Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thấy mọi người ở chợ nhảy vui quá, đoàn khách Tây liền tới “quẩy” cùng

Thư giãn 29/03/2023 - 05:48

Chuyện nhập gia tùy tục thường bắt gặp khi một người lạ đến một nơi mới, muốn hòa nhập văn hóa để có thể gần gũi hơn với con người, vùng đất nơi ấy. Đơn cử như câu chuyện của khách Tây dưới đây đã khiến nhiều người dở khóc dở cười và rất thích thú khi tự nhiên trở thành trung...

Đơn cử như câu chuyện của khách Tây dưới đây đã khiến nhiều người “ dở khóc dở cười” và rất thích thú khi tự nhiên trở thành trung tâm của sự bàn tán.

ADVERTISEMENT

Chuyện “nhập gia tùy tục” thường bắt gặp khi một người lạ đến một nơi mới, muốn hòa nhập văn hóa để có thể gần gũi hơn với con người, vùng đất nơi ấy. Đơn cử như câu chuyện của khách Tây dưới đây đã khiến nhiều người “dở khóc dở cười” và rất thích thú khi tự nhiên trở thành trung tâm của sự bàn tán.

Thấy mọi người ở chợ nhảy vui quá, đoàn khách Tây liền tới “quẩy” cùng - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Đoàn khách Tây khiến cho nhiều người thích thú vì “quẩy” nhiệt tình ở Việt Nam. (Ảnh: Khải Chu)

Mới đây, mạng xã hội đã truyền tay nhau về hình ảnh về một đoàn khách Tây nhảy, hát hò cực nhiệt tình ở một khu chợ ở Quảng Ninh. Theo đó, chủ nhân bài đăng cho biết, những vị khách Tây đang đến đây để du lịch, thưởng thức lễ hội thì thấy mọi người ở chợ đang nhảy nhạc cuốn quá, rất vui, đoàn khách này liền đến nhảy cùng, chung vui với mọi người.

Thấy mọi người ở chợ nhảy vui quá, đoàn khách Tây liền tới “quẩy” cùng - ảnh 2
Đoàn khách Tây đến nhảy cùng, chung vui với mọi người ở chợ. (Ảnh: Khải Chu)

ADVERTISEMENT

Thấy mọi người ở chợ nhảy vui quá, đoàn khách Tây liền tới “quẩy” cùng - ảnh 3
Là du khách, thế nhưng đoàn khách Tây “quẩy” rất hăng và thoải mái. (Ảnh: Khải Chu)

Trong tiếng nhạc xập xình, không khí rộn ràng cùng rất nhiều cô gì, chú bác ở chợ, các vị khách Tây vẫn rất tự nhiên nhập cuộc thoải mái, chủ nhân bài đăng đăng tải kèm theo dòng chú thích: “quẩy banh chợ”. Những hình ảnh này khiến mọi người xung quanh vô cùng thích thú, rất nhiều khách đến chợ đi ngang đều lấy điện thoại để ghi lại khoảnh khắc đặc biệt này.

Thấy mọi người ở chợ nhảy vui quá, đoàn khách Tây liền tới “quẩy” cùng - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Nhiều người thích thú trước khoảnh khắc đặc biệt của đoàn khách Tây và những người Việt Nam. (Ảnh: Khải Chu)

Những hình ảnh sau khi được đăng tải đã nhanh chóng nhận được lượng tương tác lớn từ dân tình. Ai nấy đều công nhận những vị khách Tây đến Việt Nam đã hài hước, nhiệt tình lại còn có duyên nên mới được chào đón như vậy. Một số người bình luận như sau:

- Vui là chính, công nhận Việt Nam thân thiện ghê.

- Không ở đâu hiếu khách như nước ta, nhìn mà vui ghê.

- Cười xỉu, mọi người thoải mái với nhau thế là tuyệt vời rồi, nhảy để gắn kết.

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

- Đúng là không có gì để cản trở, quan trọng mọi người thoải mái, cùng “quẩy” với nhau.

