Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới đối thoại với Nga

Thế giới 25/09/2022 - 09:51

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho rằng việc đối thoại với Nga là một quá trình đòi hỏi nỗ lực chung của tất cả các nhà lãnh đạo thế giới, mà không chỉ riêng ông.

Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới đối thoại với Nga - ảnh 1 Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Sputnik, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố các nhà lãnh đạo thế giới nên "đối thoại" với Tổng thống Nga Vladimir Putin để "mở ra cánh cửa thế giới."

[Thổ Nhĩ Kỳ mong muốn tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Nga-Ukraine]

Kênh truyền hình A Haber dẫn lời Tổng thống Erdogan nêu rõ: “Thật đáng tiếc, Liên hợp quốc đã không thể kết thúc chiến tranh và ngăn chặn đổ máu, cũng như tìm ra giải pháp cho các cuộc khủng hoảng năng lượng và lương thực do chiến tranh gây ra. Những nỗ lực của Tổng thư ký Liên hợp quốc nhằm thiết lập hành lang ngũ cốc đã khôi phục lại một số niềm tin vào tổ chức đa phương này, nhưng chắc chắn cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để chấm dứt chiến tranh.”

Theo Tổng thống Erdogan, "đây là một quá trình đòi hỏi nỗ lực chung của tất cả các nhà lãnh đạo thế giới, mà không chỉ riêng ông"./.

(Vietnam+)