Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thomas Zilliacus là ai, có giàu có như giới chủ Qatar?

Thể thao 26/03/2023 - 08:37

Thomas Zilliacus là người mới nhất muốn mua lại Man Utd từ tay gia đình Glazer. Vị doanh nhân này có tham vọng xây dựng một đế chế riêng tại Premier League.

 

Ngay khi nhà Glazer rao bán Man Utd, đã có những đối tác muốn tiếp quản Quỷ đỏ. Sir Jim Ratcliffe và chủ ngân hàng Qatari, Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani là những người nổi tiếng nhất tham gia vụ đấu thầu này.

Người thứ ba được báo giới nhắc đến gần đây là Thomas Zilliacus. Ông là doanh nhân người Phần Lan, chủ tịch của Tập đoàn novaM và có kế hoạch kêu gọi CĐV Man Utd góp tiền mua lại đội bóng, phương thức hơi khác với Jassim và Ratcliffe. 

Thomas Zilliacus là ai, có giàu có như giới chủ Qatar? - ảnh 1

 Zilliacus đang muốn đầu tư vào đội chủ sân Old Trafford.

  • Rời Dortmund tới Man Utd, Jude Bellingham sẽ có số áo trong mơ

  • 5 điểm đến lý tưởng cho Balogun: Vụ domino từ Man Utd?

Zilliacus nêu ý tưởng: "Đội bóng hiện được định giá dưới 3,9 tỷ USD (3,18 tỷ bảng). Điều này đồng nghĩa nếu một CĐV muốn góp sức mua lại đội, họ sẽ bỏ ra dưới 6 USD (4,8 bảng)."

"Nhóm của tôi sẽ trả một nửa số tiền cần thiết để tiếp quản đội bóng đồng thời kêu gọi người hâm mộ của CLB đóng góp nửa còn lại. Khi đó, số tiền tối thiểu để mỗi CĐV ủng hộ chỉ còn là 3 USD (2,44 bảng). Lời đề nghị của tôi dựa trên sự công bằng với chính các CĐV".

Nếu không thành công trong thương vụ này, Zilliacus hoàn toàn có thể chuyển hướng sang tiếp quản Liverpool. Fenway Sports Group đã rao bán The Kop vào tháng 11 năm ngoái và điều này mở ra cơ hội cho Zilliacus nếu vị tỷ phú này có khả năng. 

Zilliacus chia sẻ với phóng viên Ben Jacobs của CBS Sports: "Chúng tôi chắc chắn sẽ khám phá các khả năng. Anh họ của tôi sẽ rất vui vì đội bóng yêu thích của anh ấy là Liverpool."

"Vâng, chúng tôi sẽ xem xét các cơ hội và chúng tôi cũng xem xét các cơ hội trước đó. Chắc chắn, vì bất kỳ lý do nào đó mà người bán nói: 'Không, chúng tôi không quan tâm đến những gì bạn đang đưa. Chúng tôi muốn làm ăn với người khác' thì chúng ta phải tìm nơi khác."

Thomas Zilliacus là ai, có giàu có như giới chủ Qatar? - ảnh 2

 Gia đình Glazer đã rao bán Man Utd. 

Cần biết, Zilliacus sinh ra năm 1954 ở Helsinki, mặc dù ông hiện đang sống ở Singapore. Năm 1979, Zilliacus ứng cử vào Quốc hội nhưng không trúng cử. Một năm sau đó, ông trở thành giám đốc truyền thông toàn cầu của tập đoàn Nokia. Ngoài ra, Zilliacus còn có kinh nghiệm về bóng đá. Ông từng là chủ tịch của CLB HJK Helsinki và sở hữu đội khúc côn cầu trên băng Phần Lan, Jokerit.

Tài sản ròng của Thomas Zilliacus hiện không được tiết lộ nhưng một số báo cáo nói rằng Rõ ràng, nhìn vào tiềm lực kinh tế hiện tại, cửa sở hữu Man Utd sáng hơn rất nhiều cho Jassim, bởi đằng sau ông là sự hậu thuẫn của cả một quốc gia. 

Trong khi đó, sự xuất hiện của Zilliacus chỉ như một doanh nhân yêu bóng đá và muốn đầu tư vào một đội bóng nào đó. Trước đây, Roman Abramovich từng tuyên bố đây là cách làm khó lòng sinh ra lợi nhuận. Dường như chỉ những ông chủ lắm tiền nhiều của ở thế giới Ả Rập mới đầu tư vào bóng đá theo cách này. Và có thể họ lấy lại lợi nhuận không từ sân bóng, mà bằng một cuộc trao đổi quyền lợi nào đó, bên ngoài sân vận động.

Nguồn: xevathethao.vn | Copy Link
Ngọa Long | 23:17 25/03/2023