Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thực phẩm càng ăn ham muốn càng giảm nghiêm trọng

Tâm sự 13/01/2023 - 15:38

Theo khảo sát, 25% nam giới bị bệnh rối loạn chức năng cương dương. Khoảng 50% đàn ông trên 40 tuổi có triệu chứng và nguy cơ bất lực hoặc giảm khả năng ham muốn ở mức độ đáng cảnh báo

Theo khảo sát, 25% nam giới bị bệnh rối loạn chức năng cương dương. Khoảng 50% đàn ông trên 40 tuổi có triệu chứng và nguy cơ bất lực hoặc giảm khả năng ham muốn ở mức độ đáng cảnh báo.

ADVERTISEMENT

Nhiều người nghĩ rằng thói quen hút thuốc lâu dài, tinh thần căng thẳng sẽ dẫn đến sự xuất hiện của chứng bất lực. Trên thực tế, việc lựa chọn đồ ăn cũng là một yếu tố quan trọng.

Thức ăn là thực phẩm đầu vào nuôi dưỡng cơ thể, kèm theo đó sẽ có cả chất bổ dưỡng cùng với chất độc hại. Việc hấp thụ thức ăn là cả một quá trình phức tạp nên cùng một món ăn có thể vừa tốt lại vừa xấu.

Sau đây là một số món ăn có nguy cơ gây bất lực, rối l.oạn c.ương d.ương hoặc giảm khả năng t.ình d.ục ở nam giới, được các bác sĩ khuyên nên ăn ở mức độ vừa phải hoặc hạn chế.

Thực phẩm càng ăn ham muốn càng giảm nghiêm trọng - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Cá khô, thịt xông khói

Những chất béo chứa trong thịt xông khói hay cá phơi khô không đúng quy trình đặc biệt dễ bị sinh ra mùi vị ôi thiu. Vị này sẽ sản xuất ra lipid peroxide bất lợi cho cơ thể.

Video đang HOT

Các nhà nghiên cứu cho biết, sau khi lipid peroxide vào cơ thể, làm suy yếu vai trò của vitamin và các chất khác trên cơ thể, làm tăng và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Tỏi

ADVERTISEMENT

Tỏi là một thực phẩm tuyệt vời có sẵn trong nhà bếp nhưng nó lại là “hung thủ” dấu mặt luôn diệt t.inh t.rùng. Nếu đàn ông trong độ tuổi sinh sản ăn quá nhiều tỏi sẽ dẫn đến chức năng t.ình d.ục giảm, có thể làm tăng nguy cơ liệt dương.

Tỏi thường có tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản, vì vậy trong giai đoạn cần sinh con bạn không nên ăn quá nhiều hoặc lạm dụng tỏi trong chế biến đồ ăn.

Rượu

Rượu là một thức uống khá phổ biến trong đời sống. Đôi khi, một hoặc hai ly rượu có thể khiến bạn hưng phấn hơn, bớt ức chế và nghĩ đến t.ình d.ục. Nhưng rượu, bia, chất kích thích khi nạp quá nhiều sẽ làm giảm cực khoái, khó khăn cho cơ thể, ngăn ngừa việc tuần hoàn m.áu… và làm cho chuyện t.ình d.ục trở nên bế tắc.

Nam giới sẽ dễ bị x.uất t.inh sớm hoặc tồi tệ hơn là cả hai có thể đối diện với những tai nạn trong khi làm “chuyện ấy” do say quá mất kiểm soát.

Đàn ông nên nói “không” với đậu nành

Một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí European Journal of Clinical Nutrition cho thấy, người đàn ông tiêu thụ khoảng 120mg đậu nành mỗi ngày bị giảm lượng testosterone – một hormone nam giới ảnh hưởng đến khả năng và ham muốn t.ình d.ục.

Trong một báo cáo khác, người ta cũng chỉ ra rằng ăn đậu nành có thể làm số lượng t.inh t.rùng của nam giới. Do đó, nam giới nên hạn chế loại thực phẩm này để không biến mình thành người “yếu” trong chuyện chăn gối.

ADVERTISEMENT

Nguy hại người trẻ phải đối đầu khi nghiện p.him c.ấp b.a

Lần đầu xem p.him c.ấp b.a trên mạng và t.hủ d.âm, Dominic (Mỹ) mới 12 tuổi. 17 năm trôi qua, thời gian theo dõi nội dung đ.ồi t.rụy trực tuyến của chàng trai 28 tuổi tăng lên ít nhất hai tiếng mỗi ngày. "Tôi tiếp xúc với những thứ vượt ngoài sức tưởng tượng của người bình thường", Dominic nói.

