Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thực phẩm nên cho vào salad để ăn ngon miệng mà không lo tăng cân

Ẩm thực 02/12/2022 - 05:31

Không phải tất cả các món salad đều giống nhau và lành mạnh. Nếu bạn đang muốn ăn salad để giảm cân thì hãy nhớ rằng đừng bao giờ thêm những món này vào.

Salad là món ăn tuyệt vời nhiều vitamin và chất dinh dưỡng thiết yếu. Nhưng nếu cho vào đó một số nguyên liệu không cần thiết thì món salad đó của bạn có thể lại biến thành món ăn phản tác dụng.

5 thứ không nên cho vào món salad nếu bạn đang cố giảm cân

1. Gà, tôm hoặc đậu phụ rán

Thực phẩm nên cho vào salad để ăn ngon miệng mà không lo tăng cân - ảnh 1

Gà rán giòn, tôm dừa, đậu phụ rán hoặc bất kỳ loại đồ ăn giàu protein nhưng khi rán lên đều bổ sung calo không cần thiết và thêm một đường không tốt cho món salad dành cho người ăn kiêng.

"Nhưng nếu muốn thêm protein nạc vào món salad để có cảm giác no hơn thì hãy chọn thịt gà, tôm, cá hồi, cá ngừ nướng hoặc trứng luộc chín, đậu phụ hấp" - Brigitte Zeitlin, chuyên gia dinh dưỡng tại thành phố New York, quản lý trang Bznutritionny, khuyến cáo như vậy.

Thực phẩm nên cho vào salad để ăn ngon miệng mà không lo tăng cân - ảnh 2

2. Xốt kem, kể cả xốt kem không chứa chất béo

Các loại xốt kem bổ sung thêm nhiều calo, natri và chất béo không tốt. Chuyên gia dinh dưỡng có trụ sở tại Atlanta (Mỹ), Marisa Moore, khuyến nghị nên trộn salad với giấm hoặc champagne và thêm một vài giọt dầu ô liu nguyên chất giúp bổ dưỡng cho tim mạch. Hoặc chuẩn bị một loại xốt khỏe mạnh hơn bằng cách dùng quả bơ chín.

Xốt kem không có chất béo cũng không phải là lựa chọn tốt hơn. Loại xốt kem này thực tế lại chứa nhiều lượng muối và đường. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cơ thể cần chất béo lành mạnh để hấp thụ một số chất dinh dưỡng thiết yếu, như lycopene và vitamin A trong rau.

Thay vào chọn loại xốt kem không chất béo, hãy chọn dầu ô liu trộn với giấm táo hoặc nước ép chanh tươi vắt.

Chuyên gia Zeitlin nói: "Quá nhiều thứ có thể là thủ phạm lớn nhất làm món salad ngon lành trở nên có hại, làm tăng lượng calo lên 200-300. Vì vậy, chỉ nên cho 1- 2 muỗng nước xốt trộn vào salad".

3. Bánh mỳ nướng

Thực phẩm nên cho vào salad để ăn ngon miệng mà không lo tăng cân - ảnh 3

Bánh mỳ nướng làm tăng hương vị của món salad, nhưng một số loại bánh mỳ có thể làm tăng thêm gần 100 calo, hơn 200mg natri và một vài gam chất béo bão hòa không có nhiều lợi ích dinh dưỡng - Moore cho biết. Cô khuyên nên cho thêm quả óc chó để tăng hương vị khác lạ mà có tác dụng tốt hơn trong món salad.

4. Hoa quả sấy khô

Mỗi 1/4 cốc quả việt quất, mơ và nho khô cho vào salad sẽ khiến cơ thể nạp khoảng 22g đường và khoảng 100 calo mà lại không có chất xơ khiến cơ thể có cảm giác no như quả tươi.

Chính vì điều đó, hãy cho thêm hoa quả tươi theo mùa, như nho hoặc quýt đường quả nhỏ vừa tạo hương vị cho món salad vừa thêm chất chống oxy hóa. Hoặc ăn thêm nửa cốc dâu tươi sau bữa ăn - Zeitlin gợi ý.

