Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tàu nước ngoài chở hơn 4.500 ôtô phát cháy trên biển Vũng Tàu

Xã hội 06/02/2023 - 13:57

Tàu AH SHIN (Quốc tịch: Panama; số IMO: 9177430; chiều dài lớn nhất: 199,9m; chiều rộng: 32m; chở 4.530 ôtô). Trên tàu có 21 thuyền viên, toàn bộ thuyền viên mang quốc tịch Nga...

Tàu nước ngoài chở hơn 4.500 ôtô phát cháy trên biển Vũng Tàu - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Tàu AH SHIN trên vùng biển Vũng Tàu chiều 5/2, lúc này đám cháy vẫn chưa được kiểm soát. (Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp)

Tối 5/2, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, đơn vị đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai các biện pháp để sẵn sàng chữa cháy tàu AH SHIN (quốc tịch Panama) chở 4.530 ôtô bất ngờ phát cháy khi đang trên hành trình qua vùng biển Vũng Tàu.

Trước đó, vào lúc 19 giờ 26 phút ngày 4/2, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu nhận được thông tin từ Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực III thông tin về vụ việc tàu AH SHIN đang trên đường hành trình từ Hàn Quốc đến Singapore đã bất ngờ bị cháy.

Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cũng nhận được thông tin từ Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận về việc tàu AH SHIN phát cháy khi đi ngang qua vùng biển Bình Thuận và sau đó tàu chuyển hướng hành trình về phía cảng biển Bà Rịa-Vũng Tàu để xử lý đám cháy và khắc phục hậu quả vụ việc.

Tình trạng đám cháy được xác định ở tầng số 8; số 9; số 10. Riêng tại tầng số 11 và số 12 có nhiều khói. Tàu đã sử dụng hết 50 tấn CO2 của tàu để chữa cháy nhưng tình trạng đám cháy vẫn chưa được kiểm soát.

ADVERTISEMENT

Tàu giảm máy, thả trôi tại vị trí có tọa độ khoảng cách mũi Vũng Tàu khoảng 25 hải lý về phía Đông Nam, tốc độ trôi dạt khoảng 1,2 hải lý/giờ

Hiện, chủ tàu tạm thời đề nghị cơ quan chức năng Việt Nam hỗ trợ, tìm kiếm nguồn cung cấp khí CO2 bổ sung cho tàu AH SHIN và việc cứu hộ, chữa cháy đang được cơ quan chức năng tiếp tục thảo luận với thuyền trưởng tàu.

Nhằm đảm bảo công tác phối hợp xử lý, ứng phó kịp thời với vụ việc, sáng 5/2, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp với các cơ quan chức năng sẵn sàng các phương án, bố trí lực lượng, phương tiện để hỗ trợ chữa cháy tàu AH SHIN.

Video đang HOT

Được biết, sau khi nhận thông tin, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã thực hiện các biện pháp nghiệp vụ cần thiết để xác minh thông tin và khoảng 3 giờ ngày 5/2, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu liên lạc được với Thuyền trưởng tàu AH SHIN để nắm tình hình, bàn biện pháp chữa cháy.

Tàu AH SHIN (Quốc tịch: Panama; số IMO: 9177430; chiều dài lớn nhất: 199,9m; chiều rộng: 32m; chở 4.530 ôtô). Trên tàu có 21 thuyền viên, toàn bộ thuyền viên mang quốc tịch Nga; lượng nhiên liệu trên tàu gồm: 1.356 tấn dầu FO; 82 tấn dầu DO./.

Hoàn cảnh đángthương cửa ba bà cháu suýt phải đi bộ 700km về vũng tàu

ADVERTISEMENT

Báo Tuổi trẻ thông tin, vì muốn đi thăm họ hàng nên bà Nguyễn Thị Mai (64 tuổi, Vũng Tàu) và hai cháu nội đi xe khách từ Vũng Tàu ra Đà Nẵng. Tuy nhiên khi đến nơi mới biết sai địa chỉ, lại không liên lạc được với người thân nên ba bà cháu lại khăn gói về lại Vũng Tàu. Sau đó họ bị nhà xe bỏ lại dọc đường trên địa bàn huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) vì không đủ tiền mua vé.

Tàu nước ngoài chở hơn 4.500 ôtô phát cháy trên biển Vũng Tàu - ảnh 2

Ba bà cháu bị nhà xe bỏ lại dọc đường vì không đủ tiền mua vé. Ảnh minh họa: lopdan

Ba bà cháu buộc phải tá túc dưới mái hiên các căn nhà dọc quốc lộ, khi trời sáng thì cuốc bộ về nhà. Ngày mùng 6 Tết, công an thị trấn La Hà (Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) đã chuyển thông tin về trường hợp của bà Mai lên Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Ngãi. Ngay sau đó CSGT Công an Quảng Ngãi đã đến thăm hỏi và hỗ trợ đồ dùng sinh hoạt, 3 triệu đồng lộ phí và đưa ba bà cháu lên xe khách về lại Vũng Tàu.

