Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ten Hag đã bỏ qua cơ hội tốt để thể hiện uy quyền

Thể thao 15/08/2022 - 19:26

Erik Ten Hag luôn đề cao tính kỷ luật trong những ngày đầu nắm quyền tại Man Utd, tuy nhiên, những gì ở trên sân đã nói lên điều ngược lại.

 

Đây chắc chắn là giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp cầm quân của Erik Ten Hag. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đang cố giải cứu một con tàu chỉ còn chạy với một bánh lái. Ông nỗ lực ổn định Man Utd bằng thứ triết lý Hà Lan, nhưng càng nỗ lực, mọi thứ càng hỗn loạn, trong sự vô kỷ luật đến khó hiểu của các học trò. 

Ten Hag đã bỏ qua cơ hội tốt để thể hiện uy quyền - ảnh 1

 Man Utd của Ten Hag chưa có điểm số nào sau 2 trận.

Man Utd đang ở trong tình trạng mà cách hơn 200 dặm về phía Nam, HLV Mikel Arteta của Arsenal gọi nó là "casa Pepe", tức "nhà của Pepe" - ngôi nhà mà ai muốn làm gì thì làm. 

Đây là những ví von ở hậu trường mà người ta mới được "bật mí" sau khi bộ phim tài liệu "All or Nothing: Arsenal" chính thức công chiếu. Ở đó, người ta đã thấy Arteta thẳng tay loại bỏ đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang khi chân sút này vi phạm kỷ luật. 

  • Barca dành sự quan tâm cho kẻ thất sủng tại Man Utd

  • Man Utd ra quyết định sốc với sao trẻ

Tại Manchester, vốn là người đề cao tính kỷ luật với '5 nguyên tắc vàng' ngày nhậm chức,

Trong trận giao hữu trước Rayo Vallecano, siêu sao Cristiano Ronaldo đã tự ý bỏ về trước khi trận đấu kết thúc. Đích thân chiến lược gia người Hà Lan khẳng định: "Điều đó thật không thể chấp nhận được."

Tuy nhiên, Ten Hag không có phương án để đối phó. Ronaldo vẫn được điền tên vào đội hình thi đấu ở hai vòng đấu đầu tiên, nơi mà Man Utd để thua cả hai và CR7 có "0 bàn thắng và 0 kiến tạo".

Thậm chí, Ten Hag còn ám chỉ với giới truyền thông rằng, ông đã "tha lỗi" cho Ronaldo và chân sút người Bồ vẫn nằm trong kế hoạch của đội. 

Ten Hag đã bỏ qua cơ hội tốt để thể hiện uy quyền - ảnh 2

 Ten Hag vẫn đang chưa có cách để giải quyết "tình huống Ronaldo".

Với lời nói và hành động thiếu nhất quán như vậy, không có gì bất ngờ khi trên sân Man Utd thể hiện một bộ mặt cực kỳ thiếu kỷ luật. Tình huống Scott McTominay ham rê dắt và để Brighton chọc thủng lưới là một minh chứng rõ rệt nhất. 

Lẽ ra, để thể hiện quyền quản lý, Ten Hag phải đẩy Ronaldo đi hoặc 'đầy' xuống đội trẻ. Sự vô kỷ luật đã trực tiếp khiến Man Utd trắng tay cho đến lúc này của mùa giải và chưa có chân sút nào của họ nổ súng (bàn thắng trước Brighton cũng đến từ tình huống phản lưới nhà của đối thủ). 

Như Arteta đã nói: "Sự tôn trọng chỉ được xác định bằng kết quả". Ten Hag là người mới, lại có một khởi đầu không như ý, vậy ông lấy uy nào để lại chỉ bảo các học trò? Nhất là trong bối cảnh họ nhìn sang người đàn anh, dù vô kỷ luật vẫn ra sân đều đều. 

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 15:41 15/08/2022