Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tình yêu thập niên 90 của màn ảnh Hàn sao lại buồn đến thế?

Giải trí 05/12/2022 - 09:07

Chỉ trong 1 năm, màn ảnh Hàn đã chứng kiến những câu chuyện tình yêu đầy tiếc nuối, khi cả hai nhân vật chính không thể ở bên nhau và để lại cái kết dang dở cho từ “tình đầu” đầy ngọt ngào và vụng dại. Cùng Đẹp điểm danh 4 bộ phim sẽ làm bạn hết cười rồi lại khóc nhé.

Tình yêu thập niên 90 của màn ảnh Hàn sao lại buồn đến thế? - ảnh 1

“Youth Of May”

Tình yêu thập niên 90 của màn ảnh Hàn sao lại buồn đến thế? - ảnh 2

Để ứng với sự kiện lịch sử khi chính quyền, xã hội đang có những bất công đối với người dân, các cô cậu sinh viên, và cả Hee Tae và Myung Hee đã tham gia vào cuộc biểu tình thấm đẫm nước mắt vì sự mất mát của những người họ yêu quý, trong đó có cả Myung Hee. Sự ra đi của cô vợ mới cưới đã khiến Hee Tae khắc khoải nhớ mong và đến tận 20 năm sau, anh mới có thể tìm thấy tro tàn của cô cùng lá thư đính ước chưa kịp đọc “Nếu như năm đó không gặp nhau”. 

“Snowdrop”

Tình yêu thập niên 90 của màn ảnh Hàn sao lại buồn đến thế? - ảnh 3

Đi gần hết phim là sự cố gắng và bất chấp mọi hiểm nguy để giữ gìn đoạn tình cảm giữa 2 con người đến từ 2 cực của thế giới. Cứ nghĩ sẽ có 1 hồi hết viên mãn, tập cuối cùng lại khiến người hâm mộ không ngừng ám ảnh khi Su Ho đã hy sinh thân mình bảo vệ cho Young Ro, để lại cô với hàng nước mắt cứ rơi không ngừng khi chứng kiến người mình yêu đang dần ra đi trong vòng tay của mình. 

“Twenty Five, Twenty One”
“25, 21” kể về mối tình thời cấp Ba giữa tuyển thủ đấu kiếm quốc gia – Na Hee Do (Kim Tae Ri) và chàng sinh viên “tạm thất học” Baek Yi Jin (Nam Joo Hyuk). Theo đó, phim lấy bối cảnh lúc Hàn Quốc đang rơi vào tình trạng khủng hoảng kinh tế do sự kiện IMF (1998), buộc tất cả mọi người phải từ bỏ giấc mơ của chính mình vì bị siết chặt tài chính. Thời thế đẩy đưa nhưng lại vừa hay khiến Na Hee Do và Baek Yi Jin đến bên nhau, cùng chia sẻ và cố gắng theo đuổi ước mơ. 

Bên nhau từ lúc chưa có gì và chưa là ai, nhưng khi Na Hee Do trở nên nổi tiếng và Baek Yi Jin lại chật vật với sự nghiệp, đây cũng là lúc câu chuyện “gà bông” thời thanh xuân phải dừng lại vì đã không thể cùng bước tiếp 1 con đường, đành nhường chỗ cho nỗi lo toan và khác biệt ở tuổi trường thành. 

Tác phẩm đến từ nhà Netflix đã tạo cú sốt khi vừa ra mắt, nhưng cũng là cú lừa chứa chan nước mắt khi không hẳn là phim hài học đường. Cụ thể, “Cô Gái Thế Kỷ 20” xoay quanh chuyện tình thiếu niên giữa Na Bo Ra (Kim Yoo Jung) và Poong Woon Ho (Byeon Woo Seok), với đoạn đầu mới quen diễn ra khá “cập rập”. Sau cùng, cả hai vẫn đến bên nhau cùng 1 chiếc hôn nhẹ vào những ngày gió thổi nhè nhẹ của mùa hè năm 1999.

Tình yêu thập niên 90 của màn ảnh Hàn sao lại buồn đến thế? - ảnh 4

Ngọt ngào chưa được bao lâu, Woon Ho phải chuyển sang nước ngoài và cặp gà bông đành tạm “yêu xa” vài năm. Tuy nhiên, vài năm ấy lại kéo dài vô hạn khi hàng loạt tin nhắn về sau mà Bo Ra gửi cho cậu bạn đều không nhận hồi âm, khiến cô nàng giận đến mức phải nói rằng “Tớ xem như cậu đã chết”. Sự hờn dỗi ấy lại thành sự thật khi mãi tận gần 20 năm sau, Bo Ra mới hay tin rằng Woon Ho đã mất vào năm 2001, cuốn theo bao ước hẹn khi cả hai vừa trở thành những cô cậu tân sinh viên ở tuổi 18.