Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thông điệp từ trang phục của các nàng dâu Hoàng gia Anh trong lễ tang

Phái đẹp 22/09/2022 - 02:09

Mặc dù ba người phụ nữ nổi bật trong gia đình Hoàng gia Anh đều chọn đồ đen đơn giản trong lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II, họ vẫn gửi đi những thông điệp khác nhau

Thông điệp từ trang phục của các nàng dâu Hoàng gia Anh trong lễ tang - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Tang lễ của một quốc vương Anh có những quy định đặc biệt nghiêm ngặt. Và lễ quốc tang Nữ hoàng Elizabeth II hôm 19/9 đã thể hiện đỉnh cao của sự trang trọng ở châu Âu, với những thành viên hoàng gia mặc trang phục theo truyền thống.

3 trong số 4 người con của Nữ hoàng Elizabeth II đã mặc quân phục – trang phục dành cho các thành viên đang làm việc cho hoàng gia – khi họ đi bộ sau đám rước. Hoàng tử William cũng không ngoại lệ.

Tuy nhiên, dù trong hoàn cảnh nào, tìm ra những cách tinh tế để truyền tải thông điệp thông qua trang phục luôn là một kỹ năng, cũng như truyền thống của Hoàng gia Anh.

Bản thân Nữ hoàng Elizabeth II, người đã qua đời vào ngày 8/9, cũng được biết đến là thường truyền tải thông điệp ủng hộ và tình cảm, đồng thời khẳng định quyền lực của riêng mình, thông qua trang phục bà mặc trước công chúng.

Vào hôm 19/9, ba người phụ nữ nổi bật nhất còn lại của gia đình hoàng gia, những người được nhìn thấy xuất hiện đôi lần trong lễ tang, cũng áp dụng “chiến lược” này.

Họ đều mặc những bộ tang phục trang nhã với cử chỉ thể hiện sự tôn vinh nữ hoàng, nhưng vẫn gửi được ba thông điệp khác nhau.

Thông điệp từ trang phục của các nàng dâu Hoàng gia Anh trong lễ tang - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Các thành viên Hoàng gia Anh đã truyền tải những thông điệp tinh tế thông qua trang phục. Ảnh: AP.

Công nương Catherine

Là nàng dâu trưởng của Hoàng gia Anh, Công nương Catherine (hay còn gọi là Kate Middleton) giờ đây sẽ phải đảm đương những trách nhiệm nặng nề hơn bên cạnh vai trò làm mẹ. Sau sự ra đi của nữ hoàng Anh, việc Hoàng tử William sẽ lên ngôi, từng là một viễn cảnh xa vời, giờ đây đã trở nên rõ nét hơn bao giờ hết.

Trong bối cảnh đó, hình ảnh của vị vương hậu tương lai càng nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng.

Tại lễ tang vừa qua, Công nương Catherine, vợ của Hoàng tử William, đã mặc một chiếc váy áo khoác với đường viền vai sắc nét, cùng phần eo hẹp và cổ khoét chữ V vừa phải.

Video đang HOT

Bộ trang phục này là phiên bản màu đen của chiếc váy Alexander McQueen mà cô đã mặc vào đầu năm nay tại sự kiện Đại lễ Bạch Kim (kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh).

Cô kết hợp chiếc váy với một chiếc mũ rộng vành màu đen và mạng che mặt. Nổi bật trên nền trang phục truyền thống màu tối là đôi bông tai ngọc trai (được Thái tử, đồng thời là Thủ tướng Bahrain Salman bin Hamad Al-Khalifa tặng cho nữ hoàng Anh vào năm 1947) và chiếc vòng cổ ngọc trai ấn tượng (làm từ ngọc trai mà chính phủ Nhật Bản tặng cho hoàng gia và Công nương Diana từng đeo vào năm 1982).

