Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thầy giáo phải xin lỗi vì gọi ‘mày’, nói chuyện tế nhị của gia đình nữ sinh

Xã hội 05/12/2022 - 07:47

Thầy giáo dạy Văn của một Trường THPT Thới Bình phải công khai xin lỗi vì gọi mày , nói chuyện tế nhị của gia đình nữ sinh lớp 10 trong giờ học

Ông Hoàng Văn Sum, Hiệu trưởng Trường THPT Thới Bình ( huyện Thới Bình, Cà Mau) sáng nay xác nhận, đã làm báo cáo gửi đến Sở GD-ĐT việc một thầy giáo khơi chuyện không hay của gia đình nữ sinh lớp 10.

ADVERTISEMENT

Hôm 1/12, trường nhận thông tin phản ánh việc thầy Phạm Công Nông, giáo viên Ngữ văn nói chuyện gia đình của nữ sinh N.T.N trong giờ học.

Thầy giáo phải xin lỗi vì gọi ‘mày’, nói chuyện tế nhị của gia đình nữ sinh - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội gây bức xúc

Nhà trường đã mời thầy Nông lên làm việc, viết tường trình. Nữ sinh N. cũng có bản tường trình được lớp trưởng và lớp phó xác nhận.

Video đang HOT

Nhà trường kết luận thông tin phản ánh vụ việc là đúng sự thật.

Theo đó, trong tiết học hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp với chủ đề “Bản thân đối với gia đình” hôm 30/11, thầy Nông gọi nữ sinh N. và bạn cùng lớp lên trả lời câu hỏi “Gia đình em có mấy người? Ai là trụ cột của gia đình”.

N. trả lời: “Gia đình em có 4 người. Ba mẹ em là trụ cột”. Thầy Nông nói: “Ba em có ở chung đâu mà trụ cột; Ba mày có vợ mới rồi, còn mẹ mày có chồng mới hay không thì chưa biết”.

Thầy giáo phải xin lỗi vì gọi ‘mày’, nói chuyện tế nhị của gia đình nữ sinh - ảnh 2
Trường THPT Thới Bình

Tường trình với Ban giám hiệu, thầy Nông giải thích việc dùng từ “mày” là do cha mẹ của nữ sinh N. trước đây là bạn học chung trường phổ thông nên xem em như con cháu trong gia đình.

Thầy Nông đã công khai xin lỗi em N., tập thể lớp và cha mẹ của nữ sinh.

Lãnh đạo Trường THPT Thới Bình cho biết: “Nhà trường sẽ họp kiểm điểm và tiến hành các bước tiếp theo. Tùy theo mức độ, hành vi, theo quy định đạo đức nhà giáo… sẽ có quyết định sau cùng đối với thầy Nông”.

ADVERTISEMENT

Thầy giáo khơi dậy chuyện không hay của nữ sinh là phản ánh đúng

Thầy giáo phải xin lỗi vì gọi ‘mày’, nói chuyện tế nhị của gia đình nữ sinh - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Ngày 3/12, ông Hoàng Văn Sum, Hiệu trưởng Trường THPT Thới Bình (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) xác nhận, nhà trường đã làm báo cáo gửi đến Sở GD&ĐT việc thầy giáo khơi dậy chuyện không hay của gia đình nữ sinh lớp 10.

Theo đó, qua xác minh, Nhà trường kết luận thông tin đã phản ánh trên các trang mạng xã hội là đúng sự thật. Nhà trường sẽ tiến hành xử lý vụ việc đúng theo quy định và báo cáo cụ thể với các cơ quan thẩm quyền.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một nữ sinh tên Ng., là học lớp 10 của Trường THPT Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau được thầy giáo dạy văn tên Phạm Công Nông gọi lên trả lời câu hỏi mà thầy này đưa ra.

ADVERTISEMENT

Cụ thể, trong tiết học Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp với chủ đề "Bản thân đối với gia đình" (tiết 5 - thứ 4 ngày 30/11/2022), thầy Nông có gọi em Ng. và một bạn nữ học sinh cùng lớp lên bảng trả lời câu hỏi của thầy Nông: "Gia đình em có mấy người? Ai là trụ cột của gia đình".

Em Ng. trả lời: "Gia đình em có 4 người, Ba mẹ em là trụ cột". Thầy Nông nói rằng: "Ba em có ở chung đâu mà trụ cột", "Ba mày có vợ mới rồi, còn mẹ mày có chồng mới hay không thì chưa biết".

Sau khi tiếp nhận thông tin, Hiệu trưởng đã yêu cầu nữ sinh viết tờ tường trình (có xác nhận của lớp trưởng và lớp phó) và mời thầy Phạm Công Nông lên làm việc, viết tường trình.

Trong tờ tường trình của thầy Phạm Công Nông giải thích rằng việc dùng từ "mày" là do cha mẹ của em Ng. trước đây là bạn học chung trường phổ thông nên xem em Ng. như con cháu trong gia đình. Thầy Phạm Công Nông cũng đã công khai xin lỗi em Ng., tập thể lớp 10A2 và cha mẹ em Ng..

Tìm thấy nữ sinh 14 tuổi mất tích ở TP.HCM Nữ sinh 14 tuổi ngụ quận 8 (TP.HCM) mất tích sau khi nhận 5 triệu đồng từ người lạ đã được gia đình tìm thấy tại nhà một hộ dân ở TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Tối 21/8, trao đổi với Zing, ông Hoàng Minh Phúc...

Chia sẻ