Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thực hư vụ du khách ở Tràng An bị mắc kẹt tới nửa đêm

Giới trẻ 27/01/2023 - 12:58

Lãnh đạo Sở Du lịch Ninh Bình khẳng định, thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội là sai sự thật.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh du khách bị mắc kẹt trên thuyền tại Khu du lịch sinh thái Tràng An, tỉnh Ninh Bình, lúc nửa đêm hôm qua (mùng 5 Tết), không thể vào bờ.

Theo đó, một số tài khoản đăng tải hình ảnh các thuyền chở khách tắc nghẽn, nhiều người bị mắc kẹt trong khi trời đã tối, kèm nội dung: "Du khách nửa đêm bị mắc kẹt ở Tràng An chưa thể vào bờ".

Thực hư vụ du khách ở Tràng An bị mắc kẹt tới nửa đêm - ảnh 1

Thông tin chia sẻ gây hoang mang dư luận

Thông tin sau khi chia sẻ nhanh chóng thú hút sự chú ý của dư luận. Đa số mọi người đều tin đay là sự thật và tỏ ra thất vọng về hoạt động của khu du lịch này. Thậm chí, nhiều du khách còn chỉ trích việc đi du xuân ở Tràng An là "du xuân bất ổn", "du xuân hành xác".

Trước những phản ứng từ dư luận, sáng ngày 27/1, đại diện Khu du lịch sinh thái Tràng An trao đổi với VietNamNet xác nhận: “Ảnh đó chụp vào khoảng 19h, vì tối hôm qua đò về bến muộn nhất là 19h45. Chính vì thế không thể nào có chuyện tắc đò trong hang vào lúc nửa đêm. Sáng nay, chúng tôi có làm việc lại với các đơn vị chức năng để làm rõ thông tin trên”. 

Theo đại diện Khu du lịch sinh thái Tràng An, đơn vị này chỉ bán vé cho khách về muộn nhất là khoảng 20h, nếu đông quá cũng sẽ dừng bán vé.

Thực hư vụ du khách ở Tràng An bị mắc kẹt tới nửa đêm - ảnh 2 Thực hư vụ du khách ở Tràng An bị mắc kẹt tới nửa đêm - ảnh 3

Những hình ảnh được lan truyền trên mạng 

Cũng trong sáng cùng ngày, thông tin với Zing, ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, cơ quan này đã cho kiểm tra ngay khi thông tin du khách bị mắc kẹt xuất hiện trên mạng xã hội. Tuy nhiên, kết quả cho thấy đây hoàn toàn là thông tin sai, bởi từ 19h, 3 thuyền cuối đã về bến.

"Các thuyền này xuất phát muộn, khoảng 17h nên về trễ hơn. Hoàn toàn không có chuyện tắc thuyền, khách bị kẹt cả đêm. Luồng tuyến ở đây phân chia đường ra, đường vào riêng. Do đông khách tham quan, thuyền có thể di chuyển chậm chứ không thể tắc nghẽn", ông Mạnh xác nhận.

Ngoài ra, một số du khách có mặt trực tiếp tại Tràng An hôm 26/1 cũng xác nhận thông tin tương tự.Thực tế, thời điểm chụp các bức ảnh chỉ mới khoảng 19h. Thuyền di chuyển chậm, có kẹt khoảng 15 phút nhưng không đáng kể.

Thực hư vụ du khách ở Tràng An bị mắc kẹt tới nửa đêm - ảnh 4

Lượng du khách đổ về đông nên việc di chuyển sẽ gặp chút khó khăn

Khu du lịch sinh thái Tràng An nằm trong quần thể Di sản thế giới Tràng An thuộc tỉnh Ninh Bình. Nơi đây đã được Chính phủ Việt Nam xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt quan trọng, còn UNESCO công nhận là Di sản thế giới kép từ năm 2014. 

Hàng năm, Tràng An là địa điểm được du khách tìm tới rất đông trong các kì nghỉ lễ, đặc biệt là Tết Nguyên đán.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet