Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thời điểm “vàng” đeo b.ao c.ao s.u trong khi quan hệ

Tâm sự 22/04/2023 - 18:23

B.ao c.ao s.u hay thường gọi là condom, áo mưa... đã được sử dụng cách đây ít nhất 400 năm. Khi đó, nó làm bằng ruột hoặc da động vật. Từ thế kỷ 19, sử dụng b.ao c.ao s.u là một trong các phương pháp ngừa thai phổ biến nhất.

Vậy bạn đã biết thời điểm “vàng” để đeo b.ao c.ao s.u trong lúc quan hệ hay chưa?

ADVERTISEMENT

B.ao c.ao s.u là gì?

B.ao c.ao s.u hay thường gọi là condom, áo mưa… đã được sử dụng cách đây ít nhất 400 năm. Khi đó, nó làm bằng ruột hoặc da động vật. Từ thế kỷ 19, sử dụng b.ao c.ao s.u là một trong các phương pháp ngừa thai phổ biến nhất.

B.ao c.ao s.u có nhiều kích cỡ và bề mặt khác nhau để kích thích người dùng. Các sản phẩm đều được làm từ mủ cao su ruột cừu, chất liệu nhựa tổng hợp. Đây đều là những thành phần có độ dai và tính đàn hồi cao. Vì vậy bạn hoàn toàn yêu tâm sẽ không xảy ra bất kỳ “tai nạn” nào trong lúc yêu cả.

Thời điểm “vàng” đeo b.ao c.ao s.u trong khi quan hệ

Khi sử dụng b.ao c.ao s.u, việc đeo đúng cách sẽ giúp mang lại hiệu quả tốt hơn. Nhưng nếu bạn sử dụng sai cách thì tác động tiêu cực cho “cuộc yêu” của bạn.

Thời điểm “vàng” đeo b.ao c.ao s.u trong khi quan hệ - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Thời điểm được cho là phù hợp nhất để đeo bao chính là khi cả hai đang âu yếm. Ảnh: Internet.

Nhiều người lầm tưởng việc x.uất t.inh ngoài â.m đ.ạo giúp tránh thai hiệu quả. Hay khi quan hệ mà “cậu nhỏ” không cho vào “cô bé” thì sẽ an toàn. Nhưng đó đều là những điều chưa đúng.

Việc mơn trớn giữa â.m đ.ạo và d.ương v.ật cũng có thể xảy ra tình trạng thụ thai. Mặc dù đây chỉ là xác suất nhỏ những vẫn có trường hợp hy hữu xảy ra. Vậy nên khi d.ương v.ật cương cứng, t.inh d.ịch cũng xuất hiện theo. Do đó, nếu đợi x.uất t.inh thì đã quá muộn rồi.

ADVERTISEMENT

Ngược lại, nếu chưa quan hệ mà bạn đã đeo thì bề mặt sẽ bị khô. Vì vậy, nếu cố gắng đưa vào â.m đ.ạo có thể khiến bao bị rách.

Thời điểm được cho là phù hợp nhất để đeo bao chính là khi cả hai h.ưng p.hấn lên cao. Hay nói một cách dễ hiểu, khi diễn ra việc tiếp xúc giữa â.m đ.ạo và d.ương v.ật bắt đầu thì nên tiến hành việc đeo bao.

Cách đeo b.ao c.ao s.u đúng cách và đảm bảo an toàn

Không chỉ cần đeo b.ao c.ao s.u đúng thời điểm, việc đeo cao đúng cách cũng rất quan trọng mà bạn cần lưu ý.

Thời điểm “vàng” đeo b.ao c.ao s.u trong khi quan hệ - ảnh 2

Video đang HOT

Đeo b.ao c.ao s.u đúng thời điểm, việc đeo cao đúng cách cũng rất quan trọng. Ảnh: Internet.

Dưới đây là một số điểm lưu ý để đeo b.ao c.ao s.u đúng cách:

Sử dụng đúng cách cho b.ao c.ao s.u nam

ADVERTISEMENT

Theo hướng dẫn của UNAIDS, sử dụng b.ao c.ao s.u nam được thực hiện như sau:

Bước 1: Mở gói chứa b.ao c.ao s.u khi đã sẵn sàng sử dụng và hãy cẩn thận để không làm rách hoặc hỏng. Nếu rách, hãy vứt đi và thay gói mới.

Bước 2: Đặt mặt phải b.ao c.ao s.u vào phần cuối của d.ương v.ật. Giữ đầu b.ao c.ao s.u giữa ngón cái và ngón trỏ để ép không khí ra khỏi đầu bao, giúp giữ chỗ cho t.inh d.ịch sau khi x.uất t.inh.

Bước 3: Giữ phần đầu của b.ao c.ao s.u bằng một tay. Dùng tay còn lại kéo b.ao c.ao s.u theo chiều dài của d.ương v.ật đến lông mu.

Nếu b.ao c.ao s.u không đủ bôi trơn, có thể thêm chất bôi trơn gốc nước (như silicone, glycerin hoặc thạch K-Y). Không bao giờ được sử dụng chất bôi trơn làm từ dầu như dầu ăn hoặc shortening, dầu khoáng hay vaseline và hầu hết các loại kem dưỡng, vì chúng có thể làm hỏng b.ao c.ao s.u.

Bước 4: Ngay sau khi x.uất t.inh, cần giữ chặt b.ao c.ao s.u ở phần gốc, để đảm bảo rằng bao c.ao s.u không bị tuột ra. Sau đó phải rút d.ương v.ật ra khi vẫn đang cương cứng.

Khi d.ương v.ật được rút ra hoàn toàn, hãy tháo b.ao c.ao s.u ra khỏi d.ương v.ật và vứt bỏ bao. Không xả xuống bồn cầu.

Nếu định quan hệ t.ình d.ục trở lại, hãy sử dụng b.ao c.ao s.u mới và lặp lại toàn bộ quá trình.

Sử dụng đúng cách b.ao c.ao s.u cho nữ

ADVERTISEMENT

Bước 1: Lấy b.ao c.ao s.u ra khỏi bao bì. Bạn chỉ cần xé theo hướng mũi tên ở phía trên cùng của gói b.ao c.ao s.u và lấy nó ra.

Bước 2: Dùng chất diệt t.inh t.rùng hoặc chất bôi trơn bôi bên ngoài b.ao c.ao s.u để nâng cao hiệu quả tránh thai cũng như giúp cho việc sử dụng b.ao c.ao s.u được dễ dàng hơn.

Bước 3: Bóp vòng nhỏ phần đầu dưới của b.ao c.ao s.u, đưa nó vào trong â.m đ.ạo càng sâu càng tốt. Đảm bảo b.ao c.ao s.u không bị xoắn, cố định chúng ở bên ngoài â.m đ.ạo khoảng từ 1-2 cm. Nếu đặt đúng vị trí, khu vực xung quanh và bên ngoài â.m đ.ạo sẽ được bao phủ hoàn toàn bởi phần đầu mở của b.ao c.ao s.u.

Bước 4: Yên tâm và tận hưởng “cuộc yêu” thôi nào.

Bước 5: Tháo b.ao c.ao s.u bằng cách bóp và xoay vòng ngoài. Chú ý giữ sao cho t.inh d.ịch bên trong b.ao c.ao s.u không bị tràn ra ngoài. Từ từ kéo b.ao c.ao s.u ra khỏi â.m đ.ạo. Gói b.ao c.ao s.u lại và bỏ vào thùng rác.

Mua b.ao c.ao s.u phù hợp với nhu cầu của bạn

Chọn mua b.ao c.ao s.u cũng là một trong những vấn đề mà bạn nên biết.

Thời điểm “vàng” đeo b.ao c.ao s.u trong khi quan hệ - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Chọn mua b.ao c.ao s.u phù hợp cũng rất quan trọng. Ảnh: Internet.

- Chọn bao theo yêu cầu: Thị trường b.ao c.ao s.u hiện nay khá đa dạng với nhiều loại khác nhau: B.ao c.ao s.u siêu mỏng, b.ao c.ao s.u kéo dài thời gian quan hệ, b.ao c.ao s.u hương thơm… Bạn nên dựa vào tài chính của mình để lựa chọn b.ao c.ao s.u phù hợp.

- Chọn b.ao c.ao s.u đúng kích cỡ: Một số người lầm tưởng rằng b.ao c.ao s.u chỉ có một kích cỡ là hoàn toàn không đúng. Mỗi loại b.ao c.ao su đều có nhiều kích cỡ khác nhau phù hợp với từng kích thước “cậu nhỏ”.

- Chọn bao theo chất liệu: B.ao c.ao su hiện nay được làm chủ yếu từ hai chất liệu chính là mủ cao su tự nhiên và nhân tạo. Một số người do dị ứng với mủ cao su nên chỉ xài được b.ao c.ao s.u nhân tạo.

Nhiều nam giới sử dụng b.ao c.ao s.u sai kích cỡ, vậy chọn thế nào là đúng?

Để bảo vệ tối đa khỏi các bệnh lây truyền qua đường t.ình d.ục và mang thai, bạn cần một chiếc b.ao c.ao s.u vừa vặn an toàn và thoải mái.

B.ao c.ao s.u là một túi hoặc vỏ bọc mỏng, vừa vặn để bảo vệ chống lại các bệnh lây truyền qua đường t.ình d.ục hoặc n.hiễm t.rùng khi quan hệ t.ình d.ục. Là một phương pháp tránh thai, b.ao c.ao s.u ngăn ngừa mang thai bằng cách ngăn không cho t.inh d.ịch xâm nhập vào â.m đ.ạo và thụ tinh cho trứng. Có thể mua b.ao c.ao s.u không kê đơn tại các hiệu thuốc, cửa hàng tạp hóa.

