Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tết rực rỡ của bà mẹ đơn thân

Giới trẻ 30/01/2023 - 06:19

Tổng kết năm 2022 để hướng về năm 2023 tươi sáng hơn, tôi quyết tâm từ bỏ một vài thứ. Một trong số đó là thiết lập lại toàn bộ cuộc sống...

Tổng kết năm 2022 để hướng về năm 2023 tươi sáng hơn, tôi quyết tâm từ bỏ một vài thứ. Một trong số đó là thiết lập lại toàn bộ cuộc sống. Vì thế tết năm nay với tôi thật khác mọi năm, không còn những tất bật, ngược xuôi để giữ hình tượng “dâu đảm, vợ hiền” nữa. Thay vào đó, tôi lên kế hoạch tận hưởng những ngày vui vẻ bên gia đình.

ADVERTISEMENT

Thành thật thừa nhận ly hôn là điều không mấy dễ chịu. Đặc biệt trong dịp tết, người người sum vầy, quây quần bên nhau. Nhưng không vì thế mà tôi lựa chọn sống với đau thương, cô đơn và day dứt. Cảm xúc của tôi bây giờ là nhẹ nhõm như vừa thoát khỏi những tháng ngày “tối đen như tiền đồ chị Dậu”.

May nhờ có ba mẹ hiểu chuyện, các em thương yêu nên tôi nhanh chóng bước vào cuộc sống mới. Mấy ngày giáp tết, tôi và em gái lên kế hoạch “tết nay sẽ khác trước”. Lần này tôi quyết tâm làm đẹp cho mẹ. Bởi rất nhiều năm qua, chị em tôi không thể lay chuyển được thói quen tần tảo, tiết kiệm của mẹ.

- Con chở mẹ đi làm tóc nghen!

- Mẹ ở nhà chứ có đi đâu mà làm tóc với ai…

- Con mua cho mẹ bộ đồ này, mẹ xem có thích không?

- Tụi bây mua gì cho tốn kém!

Video đang HOT

Rồi mẹ có mấy khi mặc đâu. Toàn đem cất vào tủ. Nhìn mẹ, trong tôi dâng lên niềm xót xa và thương cảm. Lúc trước, nói hoài mẹ không thay đổi, tôi nổi cáu và làm lơ luôn.

Nay, tôi “tấn công” mẹ bằng chính sự nhẹ nhàng, từ tốn, chia sẻ của một người con đã trưởng thành. Trải qua những hanh hao, mất mát, tổn thương của đời người, dường như ta trở nên trân quý tình thân gia đình hơn. “Mưa dầm thấm lâu” chẳng biết mẹ thương cho đứa con gái thất bại trong hôn nhân hay vì sự nhiệt thành của các con, mẹ đã chiều theo ý tôi. Nhìn mẹ với đầu tóc mới được cắt tỉa gọn gàng, chị em tôi thầm vui trong lòng.

ADVERTISEMENT

Tết rực rỡ của bà mẹ đơn thân - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Trải qua những mất mát, tổn thương, dường như người ta trân quý tình thân gia đình hơn – Ảnh minh họa

Với khoản tiền dành dụm, chắt chiu trong những năm qua, cuộc sống của tôi không quá khó khăn sau khi chia tay chồng. Đặt mua một vài thứ trên mạng, trang trí lại căn phòng nhỏ đã từ lâu làm kho chứa đồ, mẹ con tôi có một nơi ấm cúng, rộn ràng.

Tôi dẫn con gái đi thăm nhà ông bà ngoại, nơi ngày xưa tôi và các em từng chạy nhảy, chơi trò đuổi bắt, trốn tìm, nơi mẹ cùng các dì từng đổ bánh xèo cho cả đại gia đình quây quần thưởng thức vào những ngày mưa.

Lấy chồng xa xứ, những nỗi lo cơm áo gạo tiền, những nghĩa vụ và trách nhiệm cứ cuốn tôi đi mãi, khi giật mình nhìn lại mới nhận ra mình đ.ánh mất quá nhiều vì từng nghĩ hy sinh cho gia đình rồi sẽ được trân trọng.

Trước đó tôi đã từ bỏ công việc hành chính đều đều 8 tiếng, chọn công việc có thể chủ động về thời gian để chăm sóc con gái và ba mẹ chu đáo hơn. Bước đầu mọi việc không hẳn thuận lợi, dễ dàng, nhưng rồi bằng sự nỗ lực, kiên trì của bản thân, mọi thứ cũng đâu vào đấy.

Tôi cùng em gái theo mẹ ra vườn, hái ít cải, xà lách, trái dưa làm rổ rau sống to để ăn kèm món mì huyền thoại hay cuốn bánh tráng kèm thịt heo muối hảo hạng của mẹ. Tôi giúp ba trang trí lại bàn thờ ông bà. Tôi đã có một mùa tết thoải mái, không lo cảnh “làm dâu”, cũng chẳng bận lòng nghĩ về cái ngày phải quay lại công sở làm việc.

