Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tỉ phú Elon Musk cung cấp Internet vệ tinh cho khu vực thiệt hại do bão Ian

Công nghệ 05/10/2022 - 09:52

TTO - Giám đốc điều hành SpaceX Elon Musk đã hợp tác với chính quyền của thống đốc bang Florida Ron DeSantis để cung cấp dịch vụ Internet vệ tinh cho các khu vực ở Tây Nam Florida vẫn chưa có kết nối Internet sau cơn bão Ian.

Tỉ phú Elon Musk cung cấp Internet vệ tinh cho khu vực thiệt hại do bão Ian - ảnh 1

Elon Musk, tỉ phú giàu nhất thế giới với tài sản ước tính 247 tỉ USD - Ảnh: REUTERS

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis cho biết 120 máy thu sóng vệ tinh Starlight của SpaceX sẽ được thiết lập trên khắp Tây Nam bang Florida, chủ yếu là các hạt Lee, Charlotte, Collier, DeSoto và Hardee.

Đặc biệt, SpaceX đã quyên góp chi phí lắp đặt các máy thu vệ tinh này. Hệ thống có thể hỗ trợ hơn 1.000 người dùng Internet cùng một lúc.

Dịch vụ Internet vệ tinh Starlink của SpaceX không dựa vào cáp quang mà kết nối với một loạt vệ tinh quay quanh Trái đất, cung cấp Internet cho các cộng đồng không có kết nối Internet hoặc kết nối kém ở nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới.

Tỉ phú Elon Musk nói Starlink hiện có khoảng 250.000 khách hàng ở 25 quốc gia.

Theo báo SCMP, Elon Musk trước đây đã bày tỏ ủng hộ ông DeSantis tranh cử tổng thống vào năm 2024. Tỉ phú giàu nhất thế giới với tài sản 247 tỉ USD cho hay cựu tổng thống Mỹ Donald Trump quá già để tái tranh cử và ông DeSantis sẽ "dễ dàng thắng" Tổng thống Joe Biden.

Ngoài SpaceX của Elon Musk, thống đốc bang Florida cho biết đang làm việc với các công ty viễn thông khác để khôi phục kết nối Internet. Uniti Fiber đã cung cấp quyền truy cập băng thông rộng miễn phí và Verizon đã cung cấp máy bay không người lái để phủ sóng điện thoại di động.

Tỉ phú Elon Musk cung cấp Internet vệ tinh cho khu vực thiệt hại do bão Ian - ảnh 2

Bang Florida ngổn ngang sau khi bão Ian đổ bộ - Ảnh: REUTERS

Ngày 1-10, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết con bão Ian có khả năng gây thiệt hại nặng nề nhất trong lịch sử Mỹ.

Theo Hãng tin Reuters, cơn bão đổ bộ vào bang Florida ngày 28-9 đã khiến ít nhất 50 người thiệt mạng. Gần 1,8 triệu ngôi nhà và cơ sở kinh doanh vẫn đang trong tình trạng không có điện và nơi thiệt hại nặng nhất là hạt Lee vẫn chưa có nước sạch.

Nhà cửa, cầu cống và các cơ sở hạ tầng khác đang trong tình trạng đổ nát, ước tính thiệt hại từ 68 - 100 tỉ USD.

Ông Biden khẳng định chính phủ liên bang sẽ đài thọ 100% chi phí dọn dẹp sau cơn bão. Bão Ian vẫn đang gây ra mưa lớn, lũ quét ở bang North Carolina và South Carolina.