20 tuổi, Dominic tự ước tính đã xem phim k.hiêu d.âm hơn 6.000 giờ. Tuy nhiên, anh không hề nhận ra mình gặp vấn đề tới lúc quan hệ với bạn gái.

"Tôi khó bị kích thích và x.uất t.inh sớm", Dominic thừa nhận. Bối rối, anh tự tìm hiểu và phát hiện nhiều người khác cũng rơi vào tình trạng giống mình. Tất cả họ đều tin rằng nguyên nhân đến từ việc t.hủ d.âm khi xem p.him c.ấp b.a và khuyến khích nhau ngừng hành động này.

Thực phẩm càng ăn ham muốn càng giảm nghiêm trọng - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa:

Nghiện phim k.hiêu d.âm ở nam giới nhiều khả năng sẽ dẫn đến rối l.oạn c.ương d.ương và giảm khả năng giao hợp là kết quả của một nghiên cứu gần đây được báo cáo trong hội nghị thường niên của hiệp hội thận tiết niệu Mỹ.

Nghiên cứu được tiến hành trên 312 nam giới trong độ tuổi từ 20-40 những người đến khám và điều trị tại khoa thận tiết niệu. Mặc dù chỉ có 3.4% người thích t.hủ d.âm khi xem hình ảnh k.hiêu d.âm hơn là quan hệ t.ình d.ục thông thường nhưng cũng đủ những nhà nghiên cứu đã thống kê được mối quan hệ giữa việc nghiện xem phim k.hiêu d.âm và các rối loạn hoạt động t.ình d.ục. Thông thường ở độ tuổi này, tỷ lệ bị rối l.oạn c.ương d.ương rất thấp nhưng phải có một lý do khiến tỷ lệ thanh niên trẻ ngày nay mắc rối l.oạn c.ương d.ương tăng lên. Nhiều người nghĩ rằng đó có thể là do thanh niên trong độ tuổi này xem quá nhiều phim k.hiêu d.âm là một phần trong lời giải cho câu hỏi trên.

ADVERTISEMENT

Phim k.hiêu d.âm cũng dẫn đến những ảo tưởng trái thực tế của nhiều thanh niên trẻ và thiếu kinh nghiệm của nhiều nam giới bởi chúng gây ra sự lo lắng về việc ham muốn ngoài đời thực có thể không đủ để thỏa mãn như trong phim. Nhiều thanh niên tin rằng những gì trong phim là hoàn toàn có thể xảy ra như ở ngoài đời thực, nhưng ở cuộc sống thật khi quan hệ với một phụ nữ không giống như những gì trong phim khiến họ thất vọng và mong muốn quay về với phim ảnh để đạt được những thỏa mãn họ mong muốn.

Ngoài ra, xem nội dung k.hiêu d.âm còn liên quan đến sự xói mòn vỏ não trước trán - vùng não điều hành các chức năng như đạo đức, ý chí và kiểm soát xung lực. Cấu trúc này vốn còn kém phát triển trong thời thơ ấu, do đó, trẻ em phải vật lộn đấu tranh để điều chỉnh cảm xúc và xung động của chúng.

Tổn thương vỏ não trước trán ở tuổi trưởng thành được gọi là hypofrontality khiến cá nhân có hành vi cưỡng chế và đưa ra quyết định kém. Nói cách khác, xem phim k.hiêu d.âm làm não chuyển về trạng thái vị thành niên.

(Hypofrontality là tình trạng giảm lưu lượng m.áu não trong vỏ não trước trán. Hypofrontality là triệu chứng của một số điều kiện y tế thần kinh, như tâm thần phân liệt, rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD), rối loạn lưỡng cực và rối loạn trầm cảm chính).

Nam giới ai chăm làm việc này chẳng những cơ thể quyến rũ hơn mà ham muốn t.ình d.ục cũng "bùng nổ" Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chạy bộ có thể giúp cải thiện hoạt động t.ình d.ục của nam giới. Duy trì thói quen tập thể dục không chỉ giúp bạn có thân hình săn chắc, vóc dáng thon gọn mà còn có lợi rất nhiều...

Chia sẻ