ADVERTISEMENT

Tết rực rỡ của bà mẹ đơn thân - ảnh 2

Sau tết, tôi có một vài kế hoạch nho nhỏ cho cuộc sống mới

Dự định của tôi là sau tết sẽ đến phòng tập yoga gần nhà để luyện tập nâng cao sức khỏe, ngoài ra tôi còn có một vài kế hoạch nho nhỏ để nâng cao kiến thức chuyên môn.

Nhiều người thắc mắc việc tôi bỏ chồng, nghỉ làm, nhưng tôi không giải thích. Tết này với tôi thật rực rỡ. Lâu lắm rồi tôi mới được tận hưởng tự do và sự ấm áp của tình thân trọn vẹn.

Lì xì nhầm phong bao cho cháu gái khiến tôi lo lắng bồn chồn cả buổi

Tết rực rỡ của bà mẹ đơn thân - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Chông tôi có môt chị gái rât giỏi và giàu, chị ây là mẹ đơn thân nhưng tự tay vừa nuôi con vừa lâp nghiêp mà bây giờ trở thành bà chủ của môt nhà hàng lớn, nhà cửa xe ô tô đêu có cả. Bao nhiêu người muôn đên với chị nhưng chị đêu từ chôi, chị chỉ muôn sông môt mình nuôi con, chưa có ý định lây chông lân hai.

Chông tôi chỉ là nhân viên văn phòng bình thường, môi tháng lương chỉ 10 triêu, nhưng vì được chị gái hô trợ 5 triêu nữa nên nhà tôi cũng thoải mái chi tiêu. Chị cũng cho bô mẹ chông tôi rât nhiêu tiên, mua sắm cho ông bà không thiêu thứ gì. Có thê nói, chúng tôi ở chung với bô mẹ nên cũng được "hưởng ké".

Vì được chị chông đôi xử rât tôt nên môi khi chị vê thăm nhà, tôi đêu chuân bị cơm nước chu đáo. Năm nào tôi cũng bảo chông mời chị vê ăn Têt cùng cả nhà cho vui, nhưng chị thường đưa con gái đi du lịch, không thì cũng ở lại thành phô. Chị chỉ vê quê sáng mùng 2, ăn bữa cơm trưa xong lại đi luôn.

ADVERTISEMENT

Nhưng 26 Têt năm nay, bông dưng chị đưa cho tôi 30 triêu bảo tôi mua sắm thêm thực phâm vì năm nay chị và con gái sẽ ở vê nhà ăn Têt từ 30 Têt đên hêt mùng 4. Tôi từ chôi câm tiên thì chị cứ dúi cho. Thê nên tôi mua thêm rât nhiêu món ngon, lạ phục vụ cho cả nhà, song vân còn dư gân 2 chục triêu.

Sáng hôm qua, sau màn hỏi thăm chúc Têt nhau giữa những người trong gia đình, tôi vừa trò chuyên vừa lây phong bao ra lì xì cho con gái chị chông. Cháu nhân phong bao là cât luôn vào túi, không tò mò mở ra xem hay tỏ ý gì. Đên trưa, lúc các anh chị trong họ đưa con tới chúc Têt, tôi lây tâp phong bao ra lì xì cho các cháu thì phát hiên buôi sáng tôi đã đưa nhâm chiêc phong bao cho con gái chị chông.

Trước đó tôi đã chuân bị riêng 1 phong bao mênh giá khá lớn đê lì xì cháu gái vì muôn đáp lại tâm lòng của chị chông. Nhưng tôi lại rút nhâm phong bao có mênh giá nhỏ hơn rât rât nhiêu lân.

Viêc này khiên tôi lo lắng cả buôi chiêu. Tôi sợ chị chông khi biêt sô tiên bên trong lại cho rằng tôi keo kiêt. Tôi nói chuyên với chông thì chông bảo không sao cả, chị ây chẳng đê ý chút tiên cỏn con đâu. Song tôi biêt với tính tình cân thân, chu đáo và hay khách sáo của chị chông, chị ây sẽ kiêm tra đê xem tôi có biêt cư xử không.

Tôi thât băn khoăn không biêt có nên nói thẳng chuyên lì xì nhâm này cho chị chông đê chị ây hiêu, hay âm thâm lì xì lại cho cháu gái môt phong bao khác đây?

Rơi nước mắt khi thấy thứ bên trong túi quà Tết của em chồng cũ Cầm túi quà trên tay, tôi xúc động rơi nước mắt. Không ngờ sau mấy năm, em chồng cũ vẫn ghi lòng tạc dạ chuyện tốt mà tôi đã làm cho cô ấy. Tôi năm nay 33 tuổi, đã từng trải qua một đời chồng và hiện tại,...

Chia sẻ