Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tiểu thư của đế chế Versace bị "ép" thừa kế công ty khi mới 11 tuổi, mắc bệnh tâm lý do không chịu được sự nổi tiếng bây giờ ra sao?

Đời sống 04/02/2023 - 17:34

"Nữ thừa kế ẩn dật" Allegra Versace là bà chủ hiện tại của Versace, nhưng không bao giờ chịu xuất hiện trước công chúng.

Allegra Versace Beck, 36 tuổi là chủ sở hữu lớn nhất của đế chế hàng hiệu Versace lừng danh toàn cầu hiện tại với khối tài sản tỷ đô. Thế nhưng nữ tỷ phú này lại sống ẩn dật, không tham gia vào công việc kinh doanh và có cuộc đời đầy bi kịch.

Người thừa kế không ai ngờ của Versace

Allegra là con gái cả của Donatella Versace, giám đốc điều hành hiện tại của Versace và là cháu ruột của Gianni Versace - nhà thiết kế sáng lập ra thương hiệu xa xỉ. Gianni không kết hôn và không có con. Vào năm 1997, ông qua đời đột ngột sau khi bị Andrew Cunanan - một tên giết người hàng loạt bị tâm thần bắn chết bên ngoài dinh thự ở Miami. Khi người ta mở di chúc của ông hoàng thời trang ra, mọi người đều đã phải bất ngờ.

Tiểu thư của đế chế Versace bị

Allegra là người cháu được ông hoàng thời trang yêu quý nhất

Trái với dự đoán của gia đình, Gianni Versace đã để lại đế chế mình gây dựng cả đời cho cô bé Allegra khi đó mới chỉ 11 tuổi. Dù có nhiều người cháu nhưng nhà sáng lập Versace lại lựa chọn Allegra làm người thừa kế chính. Ông đã di chúc để lại 50% cổ phần công ty cho cô, 20% cho mẹ Allegra và 30% cho người anh trai khác trong nhà tên Santo. Donatella và Santo sau đó đã cùng tiếp quản điều hành công ty của Gianni nhưng người thực sự nắm được nhiều tài sản của Versace nhất lại là cô cháu gái nhỏ Versace.

Tiểu thư của đế chế Versace bị

Allegra và mẹ trong đám tang bác ruột

Khi còn sống, Gianni Versace đã có mối quan hệ đặc biệt thân thiết với cháu gái của mình. Ông kỳ vọng khi trưởng thành, cô bé Allegra cũng sẽ trở thành một nhà thiết kế thời trang, kế tục sự nghiệp lừng lẫy của ông. Thế nhưng đáng tiếc là việc bất ngờ nhận được khoản thừa kế tỷ đô và kỳ vọng lớn lao từ người bác quá cố ở tuổi mới 11 lại không phải điều may mắn với cô tiểu thư Allegra.

Việc được toàn thế giới chú ý khi là “người thừa kế Versace” khi còn chưa trưởng thành đã hủy hoại sức khỏe tinh thần của Allegra. Với bản tính hướng nội, khép kín, Allegra sợ sự chú ý của mọi người và việc bị báo giới săn đón từ tuổi dậy thì là cơn ác mộng đối với tiểu thư Versace. Trái ngược hoàn toàn với bác ruột thiên tài hay mẹ đẻ, người cũng từng là người mẫu, Allegra sợ hãi ánh đèn sân khấu và chỉ muốn sống một cuộc đời bình thường, làm một người bình thường. Thế nhưng trớ trêu thay số phận lại đặt cô vào vị trí trung tâm khi mang danh “bà chủ tiếp theo của Versace”.

Sau khi bước qua tuổi 18 và chính thức được nắm quyền quản lý cổ phần của mình, Allegra đã cố gắng để học cách tiếp quản công ty theo nguyện vọng của người bác mà cô vô cùng yêu quý. Thế nhưng càng cố gắng, cô càng khổ sở vì những khó khăn và áp lực từ mọi người.