5. Thịt xông khói

Thực phẩm nên cho vào salad để ăn ngon miệng mà không lo tăng cân - ảnh 4

Các loại thịt xông khói thường được chế biến cùng bột đậu nành, dầu hướng dương và làm cho cơ thể dung nạp khoảng180mg natri và 30 calo với một lượng nhỏ. Thịt xông khói không thêm bất cứ dinh dưỡng nào vào món salad mà chỉ làm tăng thêm lượng muối thừa khiến bạn cảm thấy khát và đầy bụng.

Moore khuyến cáo thay vì thịt xông khói thì dùng 1 đến 2 muỗng canh các loại hạt hun khói không ướp muối vào món salad, để có hương vị hấp dẫn mà vẫn có một lượng chất béo khỏe mạnh.

Để có món salad vừa ngon vừa không gây tăng cân, hãy thêm những thực phẩm sau:

1. Quả bơ

Thực phẩm nên cho vào salad để ăn ngon miệng mà không lo tăng cân - ảnh 5

Bơ có nhiều vitamin và khoáng chất bao gồm folate, vitamin E, đồng và magiê. Chúng cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời, cung cấp 14 gram mỗi khẩu phần - bằng khoảng một nửa giá trị hàng ngày được khuyến nghị.

Vì lý do này, các chuyên gia giải thích rằng bơ có thể chứng minh là có lợi cho sức khỏe đường ruột, vì ăn nhiều chất xơ có thể hỗ trợ tăng lượng vi khuẩn lành mạnh trong đường tiêu hóa của bạn. Hơn nữa, kết hợp nhiều bơ hơn trong chế độ ăn uống của bạn có thể hỗ trợ bạn trong nỗ lực giảm cân vì chúng giúp bạn no lâu hơn do lượng chất xơ và chất béo lành mạnh cao.

2. Dưa chuột

Thực phẩm nên cho vào salad để ăn ngon miệng mà không lo tăng cân - ảnh 6

Theo trang web y tế uy tín WebMD, dưa chuột có 95% là nước. Điều này làm cho chúng trở thành một thực phẩm tuyệt vời để giúp bạn giữ nước và chúng cũng có thể hỗ trợ giảm táo bón do hàm lượng chất xơ cao.

Dưa chuột cũng chứa một chút vitamin A, có thể hỗ trợ cải thiện thị lực, tăng cường hệ thống miễn dịch và đảm bảo hoạt động đúng đắn của tim, phổi và thận. Trước khi thưởng thức món salad làm mới này, hãy nhớ rửa dưa chuột và gọt vỏ để loại bỏ thuốc trừ sâu, hoặc mua dưa chuột hữu cơ để an toàn hơn.

3. Trứng luộc

Thực phẩm nên cho vào salad để ăn ngon miệng mà không lo tăng cân - ảnh 7

Các chuyên gia tại WebMD cũng thừa nhận những lợi ích của việc đưa trứng luộc vào chế độ ăn uống của bạn, giải thích rằng chúng là một nguồn protein dồi dào, có thể giúp bạn no lâu hơn chỉ với 78 calo mỗi quả trứng. Nhờ đó cũng giúp bạn không phải lo chuyện tăng cân.

4. Cá hồi

Thực phẩm nên cho vào salad để ăn ngon miệng mà không lo tăng cân - ảnh 8

Theo Healthline, cùng với trứng, cá hồi là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất mà bạn có thể ăn. Cá hồi chứa một lượng vitamin B đáng kể, cung cấp hơn 100% giá trị khuyến nghị hàng ngày là B12, 56% giá trị khuyến nghị hàng ngày của B6 và 63% giá trị khuyến nghị hàng ngày của niacin. Bởi vì nó có nhiều protein, nó cũng liên quan đến việc giảm cân vì khả năng giữ cho bạn no lâu hơn.

Theo Phụ Nữ Việt Nam