Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thành phố đến từ tương lai ở Dubai

Du lịch 03/10/2022 - 04:50

Trong thời điểm đất dần trở nên khan hiếm, Burj Khalifa (Dubai) đã ấp ủ một công trình kiến trúc trên cao, có tính bền vững cho cộng đồng.

Thành phố đến từ tương lai ở Dubai - ảnh 1

Trong tình trạng khan hiếm đất dai, xây dựng các thành phố trong lòng đất hoặc trên cao dần trở thành xu hướng thiết kế tại nhiều nơi.

Thành phố đến từ tương lai ở Dubai - ảnh 2

Một đề xuất đầy tham vọng về một dự án bao quanh Burj Khalifa - tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới - mang tên Epic Sky Ring ra đời.

Thành phố đến từ tương lai ở Dubai - ảnh 3

Không chỉ nổi bật bởi kích cỡ khổng lồ, dự án Epic Sky Ring gây ấn tượng bởi những thiết kế ngay bên trong nó. Ngoài các khu dân cư, không gian công cộng, thương mại và văn hóa cũng sẽ được đưa vào hoạt động.

Thành phố đến từ tương lai ở Dubai - ảnh 4

“Vành đai xanh" nằm ở khu vực trung tâm mang tên Skypark. Công viên này sẽ thiết lập nên một hệ sinh thái, đóng vai trò cung cấp sự sống và môi trường xanh cho thành phố trên cao.

Thành phố đến từ tương lai ở Dubai - ảnh 5

"Vành đai trung tâm" này được hiểu theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Đây là vị trí chứa các "kho báu" sinh thái của Epic Sky Ring. Không chỉ là cung cấp sản phẩm nông nghiệp cho con người, nó còn là hệ thống tạo ra các nguồn tài nguyên bền vững từ nước mưa và mặt trời. Nơi đây được kỳ vọng trở thành nơi tái tạo một số hệ sinh thái trên Trái đất, như thác nước hay thậm chí là đầm lầy.

Thành phố đến từ tương lai ở Dubai - ảnh 6

Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng đây thật sự là một dự án "trong mơ". Các phương án đưa ra không chỉ phi thực tế từ quy mô mà còn bị giới hạn về công nghệ - kỹ thuật cũng như cơ sở hạ tầng trong thời điểm hiện tại.

Thành phố đến từ tương lai ở Dubai - ảnh 7

Việc xây dựng Epic Sky Ring tại Burj Khalifa gặp phải lo sợ về rủi ro của các cấu trúc đơn lẻ bên trong. Tuy nhiên, với xu hướng phát triển như hiện tại, việc nhìn thấy một thành phố trên cao là một viễn cảnh hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai.