Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thí sinh gặp tai nạn, gãy xương ống vẫn làm bài thi vào lớp 10

Chuyện lạ 02/06/2023 - 16:31

Trên đường đi thi vào lớp 10, một thí sinh tại Quảng Trị không may gặp tại nạn. Hội đồng thi đã khẩn cấp đưa thí sinh chụp phim và bó bột để kịp vào phòng thi.

Thí sinh gặp tai nạn, gãy xương ống vẫn làm bài thi vào lớp 10 - ảnh 1

Giám đốc Sở GD&ĐT trực tiếp đưa em T. vào phòng thi. Ảnh: VietNamNet.

Sáng 2/6, bà Lê Thị Hương - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị - cho biết một tình huống bất ngờ đã xảy ra tại kỳ thi vào lớp 10 của tỉnh này. Theo đó, gần 6h30 (cách giờ thi gần một giờ), tại hội đồng thi trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, em B.P.Đ.T. (học sinh trường THCS Nguyễn Huệ) được gia đình đưa đến trong tình trạng chân được nẹp lại bằng 2 thanh tre.

Gia đình cho biết em T. không may bị tai nạn giao thông trên đường đến điểm thi, mong muốn hội đồng thi tạo điều kiện cho em được tham gia.

Sau khi xin ý kiến chỉ đạo từ UBND tỉnh, hội đồng thi đã phối hợp Trung tâm Y tế Đông Hà đưa em T. đi chụp phim và phát hiện chân em bị gãy xương ống. Các bác sĩ đã bó bột tạm thời, em T. được xe cứu thương đưa trở lại điểm thi và vào thi muộn hơn 10 phút so với các thí sinh khác.

Nam sinh này được bố trí thi ở phòng riêng, thi đề dự phòng dưới sự giám sát của cán bộ y tế, công an. Bên cạnh đó, hội đồng thi cũng bố trí xe cứu thương trực ở điểm thi này để hỗ trợ tình huống khẩn cấp.

Sáng 2/6, thí sinh thi vào lớp 10 tại tỉnh Quảng Trị làm bài thi môn Toán (90 phút) và Tiếng Anh (60 phút). Bà Hương cho biết tâm lý em T. đã ổn định và hoàn thành 2 bài thi này. Chiều 2/6, em T. và các thí sinh khác tiếp tục làm bài thi Ngữ văn (120 phút).

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại tỉnh Quảng Trị có hơn 9.600 thí sinh với 29 hội đồng thi. Ngày 3/6, thí sinh đăng ký thi vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tiếp tục thi các môn chuyên.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.