Thấy mọi người ở chợ nhảy vui quá, đoàn khách Tây liền tới “quẩy” cùng - ảnh 5
Nhiều người bày tỏ thích thú trước khung cảnh trên. (Ảnh: Khải Chu)

Cách đây không lâu, mạng xã hội cũng từng truyền tay nhau khoảnh khắc tương tự khi một thanh niên Tây đi ngang đám cưới nghe thấy bài nhạc cuốn quá, đúng bài tủ của mình, anh Tây liền nhảy vào xin nhảy cùng, hát chung vui với anh em trong buổi lễ.

Thấy mọi người ở chợ nhảy vui quá, đoàn khách Tây liền tới “quẩy” cùng - ảnh 6
Anh Tây đi vào xin hát, chung vui cùng các anh em trong buổi lễ. (Ảnh: Văn Nguyên)

ADVERTISEMENT

Thấy mọi người ở chợ nhảy vui quá, đoàn khách Tây liền tới “quẩy” cùng - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Là người lạ, thế nhưng anh Tây vẫn chơi rất thoải mái. (Ảnh: Văn Nguyên)

Không những thế, một lúc sau, anh chàng còn đến xin phong bì, kèm theo dòng chữ “happy wedding” để gửi lời chúc mừng đến chủ nhân của buổi tiệc, sau đó, anh Tây tiếp tục “quẩy tới bến” cùng với mọi người.

Thậm chí, khi nhạc tắt, anh chàng này còn hân hoan chào các anh em có mặt trên sân khấu và bắt tay với khách đến dự. Nhiều người dù không quen nhưng trước sự thân thiện của anh chàng, ai cũng thoải mái, xem anh như người thân trong nhà.

Thấy mọi người ở chợ nhảy vui quá, đoàn khách Tây liền tới “quẩy” cùng - ảnh 8
Anh Tây viết phong bì mừng cho cô dâu, chú rể. (Ảnh: Văn Nguyên)

Du lịch Việt Nam, khách Tây được dẫn thăm quan nghĩa trang

ADVERTISEMENT

Thế nhưng, có lẽ không ai nghĩ đến được một khung cảnh với hoa lá cành này mới là nơi mà khách nước ngoài ấn tượng nhất khi đến vùng đất chữ S. Mới đây trên TikTok đang truyền tay nhau đoạn clip ngắn nhận về nhiều sự quan tâm của độc giả.

Thấy mọi người ở chợ nhảy vui quá, đoàn khách Tây liền tới “quẩy” cùng - ảnh 9

Khung cảnh non nước hữu tình nhưng nó "lạ lắm". Ảnh: HDV nghèo

Cụ thể, video ghi lại hình ảnh một đoàn khách Tây đang có mặt tại nghĩa trang để "tham quan", một cơn gió bất ngờ từ sau gáy thổi qua khiến sống lưng lạnh buốt, không biết cơn gió này đến từ đâu hay chỉ là cảm giác. Nhưng có lẽ vì đã quen với sự giá buốt của trời Âu mà nhiều du khách đã rất thích thú. Có người còn cười giòn dã, cười khoái chí, cười nghiêng ngả trong làn gió bí ẩn này.

Thấy mọi người ở chợ nhảy vui quá, đoàn khách Tây liền tới “quẩy” cùng - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Du khách chăm chú ngắm nhìn những kiến trúc cổ mộ tại Việt Nam. Ảnh: HDV nghèo

Một số khác thì cảm thấy lạ lẫm với kiến trúc lăng mộ của Việt Nam, đa dạng về cả mẫu mã, màu sắc lẫn kích thước. Để bắt trọn khoảnh khắc này, nhiều du khách còn lấy điện thoại ra chụp lấy chụp để.

Chia sẻ thêm về câu chuyện trên, chủ nhân đoạn clip cho biết, anh là hướng dẫn viên du lịch của đoàn khách này, tình cờ đi qua một nghĩa trang nên anh đã có ngỏ ý muốn giới thiệu đến họ tục bốc mộ, đoàn khách cũng tò mò và muốn vào xem, và thế là video trên "ra đời".