ADVERTISEMENT

Kích thước b.ao c.ao s.u từ nhỏ đến cực lớn. Điều quan trọng là chọn b.ao c.ao s.u vừa vặn. Ngoài việc không thoải mái, b.ao c.ao s.u không vừa vặn có thể làm tăng nguy cơ mang thai và các bệnh lây truyền qua đường t.ình d.ục.

1. Vì sao cần chọn b.ao c.ao s.u đúng kích cỡ?

Sử dụng b.ao c.ao s.u đúng kích cỡ sẽ đem đến cảm giác thoải mái và dễ chịu để nam giới và bạn tình dễ thăng hoa và đạt khoái cảm hơn trong khi làm "chuyện ấy". Tuy nhiên, nhiều người khi chọn mua loại sản phẩm này thường không quan tâm đến size mà cho rằng nó có chỉ có duy nhất một kích cỡ và có khả năng co giãn.

Thời điểm “vàng” đeo b.ao c.ao s.u trong khi quan hệ - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Sử dụng b.ao c.ao s.u đúng kích cỡ sẽ đem đến cảm giác thoải mái và dễ chịu.

ADVERTISEMENT

Việc chọn size b.ao c.ao s.u không phù hợp với "cậu nhỏ" có thể dẫn đến một số vấn đề như:

Khi b.ao c.ao s.u quá chật, có thể làm d.ương v.ật bị bầm tím, khó chịu do bị ôm quá sát và khó lưu thông m.áu, cũng như có nguy cơ cao bị rách khi quan hệ.Khi b.ao c.ao s.u quá rộng, trong quá trình giao hợp có thể bị tuột, dẫn đến nguy cơ nhiễm các bệnh lây truyền qua đường t.ình d.ục hoặc mang thai ngoài ý muốn.

2. Thực hiện các phép đo của bạn

Kích cỡ b.ao c.ao s.u bên ngoài được xác định bởi chiều rộng và chiều dài của d.ương v.ật cương cứng. Khi bạn đã đạt được sự cương cứng, đây là cách đơn giản nhất để có được số đo chính xác:

Để đo chiều dài: Giữ một mặt của thước kẻ hoặc thước dây trên xương mu (xương hướng về phía trước ở giữa xương chậu) và đo đến đầu d.ương v.ật.

Đối với chiều rộng: Sử dụng một đoạn dây hoặc thước dây mềm và quấn nhẹ quanh phần dày nhất của d.ương v.ật đang cương cứng. Sau đó đo chiều dài của sợi dây hoặc thước dây.

Sau khi bạn có hai phép đo này, hãy kiểm tra, đối chiếu và lựa chọn kích cỡ tương ứng của b.ao c.ao s.u. Có thể tham khảo các trường hợp con số chu vi "cậu nhỏ" sau:

Nhỏ hơn 110mm: Chọn b.ao c.ao s.u cỡ nhỏ (49mm).Từ 110mm-125mm: Chọn b.ao c.ao s.u cỡ trung bình (52mm).Lớn hơn 126mm: Chọn b.ao c.ao s.u cỡ lớn (55mm).

ADVERTISEMENT

3. Sử dụng b.ao c.ao s.u đúng cách

Thời điểm “vàng” đeo b.ao c.ao s.u trong khi quan hệ - ảnh 5

Sử dụng b.ao c.ao s.u đúng cách giúp tránh thai và phòng các bệnh lây truyền qua đường t.ình d.ục.

B.ao c.ao s.u là một hình thức tránh thai quan trọng và là một cách dễ dàng để tránh bệnh tật. Tuy nhiên, để hoạt động hiệu quả, chúng phải được sử dụng đúng cách. Nên tìm hiểu và lựa chọn các sản phẩm của các thương hiệu khác nhau và chọn mua sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín để đảm bảo độ an toàn và hiệu quả sử dụng.

Bạn có thể biết được thông tin về chiều dài, chiều rộng bên cạnh các thông tin khác ở phía sau vỏ hộp sản phẩm và có thể dựa vào đó để lựa chọn.

Khi quan hệ t.ình d.ục, cần đảm bảo đã mang b.ao c.ao s.u trước khi vào "cuộc yêu" chứ không phải chỉ đeo vào trước khi x.uất t.inh. B.ao c.ao s.u phải còn nguyên vẹn trước khi sử dụng. Đồng thời, sau khi bóc gói phải sử dụng ngay.

ADVERTISEMENT

Khi mở bao gói, nên làm từ từ, không kéo để cắt hay xé tránh làm rách b.ao c.ao s.u.

Nên bảo quản b.ao c.ao s.u ở nơi khô thoáng như cất trong tủ hay ngăn kéo thay vì để trong ví.

Biện pháp tránh thai 'hên xui' có những hạn chế và rủi ro gì? Nhiều bạn trẻ hiện nay áp dụng biện pháp tránh thai x.uất t.inh ngoài vì nó đơn giản và dễ thực hiện. Đây là một biện pháp tránh thai truyền thống nhưng không an toàn bởi khả năng có thai ngoài ý muốn khá cao. Khi x.uất t.inh...

Chia sẻ