Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thảo Nguyên và hành trình hoà nhập trên đất Mỹ cùng chương trình liên kết ĐHQGHN

Giáo dục 30/05/2023 - 15:22

Tháng 1/2023, sinh viên Song bằng ngành Quản lý của Trường Quốc tế - ĐHQGHN đã được chuyển tiếp học tập 1 kỳ tại Mỹ. Hãy cùng đọc những chia sẻ của cô sinh viên xinh xắn Thảo Nguyên về 5 tháng học tập tại xứ sở cờ hoa.

Thảo Nguyên và hành trình hoà nhập trên đất Mỹ cùng chương trình liên kết ĐHQGHN - ảnh 1

5 tháng trôi qua thật nhanh. Em vẫn không thể quên cảm giác hồi hộp xen lẫn hào hứng khi lần đầu đến lớp, gặp mặt những người bạn mới. Và rồi dần dần chúng em cũng quen và gắn bó với nơi này, và cũng chẳng biết từ khi nào Keuka đã trở thành một phần không thể thiếu với những sinh viên Việt Nam chúng em. Có rất nhiều điều tiếc nuối và nếu được làm lại có thể chúng em sẽ làm được tốt hơn. Nhưng bù lại em cũng thấy rất vui vì được gặp lại bạn bè, người thân sau 5 tháng xa nhà.

Khó khăn lớn nhất với chúng em là vấn đề về ngôn ngữ và văn hóa. Chúng em đã được trang bị một vốn tiếng Anh nhất định, nhưng khi đặt chân lên Mỹ chúng em vẫn gặp bỡ ngỡ và khó khăn vì chưa quen, vì khả năng nghe - nói còn chưa đủ vượt trội. Ngoài ra, khi sang Trường Đại học Keuka em và các bạn bắt đầu học các môn chuyên ngành, vừa phải tiếp thu kiến thức mới vừa phải tiếp cận với vốn từ vựng chuyên sâu. Ngoài ra, sự khác biệt về văn hóa cũng là điều khiến chúng em bỡ ngỡ. Mỹ là đất nước đông dân, xã hội Mỹ được tạo nên bởi những con người đến từ nhiều quốc gia với sự đa dạng về chủng tộc, văn hóa, xã hội, hoàn cảnh kinh tế và cả vấn đề nhân sinh quan. Vì là khóa đi học chuyển tiếp đầu tiên, dù ở nhà đã được các thầy, cô tập huấn, nhưng đến khi đến Mỹ sống và học tập, chúng em vẫn bị "shock" văn hóa.

Thảo Nguyên và hành trình hoà nhập trên đất Mỹ cùng chương trình liên kết ĐHQGHN - ảnh 2

Tuy vậy, chúng em lại được các giảng viên và bạn học cùng lớp giúp đỡ, hỗ trợ rất nhiều. Các bạn sinh viên Mỹ có rất nhiều kinh nghiệm trong việc tham dự các kỳ thi cũng như trình bày ý kiến của mình trên lớp nên chúng em đã học được nhiều điều từ các bạn.

Thảo Nguyên và hành trình hoà nhập trên đất Mỹ cùng chương trình liên kết ĐHQGHN - ảnh 3

Các giảng viên thì rất thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ chúng em. Có một kỷ niệm mà em và các bạn không thể nào quên được là khi mới sang, các thầy cô trực tiếp dẫn chúng em đi mua các đồ dùng cần thiết, hướng dẫn và giúp chọn đồ nào cho phù hợp. Ngoài ra, để giúp sinh viên Việt Nam nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, Trường Đại học Keuka tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa dành cho chúng em.

Thảo Nguyên và hành trình hoà nhập trên đất Mỹ cùng chương trình liên kết ĐHQGHN - ảnh 4

Em có thấy chương trình học tại Mỹ có khác gì so với chương trình học tại Việt Nam hay không? Em học được kiến thức và kỹ năng gì mới trong 5 tháng vừa qua?

- Qua 5 tháng học tại Trường Đại học Keuka, em nhận thấy một vài vài điểm khác biệt trong chương trình học: văn hoá tự học, thẳng thắn lên tiếng, kiểm tra thường xuyên và phân bổ điểm tích luỹ khá đều. Cuối kỳ học chúng em thường sẽ phải làm các chuỗi dự án lớn, sinh viên tự nghiên cứu, trình bày trước lớp và thực hành. Em cũng nhận thấy chương trình học tại Mỹ có gắn nhiều với thực tế và được cập nhật thường xuyên. Các bạn sinh viên ở Mỹ cũng không quá quan trọng điểm số mà quan tâm nhiều hơn đến tính sáng tạo và tính thực hành.

Thảo Nguyên và hành trình hoà nhập trên đất Mỹ cùng chương trình liên kết ĐHQGHN - ảnh 5

Em có lời khuyên nào dành cho các bạn sinh viên sắp đi học chuyển tiếp như em trong thời gian tới?

- Theo em, các bạn sinh viên sắp chuyển tiếp học tại Trường Đại Keuka nên học cách tự lập và cởi mở hơn vì các bạn sẽ phải sống trong một khoảng thời gian khá dài tại đây. Ngoài ra, trong chuyện học tập, các bạn nên chủ động và tự tin, các thầy cô người Mỹ luôn chào đón và sẵn sàng giúp đỡ khi sinh viên cần.

Thảo Nguyên và hành trình hoà nhập trên đất Mỹ cùng chương trình liên kết ĐHQGHN - ảnh 6

Trường Quốc tế hiện đang đào tạo 3 chương trình cử nhân liên kết với các trường đại học đối tác nước ngoài uy tín, gồm: Chương trình Quản lý do Trường Đại học Keuka (Hoa kỳ) cấp bằng; Chương trình Quản trị Khách sạn, Thể thao và Du lịch do Trường Đại học Troy (Hoa Kỳ) cấp bằng và Chương trình Kế toán và Tài chính do Trường Đại học East London (Vương quốc Anh) cấp bằng.

Phụ huynh học sinh có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về các ngành học liên kết của Trường Quốc tế tại: http://bit.ly/43m2HRk

Văn phòng tuyển sinh Trường Quốc tế, ĐHQGHN:

Cơ sở 1: Tầng 1, Nhà E5, Đại học Quốc gia Hà Nội, 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội.

Cơ sở 2: Phòng 306, Nhà C, Làng Sinh viên HACINCO, 79 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Website: https://www.is.vnu.edu.vn/

Hotline: 024. 3555 3555/0983 372 988/ 0989 106 633/ 0379 88 44 88

Fanpage https://www.facebook.com/truongquocte.vnuis

Giáo dục