Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tất tần tật mọi nguyên nhân khiến tóc gió thôi bay và cách giúp tóc mọc dày mượt mà

Thời trang 16/08/2022 - 11:01

Thực tế có nhiều nguyên nhân gây ra chứng rụng tóc.-Tóc đẹp

Khi bạn già đi, cơ thể của bạn trải qua một số thay đổi. Đặc biệt, tóc của bạn là bộ phận bị ảnh hưởng rất nhiều. Trên thực tế, tóc mỏng có lẽ là một trong những vấn đề gây phiền não nhất.

Trước hết, bạn cần biết nguyên nhân nào dẫn đến tóc mỏng?

Theo Tiến sĩ về tóc và da đầu Chambers-Harris, "Có nhiều lý do có thể khiến tóc mỏng", như:

- Thiếu hụt dinh dưỡng như ăn kiêng, thiếu Vitamin D hoặc Kẽm và thừa Vitamin A,

- Sự gây tổn thương cho cơ thể như phẫu thuật lớn, ốm đau và căng thẳng tâm lý

- Các tình trạng liên quan đến hệ thống nội tiết : Sau khi mang thai (gầy sau sinh), thiểu năng tuyến giáp và cường giáp, và thuốc tránh thai

- Một số loại thuốc như thuốc chẹn beta và thuốc ức chế men chuyển, thuốc giảm cholesterol hoặc thuốc làm loãng máu

- Di truyền: Bạn có thể có lông mật độ thấp về mặt di truyền.

Tất tần tật mọi nguyên nhân khiến tóc gió thôi bay và cách giúp tóc mọc dày mượt mà - ảnh 1

Ngoài ra, Tiến sĩ về tóc Longsworth cũng giải thích rõ các yếu tố sau đây cũng là nguyên nhân có thể gây ra tóc mỏng như thế nào:

- Chế độ ăn uống / Thiếu hụt chế độ ăn uống - Không nhận đủ vitamin D (cho dù là từ ánh nắng mặt trời hay chế độ ăn uống) là nguyên nhân phổ biến của tóc mỏng. Thiếu hụt dinh dưỡng bổ sung liên quan đến tóc mỏng bao gồm thiếu protein, cũng như thiếu hụt một số vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như vitamin B, C và E, biotin , sắt và kẽm.

- Căng thẳng, một số loại thuốc và bệnh tật - Ví dụ, tuyến giáp bị viêm có thể gây mất cân bằng hormone tuyến giáp, có thể dẫn đến rụng và mỏng tóc.

- Chế độ ăn uống không đúng cách - Chế độ ăn uống nhiều chất béo bão hòa và đồ uống có đường, đồ ăn nhẹ chế biến sẵn, ít trái cây và rau quả cũng có thể là thủ phạm

- Nội tiết tố - Nồng độ estrogen giảm xuống là hiện tượng phổ biến ở tuổi trung niên. Một số hormone, nhưng đặc biệt là estrogen, giữ cho tóc không bị rụng và mang đến sự xuất hiện của mái tóc dày và đầy đặn hơn.

- Giảm sản xuất bã nhờn - Với tuổi tác và mức độ hormone suy giảm (mãn kinh), tóc mất đi mật độ, độ bóng và sắc tố, đồng thời các tuyến bã nhờn trên da đầu tiết ra ít bã nhờn hơn. Trên thực tế, sản xuất bã nhờn giảm 50% trong độ tuổi từ 45 đến 60 ở phụ nữ là trung bình. Tóc trở nên khô hơn và tóc khô dễ gãy rụng hơn.

- Kiểu tóc quá chặt - Các nguyên nhân phổ biến khác gây mỏng tóc, đặc biệt là ở thái dương, bao gồm kéo tóc và dùng dây buộc tóc quá chặt. Tương tự, chứng rụng tóc do lực kéo có thể do bạn tết tóc quá chặt trong thời gian dài. Những bím tóc, kiểu dệt, kiểu thắt bím, tóc tết quá dày có thể gây ra tình trạng rụng tóc nghiêm trọng và không thể phục hồi và sau đó sẽ bị mỏng đi.

-Sử dụng quá nhiều nhiệt trên tóc - Sử dụng nhiệt quá cao từ máy sấy tóc, uốn tóc làm hỏng lớp biểu bì bên ngoài. Tóc quá khô, dễ gãy và dễ gãy. Hai điểm gãy này gây ra mỏng tóc ở độ dài từ giữa đến ngọn tóc, nơi tóc lão hóa hơn.

Tất tần tật mọi nguyên nhân khiến tóc gió thôi bay và cách giúp tóc mọc dày mượt mà - ảnh 2

Bất cứ thứ gì có khả năng gây hại hoặc làm tổn thương các nang tóc của bạn cũng có thể là nguyên nhân khiến tóc mỏng.

Ngoài ra có một số thứ có thể làm mỏng tóc của bạn dù trước kia tóc bạn khá dày. Nếu bạn trên 40 tuổi, bạn sẽ dần nhận thấy tóc mình mỏng đi. Một số dạng rụng tóc là do sử dụng không đúng cách các hóa chất mạnh như thuốc tẩy, thuốc nhuộm tóc và thuốc uốn. Rụng tóc cũng có thể do nhiệt độ cao làm hỏng các nang tóc. Đôi khi chúng ta cột tóc đuôi ngựa quá thường xuyên hoặc ngủ một giấc và nhận thấy tóc cũng mỏng dần ở khu vực đó. 

