Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Taylor Swift đang “toan tính” điều gì cho album phòng thu thứ 10?

Giải trí 29/09/2022 - 17:11

Sau khi tạo nên “cơn địa chấn” khi thông báo về album phòng thu thứ 10 ngay tại lễ trao giải VMAs 2022, những “nước đi” tiếp sau đó của Taylor Swift cho thấy cô nàng đang chuẩn bị cho một sự trở lại vô cùng hoành tráng và đầy hứa hẹn.

Taylor Swift đang “toan tính” điều gì cho album phòng thu thứ 10? - ảnh 1

Khi “bậc thầy marketing” trở lại đường đua âm nhạc

Không chỉ được đánh giá cao về tư duy âm nhạc, mà Taylor Swift còn khiến nhiều chuyên gia truyền thông – marketing phải ngả mũ thán phục trước cách cô quảng bá âm nhạc của mình. Mười sáu năm sự nghiệp với chín album phòng thu, mỗi album lại được Taylor “marketing” theo những cách độc đáo riêng biệt, và quan trọng nhất là, chúng đều cực kỳ hiệu quả.

Taylor Swift đang “toan tính” điều gì cho album phòng thu thứ 10? - ảnh 2

Năm 2017, trước thềm ra mắt album “reputation”, Taylor Swift đã xóa sạch ảnh trên các tài khoản mạng xã hội (MXH). Động thái này của cô nàng sau một thời gian dài im ắng lập tức làm “dậy sóng” truyền thông, buộc mọi người phải đổ dồn sự chú ý vào sự trở lại của Taytay, giúp cô đem về album triệu bản tuần đầu cuối cùng của làng nhạc Âu Mỹ. Hay gần đây nhất, để đảm bảo cho sự thành công của album re-record “Red (Taylor’s Version)”, nàng “Rắn Chúa” đã không ngần ngại “nhuộm đỏ” cả thế giới. Hàng loạt các thương hiệu từ kinh doanh cho đến phim ảnh như Etsy, TikTok, Starbuck, Duolingo, iHeartRadio, Scream,… thậm chí cả NASA đều tham gia trào lưu “nhuộm đỏ” và trending cụm từ “Taylor’s Version” để ủng hộ Taylor. Nhờ sự phổ biến trên khắp các trang MXH, “Red (Taylor’s Version)” đã có màn ra mắt thành công không kém cạnh bất kì một album mới nào.

Taylor Swift đang “toan tính” điều gì cho album phòng thu thứ 10? - ảnh 3

Quay trở lại với album sắp tới mang tên “Midnight”, Taylor Swift một lần nữa củng cố danh hiệu “bậc thầy marketing” của mình. Sau khi công bố bìa album mà không kèm tracklist khiến người hâm mộ phải “đứng ngồi không yên”, nữ ca sĩ đã cho ra mắt 5 phiên bản đĩa vật lý khác nhau. Trong đó, các thiết kế bìa sau của 4 phiên bản album có thể ghép lại thành một chiếc đồng hồ hoàn chỉnh. Điều này góp phần thúc đẩy người hâm mộ chi tiền mua hết cả 4 bản album thay vì chỉ một bản duy nhất. Và với “chiêu trò” push sale cực sáng tạo này, “Midnight” được dự đoán có thể vượt ngưỡng 200.000 bản tuần đầu chỉ tính riêng vinyl.

Taylor Swift đang “toan tính” điều gì cho album phòng thu thứ 10? - ảnh 4

Ngoài ra, từ sau lễ trao giải VMAs, Taylor Swift bắt đầu chăm chỉ tham gia các sự kiện hơn, nhằm gia tăng độ hot và sự phổ biến với công chúng. Cô nàng cũng thể hiện tư duy nhạy bén khi sử dụng Tik Tok – nền tảng MXH rất phổ biến hiện nay để công bố tên các bài hát trong album thông qua trò quay số, góp phần duy trì sự phấn khích của công chúng trong vòng một tháng trước khi album ra mắt. Nhờ vậy mà “Midnight” đã chính thức đạt no.1 bảng xếp hạng Pre-Order của iTunes và Apple Music tại Mỹ cũng như nhiều quốc gia khác.