Thông điệp từ trang phục của các nàng dâu Hoàng gia Anh trong lễ tang - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Công nương Catherine mặc lại chiếc váy áo khoác của nhà thiết kế người Anh Alexander McQueen với mũ rộng vành và mạng che mặt. Ảnh: Reuters.

Washington Post đánh giá trang phục của Công nương Catherine gợi nhớ đến những bộ vest quyền lực và thời trang táo bạo của những năm 1980 – thể hiện sự thoải mái và mạnh mẽ.

Nữ công tước xứ Sussex

Giống chị dâu, Nữ công tước xứ Sussex Meghan Markle đeo đôi hoa tai hình giọt nước bằng ngọc trai và kim cương để bày tỏ lòng tôn kính với bà nội của chồng.

Nữ hoàng Anh đã tặng chúng cho Meghan để kỷ niệm chuyến đi chơi riêng đầu tiên của họ năm 2018.

Trong tang lễ, Nữ công tước xứ Sussex chọn một chiếc váy cổ tròn với áo choàng đen tinh tế. Chiếc váy có mũ của cô – theo nghĩa đen là một tấm vải liệm – trông trang trọng và nghiêm nghị.

Tuy nhiên, Guardian nhận định: “Vòng cổ ngọc trai 4 hàng và vòng tay phù hợp từ bộ sưu tập của nữ hoàng quá cố được Kate mang làm lu mờ đôi bông tai ngọc trai đơn giản từ Meghan. Điều này cho thấy sự khác biệt về vị trí”.

Thông điệp từ trang phục của các nàng dâu Hoàng gia Anh trong lễ tang - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Nữ công tước xứ Sussex chọn cách thể hiện sự kính trọng qua đôi bông tai ngọc trai nữ hoàng tặng cho mình vào năm 2018. Ảnh: Reuters.

Nó dường như cũng là điều mà Meghan cần.

Trước sự kiện hôm 19/9, một số tờ báo của Anh đã suy đoán về việc liệu Meghan – người cùng với Hoàng tử Harry đã từ bỏ các nghĩa vụ hoàng gia vào đầu năm 2020 – có tham dự lễ tang hay không, do mối quan hệ căng thẳng với gia đình hoàng gia mà cô mô tả quá khứ. Nữ công tước xứ Sussex đã bày tỏ sự thất vọng trước những hình ảnh cô được mô tả trên một số tờ báo của Anh.

ADVERTISEMENT

Washington Post đánh giá một chiếc váy giản dị như trên là thứ cô cần khi muốn hòa vào trong đám đông và không bị loại khỏi câu chuyện, nhưng cũng giảm thiểu khả năng bị nói là cố gắng thu hút sự chú ý.

Vương hậu Camilla

Cuối cùng là Vương hậu Camilla, vợ của Vua Charles III, người được cho là có phong cách giống Nữ hoàng Elizabeth nhất trong đám tang hôm 19/9.

Bà mặc một chiếc váy đen được thiết kế riêng kết hợp với chiếc mũ và mạng che mặt có hiệu ứng hoa. Vương hậu Camilla không đeo một món đồ nào trong bộ sưu tập cá nhân của Nữ hoàng Elizabeth II, nhưng bà đã chọn chiếc trâm Hesse Diamond Jubilee cài trên vai trái.

Chiếc trâm hình trái tim, đính ba viên ngọc bích màu xanh, từng thuộc về Nữ hoàng Victoria.

“Phá vỡ truyền thống đeo kim cương cùng ngọc trai của hoàng gia, bà ấy đã bày tỏ sự tôn kính rất riêng đối với nữ hoàng”, Rachel Garrahan, giám đốc trang sức và đồng hồ của Vogue Anh, nói trên tạp chí.

Thông điệp từ trang phục của các nàng dâu Hoàng gia Anh trong lễ tang - ảnh 5

Vương hậu Camilla mặc áo khoác màu đen được thiết kế riêng kết hợp với chiếc mũ và mạng che mặt có hiệu ứng hoa. Ảnh: Reuters.

