giải oan” cho vợ khi bị nói yêu vì tiền - ảnh 16 ADVERTISEMENT

Nhưng với Thương, như là duyên phận, ngay từ lần đầu nhìn thấy Khánh trên mạng, hình ảnh của Khánh cứ hiện mãi trong tâm trí cô suốt mấy năm liền.

Thương nhớ lại: "Khi em nhìn thấy hình ảnh của anh Khánh, em cứ luôn suy nghĩ anh ấy mất đi một phần thân thể chắc là đau lắm, đau cả về thể xác đến tinh thần. Lúc đầu em thấy được sự lạc quan, mạnh mẽ của ảnh, sau này tiếp xúc thì thấy ở chàng trai này còn rất nhiều điểm tốt hơn nữa. Ở bên anh ấy, em thấy ấm áp và bình yên, từ những điều nhỏ nhất mà anh ấy suy nghĩ và quan tâm đến em".

Tô Đình Khánh – Chú rể không chân 2 lần vượt cửa tử, “giải oan” cho vợ khi bị nói yêu vì tiền - ảnh 17

ADVERTISEMENT

"Người đàn ông biết lắng nghe, biết yêu thương, thấu hiểu thì đâu phải là từ đôi chân, đôi tay hay hình thể của người đó, mà xuất phát từ trái tim. Lúc em ốm đau không tự dậy rửa mặt được, nếu người bình thường đi lấy nước sẽ rất nhanh, còn anh ấy phải lấy thau nước bỏ khăn đó vào rồi dùng tay đẩy đi tới để lau mặt cho em. Lúc đó em cảm nhận được ảnh còn mệt hơn cả mình, nhưng chính tình cảm đã giúp người đàn ông ấy luôn có cách để chăm sóc và quan tâm cho người mình yêu thương", Thương hạnh phúc kể.

Mới đây, lúc đi thử váy cưới, khi tấm rèm vừa kéo ra, Thương - một cô dâu xinh đẹp như hoa với nụ cười tươi đầy hạnh phúc, chạy đến quỳ gối xuống để ôm lấy người đàn ông của cuộc đời mình, hình ảnh ấy đã làm biết bao người xúc động. Với sự đồng cảm và yêu thương, một cuộc đời mới tươi đẹp đang chờ đón cả 2 ở phía trước.

Tô Đình Khánh – Chú rể không chân 2 lần vượt cửa tử, “giải oan” cho vợ khi bị nói yêu vì tiền - ảnh 18

Tô Đình Khánh - Chàng trai không chân tung ảnh cưới và chuyện tình cổ tích giữa đời thật Chúng ta thường mơ về những câu chuyện tình yêu cổ tích nhưng lại chẳng mấy ai tin vào điều đó. Nhiều người thường có những toan tính, dùng ánh mắt phiến diện để đánh giá về 1 câu chuyện tình yêu. Thế nhưng "khi tình yêu đủ...

Chia sẻ