Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tesla thu hồi hàng chục nghìn xe lỗi phần mềm tại Trung Quốc

Xe 26/11/2022 - 01:12

Ngày 25/11, Cơ quan Quản lý thị trường Trung Quốc thông báo hãng xe điện Tesla (Mỹ) sẽ thu hồi hơn 67.000 phương tiện vì lỗi phần mềm, bao gồm các mẫu Model S và Model X

Tesla thu hồi hàng chục nghìn xe lỗi phần mềm tại Trung Quốc - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Xe ô tô nhập khẩu trong đó có xe ô tô điện Tesla tại Cảng Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Cụ thể, những xe thuộc diện thu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 25/9/2013 – 21/11/2020. Do các lỗi phần mềm, hệ thống giám sát pin sẽ tính toán nhầm và hiển thị trên màn hình những cảnh báo không đúng thực tế như xe cần bảo trì hay dừng xe an toàn. Cảnh báo sai khiến xe giảm dần công suất hữu ích và trong một số trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn tới va chạm. Tesla cam kết cập nhật phần mềm miễn phí cho những xe bị thu hồi để khắc phục lỗi.

Bên cạnh đó, hãng sản xuất xe điện của tỷ phú Elon Musk cũng sẽ thu hồi 2.736 xe mẫu Model 3 nhập khẩu thị trường Trung Quốc, được sản xuất từ 12/1/2019 đến 22/11/2019 và 10.127 xe Model được sản xuất tại Trung Quốc do lo ngại có lỗi dây an toàn. Tesla sẽ tiến hành kiểm tra những xe chịu

Video đang HOT

Hãng tin CNBC dẫn lới Giám đốc điều hành (CEO) Tesla chi nhánh Thượng Hải, Bill Russo, cho biết các đợt thu hồi thường gây tốn kém và thông tin có thể bị thổi phồng, ảnh hưởng đến danh tiếng của hãng, đặc biệt ở những thị trường có tính cạnh tranh cao. CEO này xác nhận đợt thu hồi tại thị trường Trung Quốc chủ yếu bao gồm các xe mẫu S và X.

Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng nhất của Tesla. Công ty đã thiết lập một nhà máy sản xuất lớn ở Thượng Hải và doanh số bán ra các xe sản xuất tại nước này cao kỷ lục trong những tháng gần đây. Tuy nhiên, tại thị trường đông dân nhất thế giới, Tesla đang chịu sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ từ các công ty nội địa như Xpeng, Nio và Li Auto.

Các công ty Trung Quốc đang đẩy nhanh kế hoạch ra mắt các mẫu xe mới trong năm 2023 để cạnh tranh vị trí thống lĩnh thị phần xe điện của Tesla. Tháng trước, hãng xe điện Mỹ đã giảm mạnh giá các mẫu Model 3 và Model Y tại Trung Quốc dù vừa mới tăng giá hồi đầu năm vì chi phí nguyên liệu tăng.

ADVERTISEMENT

Đây không phải lần đầu tiên Tesla phải thu hồi xe ở Trung Quốc. Hồi tháng 5, công ty này cũng đã thu hồi hơn 100.000 xe tại thị trường này do các vấn đề ở bộ tản nhiệt.

Tesla thu hồi hơn 100.000 xe điện tại Trung Quốc do lỗi phần mềm

Tesla thu hồi hàng chục nghìn xe lỗi phần mềm tại Trung Quốc - ảnh 2
Tesla sẽ thu hồi 107.293 xe tại Trung Quốc từ ngày 23/5 do lỗi phần mềm. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Công ty chế tạo xe điện Tesla thông báo sẽ thu hồi 107.293 xe tại Trung Quốc từ ngày 23/5 do lỗi phần mềm gây mất an toàn. Cục Quản lý thị trường nhà nước Trung Quốc ngày 16/5 cho biết Tesla Shanghai Co., Ltd đã gửi đơn xin phép tiến hành đợt thu hồi để khắc phục lỗi.

Các xe thu hồi gồm các mẫu Model 3 và Model Y sản xuất tại Trung Quốc từ ngày 19/10/2021 đến 26/4/2022.

Lý do thu hồi được công ty đưa ra là do lỗi liên quan đến màn hình cảm ứng trung tâm trong khi sạc nhanh có thể gây sự cố và mất an toàn. Tesla cũng cam kết tiến hành cập nhật phần mềm miễn phí cho các xe bị thu hồi để giải quyết vấn đề.

ADVERTISEMENT

Tuần trước, Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết Tesla sẽ thu hồi khoảng 130.000 ôtô tại Mỹ sau khi phát hiện vấn đề quá nhiệt có thể khiến màn hình cảm ứng không hoạt động chính xác.

Đợt thu hồi này sẽ liên quan đến tất cả các mẫu xe của Tesla sản xuất năm 2021 và 2022. Tesla sẽ cập nhật phần mềm mới nhất để giải quyết vấn đề.

NHTSA cho biết sự cố nóng bộ điều khiển trung tâm xử lý CPU của hệ thống thông tin giải trí có thể khiến màn hình trung tâm không thể hiển thị các hình ảnh từ camera hành trình, đèn cảnh báo và nhiều thông tin khác.

Đầu tháng Tư vừa qua, Tesla cũng thông báo thu hồi gần 128.000 xe Model 3 sau khi cơ quan chức năng Trung Quốc phát hiện một lỗi có thể tăng nguy cơ xảy ra tai nạn./.

Hơn 14.000 xe Model 3 bị thu hồi tại Trung Quốc, lo ngại vấn đề chất lượng Hãng xe điện Tesla (Mỹ) sẽ thu hồi hơn 14.600 ô tô tại thị trường Trung Quốc do lỗi phần mềm có nguy cơ dẫn đến mất an toàn. Cơ quan quản lý Trung Quốc mới đây ra thông báo, hãng xe điện Tesla (Mỹ) sẽ thu hồi...

Chia sẻ