“Chiếc trâm cài Hesse đã không được nhìn thấy trong hơn một thế kỷ cho đến khi bà Camilla đeo nó. Đây là một trong những món đồ lâu đời nhất của bà Camilla, mang ý nghĩa liên kết câu chuyện hoàng gia trong quá khứ và tương lai của chế độ quân chủ”, bà nói.

ADVERTISEMENT

Washington Post nhận định mặc dù hôm 19/9, bà Camilla được bao quanh bởi những dấu ấn của một thế giới đang thay đổi – ví dụ như đôi giày lười đế bằng mà cháu gái bà mang, cùng các máy quay phát trực tiếp được thiết lập xung quanh – bà vẫn thể hiện được rằng vào lúc này, chế độ quân chủ như thế giới biết vẫn tồn tại.

Mỹ nhân tennis thích diện áo 2 mảnh, "vướng lưới tình" nam thần trẻ tuổi

Camila Giorgi, tay vợt người Italia đang giữ hạng 61 đơn nữ, từng vươn lên hạng 26 thế giới và chưa giành được Grand Slam nào, tuy nhiên tên tuổi của mỹ nhân cao 1m68 được biết tới rộng rãi nhờ sắc đẹp.

Thông điệp từ trang phục của các nàng dâu Hoàng gia Anh trong lễ tang - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Bức ảnh Giorgi hôn đắm đuối đồng nghiệp tennis nam kém 7 tuổi Taverna

Sở hữu gương mặt ưa nhìn, số đo 3 vòng cơ thể chuẩn mực, Giorgi ngoài thời gian thi đấu tennis còn trở thành người mẫu ảnh. Hình ảnh của cô xuất hiện trên nhiều tạp chí sắc đẹp, đặc biệt Giorgi còn được nhắc tới như một người mẫu vì có nhiều bộ ảnh bắt mắt.

Rất nhiều đàn ông muốn có được "trái tim" của tay vợt 30 tuổi, nhưng mới đây các đấng mày râu phải tiếc hùi hụi khi biết tin Giorgi đã "trao trái tim" cho tay vợt trẻ tuổi Santiago Rodriguez Taverna, VĐV Argentina sinh năm 1999 (23 tuổi).

Rodriguez Taverna hạng 158 ATP đơn nam, anh vừa tham dự giải US Open 2022 nhưng không vượt qua được vòng loại.

Camila thú nhận tình cảm với tay vợt cao 1m91 với Gazzetta dello Sport: "Trong vài tuần gần đây, tôi đã tập trung rất nhiều cho việc tập luyện. Nhưng tôi cũng dành nhiều thời gian để trả lời tin nhắn. Cả hai chúng tôi đã không thể che giấu tình cảm, một số bức ảnh bắt đầu lan truyền trên mạng với một nụ hôn giữa chúng tôi".

Thông điệp từ trang phục của các nàng dâu Hoàng gia Anh trong lễ tang - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Camila (phải) và Taverna (trái) công khai chuyện tình cảm

Thông điệp từ trang phục của các nàng dâu Hoàng gia Anh trong lễ tang - ảnh 8

Camila nổi tiếng với những trang phục áo 2 mảnh bắt mắt

ADVERTISEMENT

Thông điệp từ trang phục của các nàng dâu Hoàng gia Anh trong lễ tang - ảnh 9

Camila sở hữu số đo 3 vòng tuyệt vời

Thông điệp từ trang phục của các nàng dâu Hoàng gia Anh trong lễ tang - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Khó có thể rời mắt trước vẻ đẹp của tay vợt 30 tuổi

Ngôi sao Atletico Madrid hục hặc với bồ Mối quan hệ giữa tiền vệ Rodrigo de Paul (Atletico Madrid) và cô bồ Tini Stoessel đang có nguy cơ đổ vỡ không cứu vãn. Ai cũng rõ sau hơn một thập kỷ chung sống, De Paul đã đùng đùng xé bỏ giao kèo hôn nhân với cô...

Chia sẻ