Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tình mẫu tử diệu kỳ giữa lợn mẹ và hổ con

Đời sống 30/09/2022 - 12:03

Nhiều người cho rằng sau này hổ con lớn lên có thể sẽ tấn công lại lợn mẹ, tuy nhiên kết quả sau đó lại khiến nhiều người bất ngờ.

Câu chuyện về mối quan hệ "mẹ - con" vô cùng đặc biệt giữa một chú hổ con và một cô lợn nái được ghi lại tại Vườn thú Sriracha Tiger ở Thái Lan đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo đó, thời gian trước đây tại vườn thú có một chú hổ con vừa ra đời đã không may "mồ côi" mẹ, cùng đàn lúc bấy giờ có những con hổ cái khác nhưng chúng đều tỏ ra hung dữ và không muốn tiếp nhận chú hổ con này. Các nhân viên trong vườn thú khi đó đã vô cùng lo lắng và nỗ lực tìm mọi đủ cách để cứu sống chú hổ con.

Trong lúc đứng giữa ranh giới sinh tử, một nhân viên của vườn thú đã quyết định đánh liều cho chú hổ con vào chuồng của một cô lợn nái vừa đẻ con. Điều kỳ diệu đã xảy ra, khi cô lợn nái đồng ý cho chú hổ con bú sữa của mình. Nhờ vậy mà chú hổ con không may bị mẹ bỏ rơi đã có cơ hội sống sót.

Tình mẫu tử diệu kỳ giữa lợn mẹ và hổ con - ảnh 1

Chú hổ con may mắn sống sót nhờ có sữa từ cô lợn nái. Ảnh: Sohu.

Hàng ngày, lợn mẹ không chỉ cho đàn con của mình bú sữa mà luôn để dành một chỗ riêng cho chú hổ con tới bú cùng. Kể từ đó, chú hổ con và đàn lợn đã cùng chung một "bà mẹ" và lớn lên với nhau. Điều này khiến mọi người cảm thấy vô cùng vui mừng, thậm chí cho rằng chú hổ con sẽ nhận cô lợn nái làm mẹ.

Tuy nhiên vẫn có không ít người lo lắng rằng, sau này khi hổ con trưởng thành đến một độ tuổi nhất định, theo bản năng nó có thể sẽ tấn công lợn mẹ và đàn lợn anh em của nó. Vì hổ và lợn vốn là "kẻ thù" của nhau trong tự nhiên, đồng thời thịt lợn cũng là "món ăn" khoái khẩu của loài hổ trong các vườn thú. Chính vì thế nhiều người không tin và cho rằng chuyện hổ con nhận lợn nái làm mẹ là điều khó tin.

Sau thời gian dài quan sát và theo dõi sát sao, nhân viên vườn thú đã ghi nhận chú hổ con sau khi trưởng thành không những nhận cô lợn nái làm mẹ mà còn vô cùng hòa đồng với những chú lợn cùng đàn. Hàng ngày nó vui vẻ ăn uống, ngủ nghỉ, thậm chí là đùa nghịch cùng đàn lợn mà không hề có ý định tấn công nào. Có thể thấy, mối quan hệ giữa hổ con và lợn mẹ chính là sợi dây mẫu tử gắn kết chú hổ này với cả đàn lợn.

Tình mẫu tử diệu kỳ giữa lợn mẹ và hổ con - ảnh 2

Chú hổ đã coi cô lợn nái là "mẹ" của mình và những chú lợn trong đàn khác là anh em. Ảnh: Sohu.

Tình mẫu tử diệu kỳ giữa lợn mẹ và hổ con - ảnh 3

Chú hổ lớn lên vui vẻ bên cả đàn lợn. Ảnh: Sohu.

Câu chuyện về chú hổ đặc biệt được lợn nái nuôi lớn tại Thái Lan đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Có không ít người để lại bình luận bất ngờ xen lẫn những lời khen ngợi dành cho "tình mẫu tử" đặc biệt này.