ADVERTISEMENT

Tàu nước ngoài chở hơn 4.500 ôtô phát cháy trên biển Vũng Tàu - ảnh 3

Bà Mai được CSGT Quảng Ngãi giúp đỡ tận tình. Ảnh: A.M

Tàu nước ngoài chở hơn 4.500 ôtô phát cháy trên biển Vũng Tàu - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Ngoài lộ phí, ba bà cháu còn được tặng thêm thực phẩm và đồ dùng sinh hoạt. Ảnh: A.M

Cả nhà bỏ tất cả việc để hóng xem cháu trai chúc Tết cô bạn gái

CSGT Công an Quảng Ngãi đã xác minh thông tin và biết thêm về hoàn cảnh đáng thương của ba bà cháu. Con trai bà Mai đã mất khi đi biển, con dâu cũng qua đời vì bệnh nặng, một mình bà Mai nuôi nấng hai cháu nội mồ côi nên rất khó khăn.

ADVERTISEMENT

"Khi ba bà cháu lên xe, chúng tôi ai cũng hạnh phúc, mong ba bà cháu về nhà an toàn. Một số anh em ở Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã liên hệ, khi ba bà cháu đến nơi sẽ tiếp tục hỗ trợ", thiếu tá Đỗ Thành Đạt (Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi) chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ.

Tàu nước ngoài chở hơn 4.500 ôtô phát cháy trên biển Vũng Tàu - ảnh 5

Bà Nguyễn Thị Mai cũng bày tỏ sự xúc động và biết ơn sự giúp đỡ nhiệt tình từ CSGT. Ảnh: A.M

Trước đó, những hình ảnh tại đơn vị thận nhân tạo, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cũng làm nhiều người vô cùng xúc động. Vì sức khỏe yếu nên nhiều bệnh nhân nhí ở đây phải đón Tết trong bệnh viện, các em gắn bó với bác sĩ, y tá và cô điều dưỡng như những người thân của mình.

Tàu nước ngoài chở hơn 4.500 ôtô phát cháy trên biển Vũng Tàu - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Các bệnh nhi tham gia hoạt động chúc mừng năm mới do bệnh viện tổ chức. Ảnh: BVNĐ2

Tàu nước ngoài chở hơn 4.500 ôtô phát cháy trên biển Vũng Tàu - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Vì lý do sức khỏe nên các bệnh nhi phải ăn Tết tại bệnh viện. Ảnh: BVNĐ2

Bác sĩ chuyên khoa 2 Hoàng Ngọc Quý (Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM) cho biết bản thân luôn cố gắng cùng đồng nghiệp tổ chức nhiều hoạt động như đi chơi siêu thị, lập tủ sách thiếu nhi, thi hát và thi chụp ảnh mừng Tết Nguyên Đán. Tất cả đều hy vọng các em sẽ có thêm thật nhiều niềm vui trong năm mới, đồng thời vơi bớt nỗi đau bệnh tật.

ADVERTISEMENT

"Chúng tôi chỉ cố gắng tạo ra những khoảnh khắc, thời điểm để các bé có kỷ niệm lưu giữ với gia đình", bác sĩ Quý khiêm tốn chia sẻ trên Vietnamnet. Bệnh nhân nhí khi đến 16 tuổi có thể về điều trị ở bệnh viện địa phương, lúc đó việc đón giao thừa cùng người thân sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Tàu nước ngoài chở hơn 4.500 ôtô phát cháy trên biển Vũng Tàu - ảnh 8

Một số em cảm thấy buồn vì không được đón giao thừa cùng gia đình. Ảnh: Vietnamnet

Tàu nước ngoài chở hơn 4.500 ôtô phát cháy trên biển Vũng Tàu - ảnh 9

ADVERTISEMENT

Các y bác sĩ luôn cố gắng để bệnh nhi vơi nỗi nhớ nhà trong dịp Tết. Ảnh: BVNĐ2

Hiện những câu chuyện xúc động trong dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão vẫn đang được mọi người rất quan tâm. Còn bạn, nếu biết thêm về các trường hợp ý nghĩa nào khác thì đừng quên chia sẻ với mọi người vào mục bình luận bên dưới nhé.

Cây mai nở từ gốc đến ngọn, gia chủ luôn tiếp khách vào xin chụp hình Nhà có cây mai vàng nở đẹp, dáng "khủng" nhất làng nên dịp tết nhà bà Hương ngày nào cũng có khách quen lẫn lạ ghé chơi xin chụp hình và gửi nhiều lời chúc tốt đẹp cho năm mới. Tết năm nào, gia đình bà Hương ở...

Chia sẻ