“Tham vọng” tạo nên những kỳ tích của nàng nghệ sĩ đa tài

Với vị thế của một nghệ sĩ lớn, có sức ảnh hưởng mạnh mẽ như Taylor Swift, thì mỗi album mới của cô đều sẽ trở thành đề tài nóng hổi và chịu sự kỳ vọng rất cao từ công chúng, đặc biệt là sau thành công vô cùng ấn tượng của “folklore”. Sự phủ sóng rộng rãi cùng chiến lược marketing thông minh trong lần trở lại này cũng cho thấy Taylor đã chuẩn bị cực kì kỹ càng để đảm bảo sự thành công của “Midnight”. Dường như cô đang “tham vọng” tạo ra một album xuất sắc và đột phá không kém gì “1989”.

Taylor Swift đang “toan tính” điều gì cho album phòng thu thứ 10? - ảnh 5

Đầu tiên, với những động thái push sale quyết liệt, người hâm mộ tin rằng Taylor Swift đang muốn đem về album triệu bản tuần đầu tiếp theo sau “reputation”. Kể từ sau chính album của Taylor, không có thêm bất kỳ album của nghệ sĩ USUK nào chạm mốc 1 triệu bản tuần đầu, do sự lên ngôi của hệ thống streaming. Xét đến yếu tố thị trường thì hiện tại, giọng ca “Love Story” là nghệ sĩ hiếm hoi cân bằng được cả hai mảng streaming lẫn pure sale. Trước đó, album “folklore” vẫn cán mốc hơn 800.000 bản dù ra mắt bất ngờ và không có phiên bản vật lý được bán tại cửa hàng trong tuần đầu. Vậy nên, hoàn toàn có cơ sở để kỳ vọng vào việc “Midnight” có thể đạt ngưỡng triệu bản, khi mà album này được Taylor đầu tư rất nhiều công sức quảng bá.

Thứ hai, “Midnight” có thể sẽ là cột mốc tiếp theo đánh dấu sự chuyển mình trong âm nhạc của Taylor Swift. Lần cuối cùng nữ ca sĩ thực hiện một chiến dịch truyền thông quy mô và sáng tạo như vậy là vào năm 2014, khi cô ra mắt album thuần pop đầu tay mang tên “1989”. Ngoài ra, dựa vào phong cách bìa album và aesthetic trang phục mang đậm tinh thần của thập niên 70s, nhiều người đã dự đoán “Midnight” có thể sẽ là sự chuyển hướng sang dòng nhạc rock/soft rock hoặc pop pha rock. Tính đến sự sáng tạo và liên tục đổi mới âm nhạc của Taylor Swift thì điều này rất dễ xảy ra. Thậm chí, nếu đủ xuất sắc và đột phá, album này hoàn toàn có thể đem về cho nữ nghệ sĩ đa tài chiếc kèn vàng Album of the Year thứ tư.

Taylor Swift đang “toan tính” điều gì cho album phòng thu thứ 10? - ảnh 6

Ngoài ra, với tư cách là nữ nghệ sĩ mạnh mảng streaming nhất hiện nay, thì “Midnight” của Taylor Swift còn được dự đoán sẽ cán mốc 100 triệu lượt stream Spotify trong 24 giờ đầu. Album nữ có lượng stream ngày đầu cao nhất hiện thuộc về Red (Taylor’s Version) của chính Taylor với 90,8 triệu lượt, và nó chỉ là một album tái thu âm. Với album mới này, cô giữ kín về chất nhạc và công bố tracklist rải rác để gợi sự tò mò cho không chỉ fan, mà cả antifan lẫn giới truyền thông. Và chính những người hâm mộ, với sự phấn khích vô đối, sẽ không ngừng bàn luận cũng như gia tăng sức nóng cho cái tên “Midnight”, khiến ngay cả người không nghe nhạc Taylor cũng có thể biết đến nó.

“Xà nữ vương” đang làm rất tốt việc duy trì sức hút và khiến công chúng không ngừng bàn tán về album “Midnight”. Yếu tố cuối cùng quyết định sự thành công đường dài của nó hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng âm nhạc. Chín album trước đó của cô nàng đều có tuần mở đầu xuất sắc, và cho đến giờ vẫn đang bám trụ dai dẳng trên BXH Billboard 200. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng “Midnight” sẽ tiếp tục là một album “siêu phẩm” giúp Taylor Swift khẳng định tài năng của mình.