Thói quen đơn giản để mọc tóc dày hơn

Điều trị rụng tóc hoặc tóc mỏng có thể được đảo ngược hoặc làm chậm lại. Ngay cả khi bạn đang nói về các dạng rụng tóc do di truyền, thì việc sử dụng dầu gội trị rụng tóc chẳng hạn có thể khiến tóc bạn mỏng đi rất nhiều. 

Dưới đây là những cách tốt nhất mà bạn có thể làm theo để mọc tóc dày hơn:

- Thay thế dầu gội hiện tại bằng dầu gội mọc tóc. Hãy sử dụng loại có thể giúp bạn mọc tóc trở lại.

- Cố gắng ngừng bất kỳ hoạt động nào có thể gây hại cho nang tóc của bạn. Bất cứ điều gì bạn đang làm khiến tóc rụng nhiều hơn có thể là điều mà bạn có thể loại bỏ thói quen chăm sóc tóc của mình."

- Khi bạn đã có thói quen chăm sóc tóc tốt hơn và không gây hại cho tóc, hãy tìm các loại serum và vitamin giúp tăng trưởng tóc. Nếu bạn đang sử dụng dầu gội, huyết thanh và vitamin giúp mọc tóc tại đồng thời.

- Tránh chải mạnh và chải tóc khô vì đây là những nguyên nhân chính gây mỏng tóc

- Chải tóc khô là điều tuyệt đối không nên. Chỉ nên chải các lọn tóc, nếu có, và thậm chí sau đó nhẹ nhàng, khi ngâm ướt với dầu xả trơn hoặc lược gỡ rối detangler.

Tất tần tật mọi nguyên nhân khiến tóc gió thôi bay và cách giúp tóc mọc dày mượt mà - ảnh 3

Luôn luôn gỡ rối tóc bắt đầu từ ngọn tóc và nhẹ nhàng vuốt ngược lên chân tóc.

- Để tóc khô tự nhiên hoặc sử dụng nhiệt độ thấp.

- Thường xuyên dưỡng tóc sâu và nếu tóc thường xuyên bị khô, hãy dưỡng ẩm bằng chất tạo kiểu, kem hoặc dầu."

- Sử dụng máy mát xa da đầu để kích thích lưu lượng máu đến các nang và / hoặc loại bỏ chất tích tụ trên da đầu trong quá trình gội đầu. Hãy nhớ rằng da đầu khỏe mạnh tương đương giúp tóc khỏe.

- Sử dụng phương pháp điều trị xây dựng liên kết tóc tại nhà, chẳng hạn như dưỡng bằng Olaplex # 3, giữa khi làm các dịch vụ màu và các phương pháp điều trị hóa học khác.

- Khi phơi nắng trong thời gian dài, hãy chống nắng cho tóc.

- Cắt tỉa thường xuyên (3-6 tháng một lần) để ngăn tóc bị chẻ ngọn và gãy rụng.

- Sử dụng bộ lọc nước dưới vòi hoa sen. Nước cứng có nhiều khoáng chất nặng, chẳng hạn như canxi và magiê. Những chất này có thể tích tụ trong tóc của bạn và kết tinh trên da đầu và thân tóc, cản trở tóc hấp thụ độ ẩm và làm tóc nặng và dễ gãy. Điều này dẫn đến tình trạng xơ rối, xơ xác và không thể tránh khỏi tình trạng tóc gãy và mỏng .

- Thường xuyên sử dụng chất tẩy rửa làm sạch nhẹ nhàng (dầu gội đầu). Theo thời gian, tóc của bạn có thể tích tụ các chất ô nhiễm, silicon, bụi bẩn và các sản phẩm, có thể khiến tóc trở nên khô và dễ gãy vì sự tích tụ ngăn cản độ ẩm đến tóc lõi của sợi. 

- Uống vitamin hàng ngày và kiểm tra lượng vitamin D và tuyến giáp của bạn (Kiểm tra sức khỏe hàng năm). Thuốc nhỏ Biotin và bột collagen có thể có hiệu quả trong việc mọc tóc ở những vùng tóc thưa."

- Tập trung vào việc ăn những thực phẩm bổ dưỡng lành mạnh và uống nhiều nước mỗi ngày."

Nếu tóc của bạn không mỏng do di truyền, bạn nên đi khám xem liệu bạn có đang gặp phải bất kỳ tình trạng nào đã đề cập trước đây hay không. Nếu bạn là như vậy, tốt nhất nên trao đổi với bác sĩ của bạn để xem những cách tăng độ dày của tóc. Bạn cũng nên áp dụng một thói quen nuôi dưỡng tóc và da đầu hàng tuần có thể bổ sung cho bất kỳ phương pháp điều trị nào mà bác sĩ kê đơn.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/tat-tan-tat-...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/tat-tan-tat-moi-nguyen-nhan-khien-toc-gio-thoi-bay-va-cach-giup-toc-moc-day-muot-ma-a564902.html