Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thư gửi robot citizen: Món ăn sạch

Văn hoá 23/09/2022 - 22:44

Sophia thân mến! Không biết công nghệ của Sophia đã tiến bộ đến mức có một thiết bị cầm tay nào để phân định rạch ròi sạch và bẩn được không?

Tôi hỏi có khi ngớ ngẩn, nhưng nếu Sophia hiểu tâm trạng của một con người bình thường, hẳn sẽ biết chúng tôi hôm nay có mối quan tâm lớn đến sự sạch sẽ. Không khí sạch, rau sạch, nước mía sạch, cà phê sạch… cứ gắn “sạch” vào là chúng tôi cảm thấy ưng bụng ngay, giá có cao hơn một chút cũng không sao.
Những người bán hàng vì thế cũng hay giương chữ “sạch” ra như một cái mác để tiếp thị. Người dùng chúng tôi tin cậy vào những cửa hàng lớn nên cứ thế chẳng ngại mở hầu bao. Bao năm nay vẫn thế cho đến khi…
Hỡi ơi, mới đây, nếu báo chí không phanh phui, chắc chúng tôi mãi cũng không bao giờ biết thứ rau mình tưởng là sạch là thứ rau sạch… dỏm. Biết thế ngay từ đầu đã ra các chợ mua cho lành, bà con buôn bán dầu chưa bao giờ trưng ra được giấy chứng nhận gì nhưng ít nhất cũng không vinvào vài cái mác mà đội giá.
Thư gửi robot citizen: Món ăn sạch - ảnh 1 Rau trong siêu thị. Ảnh minh họa - Nguồn: TTXVN
Sophia ơi! Tôi biết tin ai bây giờ. Đành rằng không phải nơi đâu cũng thế, một con sâu làm rầu nồi canh. Nhưng niềm tin con người một khi đã đánh mất rồi, rất khó lấy lại được. Thôi lại về với cô Bảy, dì Tám bán rau chợ chồm hổm vậy.
Sophia thấy đó, làm người đâu phải dễ, nhất là sống trong thời đại ngày nay. Xã hội càng hiện đại hơn, con người càng ý thức được sức khỏe của mình, càng quan tâm hơn đến những vấn đề nghỉ ngơi, ăn uống.
Ấy vậy mà gần đây, vô tình xem một ca khúc có nhấn nhá đi nhấn nhá lại một món ăn yêu thích của tôi. Sophia biết không, có lẽ sau khi xem ca khúc đó, sẽ còn rất lâu tôi mới có thể ăn lại món yêu thích của mình mà không có cảm giác buồn nôn.
Chúng ta dễ dàng khắc ghi những hình ảnh, dù không chú tâm. Cho nên ngày nay, khi lướt mạng, xem nghe những điệu nhảy gợi dục, những ca từ nhảm nhí, thậm chí là thiếu đứng đắn, thì không muốn nghĩ, chúng cũng dễ lởn vởn trong đầu.
Người lớn còn vậy, huống hồ những đứa trẻ thì sao? Chúng rất dễ bắt chước theo những điệu nhảy, hát theo những ca khúc dung tục, chẳng qua vì những thứ ấy đã ăn sâu vào trí nhớ của chúng.