Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tin tặc công khai dữ liệu vụ tấn công Học khu thống nhất Los Angeles

Công nghệ 04/10/2022 - 12:58

Lực lượng chức năng không tiết lộ cụ thể loại dữ liệu bị đánh cắp trong vụ tấn công mạng nhằm vào Học khu thống nhất Los Angeles song trong số dữ liệu có hồ sơ sức khỏe và bảng lương của nhân viên.

Tin tặc công khai dữ liệu vụ tấn công Học khu thống nhất Los Angeles - ảnh 1 Ảnh minh họa. (Nguồn: iStock)

Nhóm tin tặc từng thực hiện vụ tấn công mạng nhằm vào Học khu thống nhất Los Angeles (LAUSD) đã tung lượng lớn dữ liệu của học khu này lên mạng internet.

Kênh tin tức KTLA ngày 3/10 dẫn nguồn quan chức địa phương nêu rõ trong vụ tấn công mạng trên, nhóm tin tặc đã đánh cắp hơn 500 gigabytes dữ liệu và yêu cầu LAUSD trả tiền chuộc trước ngày 3/10 để đổi lấy dữ liệu bị đánh cắp.

Tuy nhiên, tối 1/10, nhóm đã tung dữ liệu lên mạng sau khi ban giám hiệu LAUSD tuyên bố từ chối trả tiền chuộc cho nhóm tin tặc.

Trong một thông báo, ông Alberto Carvalho, người đứng đầu LAUSD, khẳng định việc trả tiền chuộc cho tin tặc không thể đảm bảo nhà trường khôi phục được toàn bộ dữ liệu.

[Phát hiện hàng nghìn máy tính bị lợi dụng để phát tán mã độc]

Lực lượng chức năng không tiết lộ cụ thể loại dữ liệu bị đánh cắp, song theo KTLA, trong số dữ liệu trên có hồ sơ sức khỏe và bảng lương của nhân viên.

Vụ tấn công mạng nhằm vào Học khu thống nhất Los Angeles, bao gồm hệ thống các trường công lập lớn thứ 2 ở Mỹ, xảy ra vào ngày 5/9 khi các tin tặc đã tấn công bằng phần mềm tống tiền độc hại ransomware.

Sự việc đã gây gián đoạn nghiêm trọng song các lớp học không phải đóng cửa. Sau sự cố, Cơ quan an ninh mạng và an ninh cơ sở hạ tầng (CISA) cảnh báo các học khu lớn khác tại Mỹ cũng có nguy cơ gặp phải hình thức tấn công mạng tương tự.

Trong năm học 2020-2021, LAUSD có khoảng 664.774 sinh viên, 25.088 giáo viên và 50.586 nhân viên./.

Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)