Tiểu thư của đế chế Versace bị
Tiểu thư của đế chế Versace bị

Thân hình gầy gò vì bệnh biếng ăn lâu năm của rich kid

Vào năm 2007, gia đình Versace đã đưa ra một tuyên bố có nội dung: “Con gái Allegra của chúng tôi đã chiến đấu với chứng chán ăn, một căn bệnh rất nghiêm trọng trong nhiều năm. Cô ấy đang nhận được sự chăm sóc y tế tốt nhất có thể để giúp vượt qua căn bệnh này”. Những bức ảnh lộ thân hình gầy gò của cô khi tham dự các sự kiện thảm đỏ thường xuyên lên các tạp chí lá cải những năm đầu thập niên khiến Allegra càng thêm khủng hoảng và trầm cảm.

Tiểu thư của đế chế Versace bị

Allegra bị trầm cảm nặng nề vì phải làm người thừa kế bất đắc dĩ

Allegra được cho là rất khác với mẹ Donatella. Cuộc sống của hai mẹ con không thể trái ngược hơn: Trong khi Donatella, 67 tuổi, được báo giới săn đón với tư cách là gương mặt đại diện cho Versace, tự tin tỏa sáng trong những sự kiện thời trang thì cô gái trẻ Allegra lại chỉ muốn “biến mất” khỏi mắt công chúng. Một cựu nhân viên Versace tiết lộ: “Nếu Allegra nhìn thấy những bức ảnh hoặc nhìn thấy chính mình trên TV, cô ấy sẽ 'mất trí'. Cô ấy mắc chứng rối loạn dị hình cơ thể”. Trong một lần hiếm hoi công khai trả lời báo giới năm 2016 khi tham dự Met Gala, chủ sở hữu Versace cho biết: “Không giống như mẹ tôi, tôi ghét làm người nổi tiếng”.

Tiểu thư của đế chế Versace bị

Allegra cùng mẹ Donatella tại Tuần lễ thời trang Paris 2012

Bà chủ ẩn dật

Dần dần, Allegra bỏ cuộc và sống ẩn dật như mình mong muốn. Mặc dù có văn phòng riêng và là cổ đông kiểm soát của công ty, Allegra hiếm khi đến trụ sở Versace và không thực sự điều hành bất cứ thứ gì. Mọi công việc của đế chế hàng hiệu đến nay vẫn đều do mẹ và bác của Allegra quản lý. Thay vào đó, "cô ấy chỉ ở nhà và say sưa xem TV, nghe nhạc".

Tiểu thư của đế chế Versace bị

Cổ đông lớn nhất của Versace đã biến mất khỏi tầm mắt công chúng hơn thập kỷ. Mong muốn sống một cuộc sống riêng tư của cô ấy mạnh mẽ đến mức những người tạo ra miniseries nổi tiếng năm 2019 - The Assassination of Gianni Versace: American Crime Story nói về vụ án lấy mạng nhà sáng lập Versace đã buộc phải xóa mọi đề cập đến Allegra khỏi chương trình, trước sự yêu cầu quyết liệt của mẹ Allegra.

Vào cuối năm 2022, Allegra Versace đã xuất hiện lần đầu tiên sau vài năm nhưng cũng chỉ là hình ảnh do cánh săn ảnh chụp lại. Cô bị phát hiện đi dạo cùng một người đàn ông ở công viên Montanelli, Milan. Bà chủ Allegra trông giản dị không khác gì người phụ nữ nào đi trên đường và cô dường như không còn bị chứng chán ăn hành hạ nữa.

Tiểu thư của đế chế Versace bị
Tiểu thư của đế chế Versace bị

Hình ảnh hiếm hoi của bà chủ Versace hiện tại

Không có bất kỳ thông tin nào về đời sống cá nhân hiện nay của cô được tiết lộ, đúng như mong muốn được ẩn dật của Allegra. Dù không thể thành toàn kỳ vọng do người bác gửi gắm nhưng Allegra Versace đã được sống theo ý mình - được làm một người bình thường, tránh xa sàn diễn và sự nổi tiếng.

Nguồn: news.com.au