Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tiếp viên hàng không tiết lộ những đồ bạn không nên mặc khi đi máy bay

Du lịch 02/10/2022 - 09:10

Dưới đây là những lưu ý khi chọn trang phục để chuyến bay của bạn diễn ra suôn sẻ nhất có thể.

Một chuyến bay thoải mái là điều tất cả các hành khách đều cần. Không ai muốn xuống máy bay với cảm giác căng cứng, kích động hoặc mệt mỏi. Nhưng theo tiếp viên hàng không, không phải ai cũng biết, trang phục bạn mặc đến sân bay là một trong những yếu tố quyết định chuyến đi của bạn sẽ suôn sẻ như thế nào.

1. Quần áo bó

Tiếp viên hàng không tiết lộ những đồ bạn không nên mặc khi đi máy bay - ảnh 1

Chiếc quần jean bó trông rất tuyệt nhưng chúng có thể khiến chuyến bay của bạn không thoải mái. Bạn nên mặc trang phục nào đó giúp tuần hoàn máu tốt. 

Các chuyến bay dài có nguy cơ khiến bạn bị huyết khối tĩnh mạch sâu (cục máu đông thường xảy ra ở chân). Tình trạng này có thể trở nên trầm trọng hơn khi bạn mặc quần áo chật.

Ngoài ra, cơ thể của chúng ta cũng có xu hướng phồng lên khi ở độ cao 42.000 feet. Vì vậy, quần áo ôm sát người sẽ khiến bạn không thoải mái.

2. Kính áp tròng

Tiếp viên hàng không tiết lộ những đồ bạn không nên mặc khi đi máy bay - ảnh 2

Không khí trên máy bay khác với không khí ở mặt đất. Trên máy bay, độ ẩm thấp, không khí khô có thể gây khó chịu cho mắt, đặc biệt là đối với những người đeo kính áp tròng. Vì lý do này, hành khách nên đeo kính thường thay vì kính áp tròng.

3. Vật liệu dễ cháy

Tiếp viên hàng không tiết lộ những đồ bạn không nên mặc khi đi máy bay - ảnh 3

Mặc dù các trường hợp khẩn cấp trên chuyến bay là không phổ biến nhưng cẩn thận không bao giờ thừa. Một số vật liệu dễ cháy, chẳng hạn như vải có vân, mỏng như bông và vải lanh. Các loại vải dày hơn thường được coi là an toàn hơn để mặc trong trường hợp hỏa hoạn.

4. Giầy cao gót

Tiếp viên hàng không tiết lộ những đồ bạn không nên mặc khi đi máy bay - ảnh 4

Bạn đã bao giờ hụt hơi khi đến sân bay chưa? Đó là bởi vì sân bay rất rộng nên việc mang giày đi bộ sẽ giúp bạn đi lại dễ dàng hơn. Giày cao gót có thể gây rắc rối đặc biệt là trong những tình huống khẩn cấp.

Ngoài ra, giày cao gót không được làm bằng vải co giãn, thường vừa vặn với chân của người dùng. Nhưng trên các chuyến bay dài, bàn chân của chúng ta có xu hướng sưng lên và những đôi giày rộng rãi, thoải mái sẽ tốt cho bạn hơn.

5. Mặc ít lớp quần áo

Tiếp viên hàng không tiết lộ những đồ bạn không nên mặc khi đi máy bay - ảnh 5

Các chuyến bay thường để nhiệt độ lạnh hơn nhằm ngăn hành khách bị ngất xỉu. Việc ngồi một chỗ cũng sẽ khiến bạn cảm thấy lạnh hơn bình thường. Đây là lý do tại sao bạn nên mặc nhiều lớp quần áo để có thể điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp.

6. Phụ kiện kim loại

Tiếp viên hàng không tiết lộ những đồ bạn không nên mặc khi đi máy bay - ảnh 6

Có thể có kim loại ở những nơi bạn không ngờ tới, chẳng hạn như giày, giấy gói kẹo cao su và gọng trong áo ngực của bạn. Bạn sẽ qua an ninh sân bay nhanh hơn nếu bạn không mặc những món đồ này hoặc cởi bỏ chúng và cất vào hành lý xách tay của mình trước đó. 

7.  Trang phục phức tạp

Tiếp viên hàng không tiết lộ những đồ bạn không nên mặc khi đi máy bay - ảnh 7

Trang phục phức tạp không chỉ khiến việc đi vệ sinh trở nên khó khăn hơn mà còn khiến bạn khó chịu khi ngồi. Bạn không muốn cứ 5 phút lại phải chỉnh lại quần áo, vì vậy hãy đảm bảo rằng trang phục bạn mặc lên máy bay là đơn giản và thoải mái nhất.

8. Nước hoa

Tiếp viên hàng không tiết lộ những đồ bạn không nên mặc khi đi máy bay - ảnh 8

Bạn có thể thích mùi nước hoa của mình, nhưng những người khác trên chuyến bay của bạn thì không. Không khí được lưu thông trên các chuyến bay và bạn không thể mở cửa sổ để thoát mùi ra ngoài. Bạn cũng sẽ không biết liệu mọi người có bị dị ứng với các thành phần trong nước hoa của bạn hay không hoặc có ai trên chuyến bay của bạn bị hen suyễn do kích ứng nước hoa hay không.

9. Các loại vải gây kích ứng da

Tiếp viên hàng không tiết lộ những đồ bạn không nên mặc khi đi máy bay - ảnh 9

Không phải loại vải nào cũng thích hợp để ngồi trong chuyến đi nhiều giờ liền. Mặc các loại vải thoáng khí và mềm mại để tránh nứt nẻ hoặc kích ứng da trên chuyến bay của bạn.

10.  Khẩu hiệu hoặc đồ họa xúc phạm

Tiếp viên hàng không tiết lộ những đồ bạn không nên mặc khi đi máy bay - ảnh 10

Bạn muốn chuyến bay của mình diễn ra suôn sẻ. Tốt hơn hết là nên tránh những chiếc áo phông có họa tiết phản cảm. Bạn có thể bị loại khỏi chuyến bay nếu ăn mặc không phù hợp. Trên các chuyến bay cũng có trẻ em và bạn không bao giờ biết được điều gì sẽ khiến mọi người cảm thấy khó chịu. Vì vậy tốt nhất là bạn nên mặc đồ một cách an toàn.

Theo Vietnamnet