ADVERTISEMENT

Thấy mọi người ở chợ nhảy vui quá, đoàn khách Tây liền tới “quẩy” cùng - ảnh 11

Nhiều du khách đã lấy điện thoại quay lại để lưu giữ kỉ niệm. Ảnh: HDV nghèo

Thấy mọi người ở chợ nhảy vui quá, đoàn khách Tây liền tới “quẩy” cùng - ảnh 12

Những bình luận của độc giả. Ảnh: HDV nghèo

Không những có nhiều kiến trúc độc lạ, Việt Nam còn được biết đến là nơi có những ẩm thực mà khách Tây nào ghé đến cũng cảm thấy thú vị. Dưới đây là những món "dị thường" mà khách Tây đến Việt Nam không nên bỏ qua.

ADVERTISEMENT

Trứng vịt lộn

Món ăn đường phố phổ biến ở các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Philippines, Lào, Campuchia. Món ăn này được làm từ trứng, tất cả đều là một phần của con vịt non (khoảng 17-21 ngày t.uổi). Trứng thường được luộc chín ăn với muối và rau răm.

Lý do tại sao nó phổ biến với người dân địa phương là vì nó rất hấp dẫn. Nếu e ngại, du khách có thể thưởng thức những 'phiên bản' nhỏ hơn của món ăn này, chẳng hạn như món trứng cút thường được chiên giòn với nước mắm me sả rất hấp dẫn.

Thấy mọi người ở chợ nhảy vui quá, đoàn khách Tây liền tới “quẩy” cùng - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Trứng lộn là món ăn khiến nhiều khách Tây phải rén khi ăn thử. Ảnh: Ẩm thực ngon

ADVERTISEMENT

Gà ác tiềm thuốc bắc

Gà ác tiềm với thuốc bắc được cho là chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn gà bình thường. Theo đông y, thịt gà có vị ngọt, tính bình, tính ấm, mùi thơm và không độc nên rất có tác dụng bồi bổ gan thận, thanh nhiệt, điều hòa khí huyết, món ăn được kết hợp với các vị thuốc bắc tạo nên hương vị độc đáo.

Thấy mọi người ở chợ nhảy vui quá, đoàn khách Tây liền tới “quẩy” cùng - ảnh 14

Gà ác tiềm thuốc Bắc là món ăn ngon được nhiều khách du lịch yêu thích. Ảnh: BHX

Tiết canh

Tiết canh được chế biến bằng cách trộn nguyên liệu tươi từ huyết động vật (heo, ngan, vịt) với một ít nước mắm hoặc nước muối nhạt để ngăn đông, sau đó trộn với thịt bằm và sụn. Món ăn này rất phổ biến trong ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là ở miền Bắc.

Thấy mọi người ở chợ nhảy vui quá, đoàn khách Tây liền tới “quẩy” cùng - ảnh 15

ADVERTISEMENT

Tiết canh là món ăn khá thú vị và nên thử, nhưng không phải ai cũng ăn được. Ảnh: ĐSHB

Sứa chấm mắm tôm

Món ăn này tuy có nguồn gốc từ Hải Phòng nhưng dường như được ưa chuộng hơn ở một số nhà hàng truyền thống ở Hà Nội. Khi ăn sứa đỏ cho thêm mắm tôm nguyên chất, vắt chanh đ.ánh bọt, thêm ớt sừng, vài lát nghệ nướng, đậu hũ. Các loại rau thơm như cùi dừa, tía tô, kinh giới.

Thấy mọi người ở chợ nhảy vui quá, đoàn khách Tây liền tới “quẩy” cùng - ảnh 16 ADVERTISEMENT

Sứa chấm mắm tôm đặc sản Hải Phòng được nhiều độc giả yêu thích. Ảnh: Beecost

Dù địa điểm du lịch có chút đặc biệt, song có thể thấy những du khách đều rất thích thú. Theo tôi, đôi khi đây cũng là một cách để hiểu hơn về nền văn hóa, phong tục tập quán của người Việt Nam. Còn bạn, bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Chia sẻ với Thể Thao Văn Hóa nhé!

Cô gái "sốc" khi thấy người lái đò chân rẽ sóng, tay cầm máy chụp ảnh Chuyện những người khách khi đi du lịch, đến một địa điểm mới thường bất ngờ trước cảnh tượng đang diễn ra là điều dễ hiểu. Đặc biệt là Việt Nam, mỗi tỉnh thành khác nhau đều có những nét văn hóa, phong tục tập quán, món ăn,...

Chia sẻ